สวัสดีครับวันนี้เรากลับมากับหัวข้อการ์ตูนเหมือนเดิมแต่รอบนี้จะไม่ได้มารีวิวนะ แต่จะเป็นการรวมเรื่องราวที่เกิดขึ้นในการ์ตูนต่างหาก เชื่อว่ามีหลายคนเลยที่ต้องรู้จักการ์ตูนเรื่อง “ONE-PUNCH MAN” การ์ตูนที่มีคอนเซ็ปต์คือ ต่อยหมัดเดียวจอด โดยทุกครั้งที่ ไซตามะ ตัวเอกของเรื่องต่อยออกไปเพียงหมัดเดียวศัตรูคือตายเลย ต่อให้หมัดนั้นจะเป็นการต่อยแบบไม่เอาจริงก็ตาม ดังนั้นเพื่อเป็นการสวนกระแสวันนี้ผมจึงได้รวมเหล่าตัวละครในเรื่องนี้ที่เคยโดนพี่ไซต่อยเข้าไปเต็ม ๆ แต่ยังไม่ตายครับผม!! ก็ขอบอกไว้ก่อนเลยว่าบทความนี้เขียนขึ้นมาให้อ่านกันแบบสนุก ๆ อย่าไปซีเรียสกันนะครับ เอาล่ะถ้าพร้อมแล้วก็เลื่อนลงไปอ่านกันเลยครับผม


10 ตัวละครที่เคยโดนหมัด”ไซตามะ”แล้วไม่ตาย

1.แฮมเมอร์เฮด

แฮมเมอร์เฮด วายร้ายที่โกรธพวกคนรวยและมีเป้าหมายอยากใช้ชีวิตแบบไม่ต้องทำงาน!! นี่เป็นตัวละครแรก ๆ ที่เคยรับหมัดไซตามะเข้าไปเต็ม ๆ แต่เค้าไม่ได้รับบาดเจ็บอะไรเลยนอกจากแค่เกราะที่เค้าใส่อยู่นั้นแตกละเอียด เห็นแบบนั้นหมัด ไซตามะ แบบชิว ๆ ก็เคยขยี้มนุษย์ประหลาดระดับมังกรตายมาหลายตัวแล้วนะ

2.โซนิคความเร็วเสียง

โซนิค ความเร็วเสียง ศัตรูคู่กัดตลอดกาลของ ไซตามะ!! หลังจากที่เค้าได้พ่ายแพ้ให้กับไซตามะครั้งแรกนั้นเค้าก็จะเฝ้าฝึกฝนตัวเองและกลับมาท้าสู้กับพี่ไซเราอยู่เรื่อย ๆ แต่ก็ไม่พ้นโดนตบทีเดียวแพ้อยู่เสมอ ก็นับว่าเป็นอีกตัวละครที่โดนตบโดนต่อยไปหลายครั้งแต่ก็ยังรอดตายมาได้ถึงทุกวันนี้

3.ลิงภูเขากับขนตาแมน

คราวนี้คนที่โดนหมัดพี่ไซไม่ใช่วายร้ายหรือมนุษย์ประหลาดนะครับ แต่คือฮีโรคลาสB อันดับ 2และ3 ลิงภูเขา และ ขนตาแมน!! ซึ่งเหตุการณ์ที่ทำให้ 2 คนนี้โดนต่อยคือ ฟุบุกิ คลาสB อันดับ1 ไปชวนไซตามะเข้ากลุ่มแต่โดนปฏิเสธ ด้วยความโกรธทั้ง 2 เลยจะเข้าโจมตีพี่ไซเพื่อจะสั่งสอน แต่ก็อย่างในภาพนั่นแหละครับหมัดเดียวกระเด็นคู่ (แต่ไม่ตายนะ)

4.โบรอส

เมื่อพูดถึงศัตรูที่โหดที่สุดในเรื่องนี้ถ้าไม่มีชื่อ โบรอส ก็คงจะไม่ได้ เพราะนี่นอกจากจะโดนหมัดเดียวไม่ตายแล้วยังสามารถฟื้นตัวกลับมาสู้ได้อีกด้วย แถมโดนหมัดของพี่ไซเป็น10ก็ยังสู้ไหว แต่สุดท้ายก็แพ้ตายอยู่ดี แต่ก็นับว่าเป็นอีก 1 ตัวละครที่พี่ไซต้องออกหมัดมากกว่า 1 ครั้งถึงจะเอาชนะได้

5.กาโร

กาโร มนุษย์ที่อยากเป็นสัตว์ประหลาด วายร้ายขวัญใจใครหลาย ๆ คน!! หมอนี่เองก็ชอบบังเอิญเจอพี่ไซหลายรอบมาก ยังไม่ทันได้รู้จักกันก็โดนพี่ไซแกซัดสลบไปก่อนตลอด แต่ก็ต้องยอมรับในความอึดของกาโรเลยที่ยังทนได้ไม่ตายไปซะก่อน

6.ซัคคอส

ซัคคอส ตัวละครประกอบฉากคู่ต่อสู้ของ ไซตามะ ในศึกประชันพลังที่โผล่มาให้พี่ไซแกตบเล่น

7.โจเซ่

โจเซ่ อีก 1 ตัวละครที่ถูกเล่าว่าเป็นม้ามือของศึกประชันพลัง แต่ไม่วายโผล่มาโดนพี่ไซตบเล่นอีกตัวนึง

8.บาคุซัน

บาคุซัน อดีตแชมป์ศึกประชันพลังที่โผล่มาอย่างโหด แต่ก็ไม่วายสุดท้ายกลายเป็นตัวประกอบให้พี่ไซตบเล่นไปอีกคน

9.โปจิ

ภัยพิบัติระดับมังกร โปจิ 1ในผู้บริหารสูงสุดของสมาคมมนุษย์ประหลาด โดนพี่ไซซัดเข้าไปเต็ม ๆ แต่ก็แค่สลบไม่ถึงกับตาย

10.โอโรจิ

โอโรจิ บอสใหญ่ของสมาคมมนุษย์ประหลาด ที่ถูกปูเรื่องมาอย่างโหดแต่สุดท้ายก็โดน ไซตามะ ต่อยไปทีเดียวตาย ทำเอาแฟน ๆ ผิดหวังไปตาม ๆ กันเพราะอยากเห็นโอโรจิโชว์ฝีมือให้มากกว่านี้หน่อย แต่ตอนล่าสุดได้ออกมาเฉลยแล้วว่าแท้จริงนั้นโอโรจิยังไม่ตายครับผม แค่บาดเจ็บสาหัสกำลังหาทางฟื้นตัวขึ้นมาอยู่ ก็ต้องมาลุ้นกันต่อว่าบทบาทของโอโรจิจะออกมาในทิศทางไหนต่อไป


ก็จบไปแล้วกับบทความที่มีชื่อว่า10 ตัวละครที่เคยโดนหมัด “ไซตามะ” แล้วไม่ตาย!! นี่ก็เป็นบทความที่จัดอันดับมาให้อ่านกันขำ ๆ อย่าไปซีเรียสกันเยอะนะครับ ถ้ามีอะไรผิดพลาดก็ขออภัยด้วยครับผม แล้วเจอกันใหม่ในบทความต่อไป บ๊ายบายยยยย

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส