มารี ยุลเวน (Marie Ulven) หรือที่รู้จักกันในนาม ‘girl in red’ ศิลปินคลื่นลูกใหม่มาแรงจากนอร์เวย์ ปล่อยอัลบั้มเต็มชุดแรก ‘If I Could Make It Go Quiet’ ออกมาให้ฟังครบทุกแพล็ตฟอร์มแล้ว

อัลบั้มชุดนี้เปิดด้วยซิงเกิลอย่าง “Midnight Love”, “Rue”, “Serotonin” และ “You Stupid Bitch” โดย girl in red ได้ปลดปล่อยพลังงานอันล้นเหลือ และอารมณ์เข้าไปในบทเพลงทุกบทในอัลบั้มนี้ ซึ่งเพลงเหล่านี้ถือว่าเป็นเพลงที่เธอตื่นเต้นที่สุดที่จะได้มีโอกาสเล่นสดในทัวร์ยุโรปของเธอ (ช่วงเดือนพฤษภาคม 2022) ที่บัตรขายหมดไปเป็นที่เรียบร้อย เธอกล่าวไว้ว่า “ทันทีที่สามารถกลับมาเล่นสดได้ ฉันคิดว่าฉันคงไม่สามารถมีชีวิตรอดออกมาจากมอชพิทได้อย่างแน่นอนค่ะ! มันจะต้องบ้ามากแน่ๆ”

ในส่วนของตัวอัลบั้ม มารีกล่าวว่า ‘If I Could Make It Go Quiet’เป็นความพยายามของฉันที่จะเรียนรู้ความเป็นมนุษย์ การรับมือกับส่วนที่น่ากลัวที่สุดของตัวฉันเอง การใช้ชีวิตร่วมกับความเจ็บปวดที่ได้รับรู้ว่าจริงๆ แล้วตัวฉันมันก็แค่ก้อนเนื้อหนังมังสาก้อนหนึ่งเท่านั้น เรียนรู้ที่จะรับมือกับความโกรธ ความร้าวร้าน และความแตกสลายอย่างให้อภัยไม่ได้ แต่ก็ยังสามารถใช้หัวใจในการดำเนินชีวิตต่อไปได้ ฉันพยายามที่จะส่องแสงเข้าไปในส่วนที่มืดมิดที่สุดในจิตใจของฉันเอง และฉันจะเปิดใจให้ทุกคนเข้ามา อัลบั้ม If I Could Make It Go Quiet ก็คือตัวฉันเองที่พยายามทำความเข้าใจว่าโลกนี้มันคืออะไรกันแน่นั่นล่ะค่ะ”

ฟังอัลบั้ม If I Could Make It Go Quiet จาก girl in red ได้แล้ววันนี้

‘If I Could Make It Go Quiet’

1. Serotonin

2. Did You Come?

3. Body And Mind

4. hornylovesickmess

5. midnight love

6. You Stupid Bitch

7. Rue

8. Apartment 402

9. .

10. I’ll Call You Mine

11. it would feel like this

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส