และแล้ว ‘Deadpool’ หนังซูเปอร์อารมณ์ดีก็ดำเนินมาถึงภาค 3 และเป็นหนังจากตัวละครเดียวเลย ที่เปลี่ยนตัวผู้กำกับไปทั้งสามภาค ‘Deadpool’ (2016) กำกับโดย ทิม มิลเลอร์ (Tim Miller) มาถึง ‘Deadpool 2’ กำกับโดย เดวิด ลิตช์ (David Leitch) และภาคล่าสุด ‘Deadpool & Wolverine’ กำกับโดย ชอว์น เลวี (Shawn Levy) นับเป็นผู้กำกับที่เข้าทางที่สุด เพราะเป็นผู้กำกับที่คร่ำหวอดกับหนังคอมเมดี้เป็นอย่างดี และเคยร่วมงานกับ ไรอัน เรย์โนลด์ส (Ryan reynolds) มาแล้ว 2 ครั้งจาก ‘The Adam Projects’และ ‘Free guy’ และเคยร่วมงานกับ ฮิว แจ็กแมน มาแล้วใน ‘Real Steel’

ผู้กำกับ ชอว์น เลวี และ ไรอัน เรย์โนลด์ส

และเมื่อเร็ว ๆ นี้เอง ที่ผู้กำกับ ชอว์น เลวี ได้แจกแจงเหตุผลว่าทำไมเขาถึงตัดสินใจใส่ชื่อ Wolverine ตัวละครชื่อดังของ ฮิว แจ็กแมน (Hugh Jackman) ไว้ในชื่อเรื่องของหนังภาค 3 นี้ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์บ่งบอกของการมาถึงของ 2 มนุษย์กลายพันธุ์ชื่อดังที่ได้ก้าวเท้าเข้าสู่จักรวาลภาพยนตร์มาร์เวลอย่างเป็นทางการอีกด้วย

นับตั้งแต่ดิสนีย์เข้าซื้อฟอกซ์ ก็ทำให้แฟน ๆ รอคอยว่าเมื่อไหร่มาร์เวลจะเปิดตัวเหล่า X-Men ใน MCU อย่างเป็นทางการเสียที มีการทยอยเปิดตัวมนุษย์กลายพันธุ์มากขึ้นเรื่อย ๆ ในหนังเรื่องหลัง ๆ ล่าสุดเราก็ได้เห็น บีสต์ และ ไบนารี ในฉากหลังเครดิตท้ายเรื่องของ ‘The Marvels’ แต่ถ้าพูดถึงการครอสโอเวอร์ครั้งยิ่งใหญ่อย่างเป็นทางการก็ต้อง ‘Deadpool & Wolverine’เรื่องนี้ล่ะ

ชอว์น เลวี ให้สัมภาษณ์กับ ScreenRant ในงาน CinemaCon ว่า การที่เพิ่มตัวละคร Wolverine ของแจ็กแมนเข้ามาในหนัง Deadpool ภาค 3 นั้นล่ะ ที่เป็นสาเหตุสำคัญให้ต้องเปลี่ยนชื่อหนังภาคนี้

“ตลอดเวลาที่ผมได้เขียนเรื่อง ‘Deadpool & Wolverine’ นั้น ผมรู้สึกได้รับสิทธิพิเศษในทุก ๆ วัน เพราะเรากำลังพูดถึงบทบาทที่โดดเด่นที่สุดของนักแสดงชื่อดังสองคน และมันนับเป็นโอกาสพิเศษสำหรับผมด้วย มันคือหนัง Deadpool เรื่องที่สาม แต่มันจะไม่ใช่ ‘Deadpool 3’ แต่มันจะแตกต่างออกไปเพราะมันมีเรื่องราวเกี่ยวกับ Deadpool และ Wolverine เยอะมาก ผมเองก็ไม่ได้พยายามลอกเลียนอะไรมาจากหนัง 2 ภาคก่อนนี้ด้วย ซึ่งเป็นหนังที่ยอดเยี่ยมมาก แต่ภาคนี้เป็นเรื่องราวการผจญภัยของ 2 ตัวละครหลัก”

เวด วิลสัน คือตัวละครหลักใน Deadpool แต่สำหรับแฟรนไชส์ X-Men นั้น คงมาไม่ได้ถึงจุดนี้ถ้าไม่มี Wolverine ของ ฮิว แจ็กแมน บทบาทที่ทั้งนักแสดงและตัวละครได้ผสมผสานกับอย่างสมบูรณ์แบบ ซึ่งทั้งแฟน ๆ และตัวแจ็กแมนเองก็ไม่อาจจะลืมเลือนได้

นอกเหนือจากการกลับมาของแจ็กแมนแล้ว ก็มีข่าวว่า ‘Deadpool & Wolverine’จะมีตัวละครรับเชิญมากมาย ที่ยืนยันแล้วก็อย่างเช่น เจนนิเฟอร์ การ์เนอร์ จะกลับมาในบท ‘Elektra’ แอรอน สแตนฟอร์ด ในบท ไพโร แต่ก็ยังมีข่าวลือแพร่สะพัดว่าจะมีตัวละครจาก X-Men ไตรภาคแรกกลับมากันอีกหลายคน นอกจากนั้นก็ยังมีความเป็นไปได้ว่า หนังอาจจะมีเซอร์ไพรส์ใหญ่ไว้ต้อนรับผู้ชม ซึ่งหลายคนคาดเดากันว่า อาจจะได้เห็น เทย์เลอร์ สวิฟต์ (Taylor Swift) มาเป็นแขกรับเชิญในหนัง แต่ถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีใครกล้ายืนยันหรือปฏิเสธอย่างจริงจัง ซึ่งผู้กำกับเลวีได้พูดถึงข่าวนี้ว่า

“ผมไม่อยากเชื่อเลยว่า คุณจะกล้าถามคำถามที่คุณรู้อยู่แล้วว่าผมตอบไม่ได้ ตัวคุณเองก็รู้ว่าผมตอบไม่ได้ คนทั้งอเมริกาก็รู้ว่าผมตอบไม่ได้ ผมจะตอบเหมือนอย่างที่ตอบไปแล้วในงาน CinemaCon มันมีข่าวลือแพร่สะพัดไปทั่วว่ามีใครอยู่และไม่อยู่ในหนังเรื่องนี้บ้าง ผมว่ามันเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมมาก เพราะจะไม่มีใครได้รู้ความจริงจนกว่าวันที่ 26 กรกฎาคม”

ที่มา : Movieweb