กวินเน็ธ พัลโธรว์ ดาราฮอลลีวูดสาววัย 47 ปี ดีกรี 1 ออสการ์นักแสดงนำหญิง ผู้ผันตัวจากนักแสดงไปเอาดีด้วยการเปิดแบรนด์ “GOOP” จำหน่ายสินค้าเพื่อสุขภาพและความงามตั้งแต่ปี 2008 แล้วแบรนด์ของเธอก็เจริญเติบโตไปได้ดี และเธอกำลังจะมีรายการ “Goop Lab” ออกสตรีมมิงทาง NETFLIX ปลายเดือนนี้อีกด้วย

ล่าสุดกวินเน็ธ สร้างเสียงฮือฮาบนโลกออนไลน์ เมื่อเธอออกผลิตภัณฑ์สุดแหวกแนว คือเทียนหอมที่ชื่อว่า “This Smells Like My Vagina” (มันมีกลิ่นคล้ายจิ๊มิของฉัน) นับว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่แปลกและกล้ามาก เทียนหอมของเธอนี้ราคารุนแรงด้วยนะครับ 75 เหรียญสหรัฐฯ ถ้าอยากได้กลิ่นจิ๊มิของกวินเน็ธ พัลโธรว์ ก็ต้องจ่ายกันถึง 2,2xx บาท กันเลยเชียว แต่เห็นว่าราคาดุเดือดขนาดนี้กับการต้องจ่ายเงินกว่าสองพันบาทเพื่อแลกกับเทียนหนึ่งเล่มนั้น บรรดาแฟน ๆ ของกวินเน็ธนี่ก็สั่งซื้อเทียนกลิ่นจิ๊มินี้หมดภายในชั่วโมงเดียว หลังประกาศขายผ่านเว็บไซต์ Goop.com ภายในส่วนสินค้าเพื่อสุขภาพ ข่าวไม่ได้บอกว่าผลิตออกมามากน้อยแค่ไหน แต่สินค้าล็อตใหม่จะผลิตออกมาเร็ว ๆ นี้

มาในแพ็กเกจสวยงาม ด้วยมูลค่า 75 ดอลลาร์สหรัฐฯ

มาในแพ็กเกจสวยงาม ด้วยมูลค่า 75 ดอลลาร์สหรัฐฯ

พอเรื่องราวของเทียนกลิ่นจิ๊มิฮือฮาไปในโลกออนไลน์ กวินเน็ธ ก็เลยออกมาเผยที่ไปที่มาของสินค้าดังตัวนี้ว่า มันเริ่มจากบทสนทนาขำ ๆ ระหว่างเธอกับ ดักลาส เลิตเทิล นักค้นคิดกลิ่นน้ำหอม ระหว่างที่ทั้งคู่กำลังร่วมกันผลิตน้ำหอมตัวใหม่ ดักลาส ก็เอาตัวอย่างกลิ่นมาให้กวินเน็ธ ลองดมดู เธอก็เปรยออกมาว่า “เออออ กลิ่นนี้มันยังกะจิ๊มิเลยนะ” แค่ประโยคนี้เท่านั้นล่ะ ก็ไม่รู้ว่าเป็นไอเดียของใครที่ต่อยอดให้เอาคำนี้มาพัฒนาออกมาเป็นเทียนหอมกลิ่นจิ๊มิกวินเน็ธ พัลโธรว์ แล้วขายดิบขายดีเพียงนี้ แต่อย่าเห็นว่าของพิเรนท์ ๆ พรรค์นี้แล้วจะไร้สาระนะจ๊ะ เพราะแบรนด์ GOOP นี้ เด่นดังในเรื่องสินค้าสุขภาพและความงามจนเป็นที่ร่ำลือ ฉะนั้นเทียนกลิ่นจิ๊มิก็ต้องมีส่วนผสมที่เปี่ยมด้วยคุณภาพ ซึ่งประกอบด้วย ดอกเยราเนียม, มะกรูดฝรั่ง, สนซีดาร์, กุหลาบมอญ และ ชะมดต้น กลิ่นนี้จะทำให้คุณหลุดเข้าไปอยู่ในโลกที่ปะปนไปด้วยความเพ้อฝัน, ความยั่วยวน และอบอุ่น

อินสตาแกรมของ อดัม เรย์

อินสตาแกรมของ อดัม เรย์

แน่นอนว่าหลังจากวางขาย เทียนกลิ่นจิ๊มิกวินเน็ธ ต้องเป็นที่พูดถึงกันอย่างมากในโลกโซเชียล ขนาดว่านักแสดงตลก อดัม เรย์ ยังออกมาโพสต์อินสตาแกรมแซวกวินเน็ธด้วย
“เรามากันถึงจุดที่ว่าเทียนหอมกลิ่นธรรมดาสามัญนี่เป็นอันตกยุคกันไปแล้ว สินค้าอันดับต่อไปสำหรับเพื่อนชาวอเมริกันผู้หลงใหลกลิ่นเทียนหอมครับ ผมขอนำเสนอเทียนกลิ่นลูกป๋องแป๋ง เดอะ ร็อก ในราคาที่ถูกกว่าของกวินเน็ธหนึ่งเหรียญ เราขายในราคา 74 เหรียญเท่านั้น”

พอ อดัม เรย์ เริ่มเรื่องก็ต่อยอดกันยาวล่ะครับ ขนาดว่า ดเวยน์ จอห์นสัน ยังรับมุกมาเมนต์ต่อด้วยเลย
“ไอ้น้องชาย พี่น่ะลองทำแล้ว ไอ้เทียนกลิ่นที่น้องว่าเนี่ย แต่มันทำเอาลูกป๋องแป๋งพี่ไหม้ไปหมดแล้ว พี่ว่าจะลองไปทำแชมพูดูจะง่ายกว่านะ”

ออกมาแซวกันหนุกหนานแบบนี้ กวินเน็ธ มองเห็นเป็นโอกาสดีสำหรับเธอเลยนะ ที่คนดังมาช่วยโปรโมตสินค้าเธอทางอ้อมโดยไม่ต้องจ่ายตังค์ เธอก็เลยขอผสมโรงด้วยเลย
“โอ้ย! นี่มันฮามาก”

ติดตามการวางจำหน่ายเทียน “This Smells Like My Vagina” ล็อตต่อไปได้ทางนี้เลยครับ

 

อ้างอิง

อ้างอิง