Mark Dacascos (มาร์ค ดาคาสคอส) นักแสดงรุ่นใหญ่วัย 56 ปี ที่ผู้ชมรุ่นอาจรู้จักกันเขาจากรายการทำอาหร Iron Chef America แต่จริง ๆ แล้ว เขาคือนักแสดงแอ็กชันฝีมือดี ใบหน้าหล่อเหลา โดยล่าสุดได้มีการปล่อยตัวอย่างผลงานล่าสุดของเขา คือ “One Night in Bangkok” ซึ่งเป็นภาพยนตร์แอ็กชันทริลเลอร์ของค่าย Lionsgate และถ่ายทำในประเทศไทยด้วย

Mark Dacascos เป็นที่รู้จักจากภาพยนตร์แอ็กชันหลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็น Double Dragon (1994), Crying Freeman (1995), China Strike Force (2000), Cradle 2 the Grave (2003) และล่าสุดกับ John Wick Chapter 3: Parabellum (2019) อีกทั้งยังมีผลงานซีรีส์อย่าง Agents of S.H.I.E.L.D. และ Hawaii Five-0 ด้วย

One Night in Bangkok เป็นเรื่องราวของนักฆ่า นามว่า Kai ที่บินมาที่กรุงเทพ และเรียกแท็กซีเพื่อไปจัดการกับเป้าหมายในระยะเวลา 1 คืน และต้องพบเหตุการณ์ที่พลิกผันต่าง ๆ มากมาย ซึ่งฟังดูแล้วคล้ายกับพลอตของ Collateral ภาพยนตร์ทริลเลอร์อาชญกรรมสุดทรงพลังของ Michael Mann (ไมเคิล มานน์) เมื่อปี 2004

One Night in Bangkok เป็นผลงานกำกับและเขียนบทของ วิชช์ เกาไศยนันท์ (Wych Kaosayananda หรือ Kaos) ผู้กำกับชาวไทยที่เคยมีผลงานภาพยนตร์แอ็กชันที่เน้นความเป็นสากลยุคแรก ๆ ของประเทศไทยอย่าง ฟ้า (1998) ตามมาด้วยผลงานฟอร์ใหญ่ในฮอลลีวูดอย่าง Ballistic: Ecks vs. Sever (2002) ที่นำแสดงโดย Antonio Banderas (อันโตนิโอ บันเดรัส) และ Lucy Liu (ลูซี หลุย) ซึ่งใช้ทุนสร้างสูงถึง 70 ล้านเหรียญ และเมื่อปี 2019 ที่ผ่าน เขาได้กำกับภาพยนตร์แอ็กชัน The Driver ที่นำแสดงโดย Mark Dacascos ด้วยเช่นกัน

One Night in Bangkok

เดิมที One Night in Bangkok มีกำหนดฉายวันที่ 16 มิถุนายน 2020 นี้ แต่ได้ถูกเลื่อนไปวางจำหน่ายในรูปแบบ DVD และดิจิทัล ในวันที่ 25 สิงหาคม 2020

ข้อมูลอ้างอิง : slasfilm

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส