เจมส์ กันน์ (James Gunn) ผู้กำกับที่โด่งดังอย่างมากกับการเข้ามากำกับฮีโรที่เคยโนเนมในโลกภาพยนตร์อย่าง Guardians of the Galaxy จนกลายเป็นแก๊งฮีโร่อันดับต้น ๆ ของโลกที่เป็นที่โปรดปรานของทั้งนักวิจารณ์และผู้ชม ตลอดอาชีพการกำกับหนังเขาผ่านกำกับหนังแนวซูเปอร์ฮีโรมาหลายเรื่อง และน่าสนใจว่าเขามองหนังแต่ละเรื่องของตนเองอย่างไรบ้าง

และเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ในช่อง IG ส่วนตัวของกันน์ที่ชื่อว่า @jamesgunn ได้เปิดช่วงถามตอบใน IG Story โดยมีแฟน ๆ ส่งคำถามเข้าไปถามกันน์มากมาย และหนึ่งในคำถามที่น่าสนใจคือ “หนังเรื่องไหนที่ท้าทายคุณที่สุดที่เคยทำมา” ซึ่งเชื่อว่าแฟน ๆ คงคิดว่าต้องเป็นหนังมาร์เวลเรื่องดังที่สร้างชื่อให้เขาแบบสุด ๆ แน่ ๆ และก็ไม่พลาดครับ เพราะคำตอบของกันน์คือ Guardians of the Galaxy Vol.2 เป็นหนังที่ท้าทายเขามากที่สุดในภาพรวมเลย

แต่ที่น่าสนใจและอาจทำให้แฟน ๆ แปลกใจมาจากการอธิบายหนังแต่ละเรื่องที่เขากำกับก่อนตอบคำถามนี้ครับ เพราะกลายเป็นว่าหนังที่เขาบอกว่าสนุกที่สุด กลับไม่ใช่หนังอย่าง Guardians of the Galaxy ภาคใด ๆ เลย แต่กลับเป็นหนังจากค่ายดีซีที่เขากำลังกำกับอยู่ที่เอาชนะหนังมาร์เวลทุกเรื่องที่เขาเคยกำกับไปได้

“จริง ๆ คือทุกเรื่องมันท้าทายหมดเลย หนังเรื่อง Super ก็ทรมานร่างกายผมมากด้วยเวลาการถ่ายที่น้อยนิด Guardians of the Galaxy Vol.1 ก็ทำผมกลัวมากเพราะผมไม่รู้เลยว่าคนดูจะยอมรับบรรยากาศแปลกใหม่ได้มั้ย ส่วน Vol.2 มันก็ทำยากที่สุดเพราะผมกดดันตัวเองมาก สำหรับ The Suicide Squad มันทั้งซับซ้อนที่สุด อลังการที่สุด และก็สนุกที่สุดเท่าที่เคยทำมาด้วย ถ้าให้เลือกภาพรวมก็ต้องบอกว่า Guardians of the Galaxy Vol.2 ท้าทายมากสุดครับ”

james gunn

และก่อนที่แฟน ๆ จะเอามาเป็นประเด็นดราม่าว่าเจมส์ กันน์ ลำเอียงไปเข้ากับดีซีมากกว่าเพราะว่าเคยถูกดิสนีย์ไล่ออกหรือเปล่า กันน์ได้เคยทวีตเพื่อบอกแฟน ๆ ไว้เรียบร้อยก่อนหน้านี้แล้วครับว่า

“จริง ๆ แล้วแฟนมาร์เวลกับดีซีมีความคล้ายมากกว่าแตกแยกกันนะ บางทีคุณอาจชอบหนังค่ายหนึ่งมากกว่าอีกค่ายหนึ่ง ซึ่งมันก็เจ๋งนะ แต่ว่ามันไม่ได้หมายความว่าคุณจะไม่สามารถสนุกได้เลยเวลาดูหนังอีกค่ายนี่ และก็ไม่ได้หมายความว่าคุณจะถล่มด่าหนังอีกค่ายได้แบบไม่ใยดีด้วย ผมและเพื่อนร่วมงานจากทั้งมาร์เวลและดีซีต่างเชื่อว่าเมื่อค่ายหนึ่งทำได้ดีมันก็จะดีกับทุกค่ายด้วย เพราะมันจะช่วยกระตุ้นกันและกันให้สร้างความตื่นตาตื่นใจรวมทั้งสร้างนวัตกรรมความบันเทิงออกมา นี่ล่ะจะช่วยรักษาฐานผู้ชมที่อยู่ทั่วโลกที่หลงรักหนังซึ่งได้แรงบันดาลใจจากคอมิกด้วย”

https://twitter.com/JamesGunn/status/1178393953617481729?s=20

สำหรับ เจมส์ กันน์ ผู้ซึ่งชื่นชอบในโลกคอมิกและมีโอกาสได้ร่วมงานกับทั้ง 2 ค่าย แถมน่าจะเป็นผู้กำกับที่แฟน ๆ ทั้งสองฝั่งยอมรับในฝีมือและนิยมชมชอบ เขาอาจเป็นกาวใจสร้างสังคมแห่งสันติระหว่างแฟนบอยของทั้ง 2 ค่ายก็เป็นได้นะ The Suicide Squad กำลังถ่ายทำอยู่โดยมีกำหนดฉาย 6 สิงหาคม 2021 และ Guardians of the Galaxy Vol.3 จะเริ่มถ่ายทำหลังจากกันน์ทำหนัง The Suicide Squad จบ โดยมีกำหนดฉายภายในปี 2021 นี้ รอชมทั้งสองเรื่องเลยจ้า ดีไม่ดีตอนทำหนัง Guardians of the Galaxy Vol.3 เจมส์ กันน์อาจบอกว่าเป็นหนังที่สนุกที่สุดแซงขึ้นมาอันดับ 1 ก็ได้นะ อย่าน้อยใจไปแฟนมาร์เวล

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส