การ์ตูนขวัญใจเด็กตลอดกาลอย่าง โดราเอม่อน หุ่นยนตร์แมวอ้วนสีฟ้าที่มาจากโลกอนาคตเพื่อเปลี่ยนแปลงตัว โนบิตะ เด็กหนุ่มผู้ไม่ได้เรื่องได้ราวเลยสักอย่าง โดยเรื่องที่เราจะมาพูดวันนี้ก็คือตัวของ โนบิตะ นี่แหละครับผม รู้ไหมว่าเด็กประถมคนนี้เคยเกือบตัวให้โลกถึงจุดจบมาแล้วหลายครั้งมากกกกกกก !!! จะมีเรื่องอะไรบ้าง เดี๋ยวเราจะยกตัวอย่างให้ได้อ่านกันคร่าวๆ 6 เหตุการณ์ ครับผม

ถ้าพร้อมแล้วก็เลื่อนลงไปอ่านกันเลยยยยย !!!


1.ตอน น้ำยาเพิ่มจำนวน

โดยเป็นตอนที่ โนบิตะ อยากกินขนมมาก แต่ทว่ากับมีขนมอยู่แค่ชิ้นเดียวด้วยความโลภ จึงไปขอยืมของวิเศษจาก โดราเอม่อน นั่นก็คือ น้ำยาเพิ่มจำนวน !!! โดยหากเหยาะน้ำยานี่เข้าไปสิ่งของชิ้นนั้นก็จะเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัวตลอดเวลา นั่นก็คือถ้ากินไม่หมดขนมก็จะเพิ่มจนล้นโลกเลยล่ะครับ แล้วสุดท้ายก็กินไม่หมดจริงๆ โดราเอม่อน จึงแก้ปัญหาโดยการส่งขนมทั้งหมดให้มันไปเพิ่มจำนวนในอวกาศซะเลย… แหม่เกือบทำให้โลกจมอยู่ในขนมซะแล้วโนบิตะเอ้ยยย

2. ตอน เครื่องเผชิญมนุษย์ต่างดาว

โนบิตะ ได้ไปเจอกับของวิเศษของโดราเอม่อน ชิ้นนึงเข้า จึงเล่นไปแล้วเข้าใจผิดว่าเป็นเครื่องเรียกมนุษย์ต่างดาว จึงทำให้มนุษต่างดาวโกรธมาก ที่เรียกตัวเองมาโดยไม่มีธุระอะไร เกือบจะถูกบุกแล้วทำลายโลกเลยทีเดียว แต่ก็รอดมาได้เพราะว่า โนบิตะ ให้ลูกแก้วแก่มนุษย์ต่างดาว ซึ่งเป็นของที่ล้ำค่ามากเทียบกับเพชรได้เลยหากอยู่ในดาวดวงนั้น เห้อออ รอดตัวไปนะ โนบิตะ

3.ตอน สวิทซ์เผด็จการ

เป็นเหตุการณ์ที่ โนบิตะ โกรธแค้น ไจแอ้น มาก จึงต้องการลบไจแอ้นให้หายไป โดยการใช้ของวิเศษ สวิทซ์เผด็จการ ซึ่งเป็นเครื่องมือที่ทำให้คนๆ นั้นหายสาบสูญไปอย่างไร้ร่องรอยเลยทีเดียว แต่ทว่า โนบิตะ กลับเผลอใช้จนลบคนหายไปทั้งโลก !!!! โอ้แม่เจ้า แต่ก็โชคดีที่มันเป็นเพียงแผนของ โดราเอม่อน ที่เตรียมไว้เพื่อดัดนิสัยของโนบิตะ แต่ถ้าเป็นของจริงขึ้นมา มนุษย์คงสูญพันธุ์จริงๆ อ่ะครับผม (ฮา)

4. ตอน นาฬิกาหยุดเวลา

นาฬิกาหยุดเวลา เป็นของวิเศษที่เราเห็นกันบ่อยมากกกก แต่รู้ไหมว่ามีอยู่ตอนนึงที่ โนบิตะ ทำนาฬิกาพัง ทำให้คนทั้งโลกยกเว้นตัวเองหยุดอยู่กับที่ ไม่เว้นแม้แต่ โดราเอาม่อน แต่ทว่าในความซวยยังมีความโชคดีอยู่ ที่เครื่อง ไทม์แมชชีน ไม่ถูกหยุดไปด้วยทำให้โนบิตะสามารถย้อนเวลาไปหาโดราเอม่อนให้ช่วยซ่อมนาฬิกาจนกลับมาเป็นเหมือนเดิมได้…

5.เครื่องสร้างมนุษย์

โนบิตะ ไปเจอของวิเศษที่ โดราเอม่อน กำลังจะส่งคืนโลกอนาคต มันก็คือ เครื่องสร้างมนุษย์ นั่นเอง ด้วยความอยากรู้อยากเห็น โนบิตะ ไม่รอช้าจึงรีบสร้างขึ้นมาทันที แต่ทว่านี่ไม่ใช่มนุษย์ธรรมดา แต่คือมนุษย์ปิศาจที่มีพลังวิเศษ โดยมีเป้าหมายคือเพิ่มจำนวนตัวเอง และ ครอบครองโลก ครับผม แต่ท้ายที่สุดแล้วก็ถูกโดราเอม่อน จัดการโดยย้อนเวลากลับไปก่อนจะเริ่มสร้างนั่นเอง เกือบไปแล้วไหมล่ะ..

6. ตอน ผจญภัยกองทัพมนุษย์หุ่นเหล็ก

เป็นตอนที่ โนบิตะ บังเอิญไปเก็บชิ้นส่วนของหุ่นยนต์ได้ที่ขั้วโลกเหนือ ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่ทำให้พวกเค้าต้องไปเจอกับเหตุการณ์ หุ่นยนต์ จะบุกมาฆ่าล้างเผ่าพันธุ์มนุษย์ ซึ่งครั้งนี้อาจจะเรียกว่าช่วยโลกเอาไว้ก็ได้ แต่ก็ยังไม่พ้นกับการไปพัวพันกับเหตุการณ์ที่จะทำให้โลกแตกอยู่ดี เป็นเด็กประถมที่ดวงซวยจริงๆ สมแล้วที่เป็น โนบิตะ (ฮา)


เอาล่ะก็จบกันไปแล้วกับ 6 เหตุการณ์ที่โนบิตะเกือบทำโลกถึงจุดจบ !! จริงๆ ก็ยังมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีกหลายครั้งมาก ถ้าเพื่อนๆ รู้ก็ลองคอมเมนต์มาแชร์กันได้ แต่ถึงยังไงนี่ก็คือการ์ตูนนะครับผม อ่านกันขำๆ อย่าซีเรียสล่ะ แล้วเจอกันใหม่ในบทความต่อไป เย้ !!!