จากระยะเวลา 10 ปี กับภาพยนตร์ 18 เรื่อง ในที่สุดมหากาพย์ MCU (Marvel Cinematic Universe) ก็กำลังเดินทางมาถึงจุดสิ้นสุดของ Phase 3 ด้วยมหาศึกระหว่างทีม Avengers และ Thanos ซึ่งใช้ทุนสร้างมหาศาลที่สุดเท่าที่ Marvel Studios เคยใช้มาเลยก็ว่าได้

Wall Street Journal ได้รายงานว่า Avengers: Infinity War ใช้ทุนสร้างไปราว 300 ล้านเหรียญ ซึ่งเป็นภาพยนตร์ที่ใช้ทุนสร้างสูงสุดตลอดกาล เป็นลำดับที่ 2 เทียบเท่ากับ Justice League และ Pirates of the Caribbean: At World’s End

ในขณะที่ภาพยนตร์ก่อนหน้านี้ของ MCU อย่าง The Avengers, Avengers: Age of Ultron และ Captain America: Civil War และ นั้นใช้ทุนสร้างไป 220 ล้านเหรียญ 279.8 ล้านเหรียญ และ 250 ล้านเหรียญ ตามลำดับ

สำหรับภาพยนตร์ที่ใช้ทุนสร้างสูงสุดตลอดกาล คือ Pirates of the Caribbean: On Stranger Tides ด้วยทุนสร้างมหาศาลถึง 378.5 ล้านเหรียญ

นอกจากนี้ Avengers: Infinity War ยังเตรียมที่จะทำลายสถิติเปิดตัวสูงสุดในสหรัฐอเมริกาที่ Star Wars: The Force Awakens เคยทำเอาไว้ 247.9 ล้านเหรียญ และมีความเป็นไปได้สูงว่ารายได้ทั่วโลกของ Avengers: Infinity War นั้นจะสูงกว่า 1 พันล้านเหรียญ ด้วยเช่นกัน

Avengers: Infinity War มีกำหนดฉายวันที่ 25 เมษายน 2018 นี้

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant