สโมสรวูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส (Wolverhampton Wanderers) เจ้าของฉายา ‘หมาป่า’ หนึ่งในทีมฟุตบอลที่เก่าแก่ที่สุดในโลก ได้เปิดตัวค่ายเพลงของตัวเองภายใต้ชื่อ ‘วูล์ฟ เรคคอร์ดส’ (Wolves Records) ซึ่งทำให้พวกเขากลายเป็นสโมสรฟุตบอลแรกในศึกพรีเมียร์ลีกของอังกฤษ ที่มีค่ายเพลงเป็นของตัวเอง

วูล์ฟ เรคคอร์ดส ถูกสร้างขึ้นภายใต้การร่วมมือกับ เอดีเอ (Alternative Distribution Alliance) ค่ายย่อยของ วอร์เนอร์ มิวสิก ยูเค (Warner Music UK)

เอสเอ็กซ์ (SX) โปรดิวเซอร์และนักร้อง นักแต่งเพลงที่เกิดและโตในวูล์ฟแฮมป์ตัน จะเข้ามารับหน้าที่ในการช่วยพัฒนาค่ายเพลงแห่งนี้

“ผมรู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้มีส่วนร่วมและสนับสนุน วูล์ฟ เรคคอร์ดส ตั้งแต่เริ่มต้น ผมหวังจะเฟ้นหาศิลปินที่มีพรสวรรค์ในพื้นที่แถบนี้ และบริเวณมิดแลนด์ ผมอดใจรอการร่วมงานกับศิลปินกลุ่มแรกของค่ายไม่ไหวแล้ว

“ทีมวูล์ฟและเมืองวูล์ฟแฮมป์ตัน ล้วนแต่อยู่ในใจผมมาตลอด ผมเต็มไปด้วยความหวังและอยากจะมอบโอกาสที่ดีที่สุด ให้แก่คนหนุ่มสาวในพื้นที่เต็มไปด้วยความสามารถทางดนตรีที่หลากหลายแห่งนี้ ผมรอคอยที่จะได้เห็นว่า วูล์ฟ เรคคอร์ดส สร้างแรงกระเพื่อมให้กับวงการเพลง และสนับสนุนศิลปินหน้าใหม่ ผมภูมิใจมากที่สโมสรของผมจะเป็นที่แรกในสหราชอาณาจักร ที่จะมาลงทุนอย่างจริงจังกับเรื่องดนตรี” เอสเอ็กซ์ กล่าว

เอสเอ็กซ์

นอกจากนี้ วูล์ฟ เรคคอร์ดส ยังได้ที่ปรึกษาด้านกลยุทธ์ที่เคยเป็นอดีตผู้จัดการของวง โรลลิง สโตนส์ (Rolling Stones) และ เดอะ ฮู (The Who) อย่าง ปีเตอร์ รัดจ์ (Peter Rudge) มาร่วมงานด้วย

“ผมเกิดห่างจากสนามโมลินิวซ์แค่ 1.6 กิโลเมตร ผมมาดูเกมแรกตอนปี 1951 ผมยังจำจังหวะตอนที่นั่งบนไหล่ของลุงและเชียร์บอลไปด้วยได้อยู่เลย ซึ่งวูล์ฟก็กลายเป็นส่วนสำคัญในชีวิตของผมตั้งแต่นั้นมา

“การผนึกกำลังกันครั้งนี้ จะเป็นการผสานสองวัฒนธรรมรวมเข้าด้วยกัน ในทางกลับกันสิ่งที่จะเกิดขึ้นนี้จะสนับสนุน หล่อเลี้ยง และส่งเสริมชุมชนดนตรีในท้องถิ่นด้วย ผมตื่นเต้นมากที่ได้มีส่วนร่วมกับเรื่องนี้ วูล์ฟ เรคคอร์ดส จะเป็นศูนย์รวมของความหลงใหลในฟุตบอลและดนตรี”

อาร์ดามา ตราโอเร ปีกตัวเก่งของวูล์ฟ

นอกจากวูล์ฟแล้ว โอลิมปิก มาร์กเซย (Olympique de Marseille) สโมสรดังของฝรั่งเศส ก็เคยร่วมกับค่าย บีเอ็มจี (BMG) สร้างค่ายเพลงของตัวเองมาแล้วในชื่อ ‘โอเอ็ม เรคคอร์ดส’ (OM Records) ซึ่งเป็นค่ายเพลงที่เน้นแนวดนตรีแรปและฮิปฮอป

เครดิตภาพและอ้างอิง:

https://bbc.in/3u9sATf

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส