ตุลาคมเป็นอีกเดือนที่เราเตรียมบอกลาหน้าฝนสุดชุ่มฉ่ำเพื่อต้อนรับหน้าหนาวได้เดือนถัดไปและแน่นอนว่า Beartai Buzz ได้รวบรวมคอนเทนต์เอาใจคนหลบฝนอยู่บ้านในโค้งสุดท้ายไว้ให้แล้วแบบครบถ้วนทุกบริการสตรีมมิง

1 ตุลาคม

The Guilty

ชมได้ทาง Netflix

ในขณะที่ต้องรับมือกับการขึ้นศาลแก้ต่างให้ตัวเองในวันรุ่งขึ้น เจ้าหน้าที่โจ เบย์เลอร์ (รับบทโดย เจค จิลเลนฮาล  Jake Gyllenhaal) ที่ถูกลงโทษให้มารับสาย 911 แจ้งเหตุร้ายได้รับสายของผู้หญิงชื่อเอมิลีที่เขาเชื่อว่าเธอกำลังถูกลักพาตัวโดยมีลูกน้อย 2 คนถูกทิ้งอยู่ที่บ้าน โจเลยต้องทำทุกทางเพื่อให้เอมิลีปลอดภัยที่สุดท่ามกลางสถานการณ์ไฟป่าครั้งใหญ่ที่โหมกระหน่ำ

การกลับมาร่วมงานกันอีกครั้งระหว่าง เจค จิลเลนฮาล กับสุดยอดผู้กำกับ อังตวน ฟูควา (Antoine Fuqua) หลังจากเคยกอดคอกันทำหนังสังเวียนเดือดอย่าง ‘Southpaw’ มาแล้ว ซึ่งนอกจากจิลเลนฮาลหนังยังได้ดาราดังมาร่วม “ปรากฎเสียง” ทั้งอีธาน ฮอว์ค (Ethan Hawk) พอล ดาโน (Paul Dano) และปีเตอร์ ซาร์สการ์ด (Peter Sarsgaard)

Lego Star Wars: Terrifying Tales

ชมได้ทาง Disney+Hotstar

เมื่อโพและบีบีเอทต้องลงจอดยังดาวมุสตาฟา พวกเขาต้องฝ่าฟันเหล่าวายร้ายแห่งสตาร์วอร์สทุกยุคสมัยไปให้ได้ นี่คืองานแอนิเมชันสไตล์เลโกที่ทุกคนหลงรักกับการเอาตัวละครสตาร์วอร์สมาเล่าเรื่องตีความใหม่ผสมผสานมุกสุดกวนสไตล์เลโก

Diana: The Musical

ชมได้ทาง Netflix

ร่วมเปิดเผยเรื่องราวชีวิตของไดอานา (รับบทโดย จีนนา เดอ วาล Jeanna De Waal) เจ้าหญิงแห่งมหาชนในรูปแบบละครเวทีมิวสิคัลสุดอลังการ เมื่อชีวิตลิขิตให้เธออภิเษกกับเจ้าชายชารล์ส (รับบทโดย โร ฮาร์แทรมฟ์ Roe Hartrampf) แต่หัวใจของพระสวามีกลับมีแต่ คามิลา พาร์คเกอร์ โบว์ล (รับบทโดย อีริน เดวี Erin Davie) จนติดในวังวนรักสามเส้าสุดรวดร้าว และเมื่อชีวิตส่วนตัวของเธอกลับไม่เคยหนีพ้นแสงสปอตไลต์ อิสรภาพจึงเป็นสิ่งที่เธอใฝ่หาเป็นอย่างยิ่ง

นี่คือบันทึกการแสดงละครเวทีมิวสิคัลที่ถ่ายทำอย่างประณีตบรรจงรังสรรค์ด้วยฝีมือนักแต่งเพลงระดับมือรางวัลโทนีอวอร์ดส์ (Tony Awards) ที่หยิบเอาเสี้ยวชีวิตเปี่ยมสีสันและดรามาสะเทือนใจของเจ้าหญิงไดอานา

Station 19 Season 5

ชมได้ทาง Disney+Hotstar

รับชมกันต่อในซีซัน 5 กับซีรีส์สปินออฟจาก ‘Grey’s Anatomy’ เล่าเรื่องของหน่วยแพทย์ในทีมนักผจญเพลิงแห่งสถานี19 กับความทุ่มเทช่วยเหลือผู้คน โดยความพิเศษของซีซันนี้คือการครอสโอเวอร์กับซีรีส์ ‘Grey’s Anatomy’ ซีซัน 18 ด้วย

10 Things I Hate About You

ชมได้ทาง Disney+Hotstar

หนังโรแมนติกคอเมดีที่ดัดแปลงจากบทละคร ‘The Taming of the Shrew’ ของวิลเลียม เชคสเปียร์ (William Shakespear) แคต (รับบทโดยจูเลีย สไตลส์ Julia Stiles) ถูกน้องสาวตัวดีจับคู่กับแพตทริก (ฮีธ เลดเจอร์ Heath Ledger) แบดบอยสุดกวนประจำโรงเรียนเรื่องราวปั่นปวนชวนยิ้มจิ้นฟินกระจายเลยเกิดขึ้น เชื่อว่าใครได้ดูคงไม่มีวันลืม 10 กฎโคตรกินใจตอนท้ายเรื่องได้อย่างแน่นอน

Grey’s Anatomy Season 18

https://youtu.be/JhCyb5tTc4I

ชมได้ทาง Disney+Hotstar

รับชมกันต่อสำหรับเรื่องราวของทีมแพทย์แห่งโรงพยาบาลเกรย์-สโลน เมมโมเรียล (Grey-Sloan Memorial Hospital) กับเรื่องราวความรัก ความเจ็บปวดที่เหล่าตัวละครที่เราผูกพันมาตลอด 17 ซีซันกำลังจะเผชิญกับมรสุมชีวิตไปพร้อม ๆ กับพันธกิจที่จะต้องรักษาชีวิตผู้ป่วยให้รอดชีวิต

2 ตุลาคม

Minari

ชมได้ทาง HBO Go

หนึ่งในหนังที่เข้าชิงออสการ์ครั้งล่าสุดหลายสาขาเล่าถึงความมุมานะบากบั่นของครอบครัวชาวเกาหลีอพยพในอเมริกาที่คิดสร้างตัวจากการทำไร่และใข้ชีิวิตในรถบ้านที่อาคันซอ นำแสดงโดย สตีเฟน ฮยอน (Steven Yuen) จากซีรีส์ซอมบีสุดฮิต ‘The Walking Dead’

3 ตุลาคม

Who’s By Your Side

ชมได้ทาง HBO Go

ซีรีส์ความยาว 10 ตอนจากทีมงานและนักแสดงคุณภาพจากไต้หวัน ว่าด้วยเรื่องราวความสัมพันธ์และความท้าทายในการใช้ชีวิตคู่ เผยให้เห็นถึงความเจ็บปวด ตลอดจนภาวะกลืนไม่เข้าคายไม่ออกของตัวละครผ่านมุมมองการใช้ชีวิตประจำวัน ผลงานการกำกับของ เหอ รุ่นตง (Peter Ho) ผู้กำกับเจ้าของรางวัลโกลเดนเบลล์ (Golden Bell) นำแสดงโดยทัพนักแสดงมากฝีมืออย่าง ไคเซอร์ จวง (Kaiser Chuang) วิเวียน ซู (Vivian Hsu) จาง จวินหนิง (Ning Chang) เฉิน เอินเฟิง (Ivan Chen) พร้อมด้วยหลู่ ซื่อเฟิง (Lu Hsueh-Feng) เอลเลน วู (Ellen Wu) จางเฟิงห่าว (Michael Chang) และ เฉียว หยวนหยวน (Chiao Yuan Yuan) 

6 ตุลาคม

La Brea

ชมได้ทาง HBO Go

การผจญภัยครั้งยิ่งใหญ่เริ่มต้นขึ้นเมื่อเกิดหลุมยุบขนาดยักษ์กลางเมืองลอสแอนเจลิส ทำให้กลุ่มคนนับร้อยชีวิตและอาคารต่างๆตกลงไปในหลุมนั้น บรรดาผู้คนที่ตกลงไปในหลุมพบว่าตัวเองอยู่ในดินแดนดึกดำบรรพ์ที่ลึกลับและอันตราย ซึ่งพวกเขาไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากต้องร่วมมือกันเพื่อเอาชีวิตรอด ในขณะเดียวกัน ผู้คนที่เหลือบนโลกต่างก็พยายามอย่างสุดชีวิตเพื่อทำความเข้าใจสิ่งที่เกิดขึ้น ครอบครัวหนึ่งที่ถูกแยกจากกันเพราะภัยพิบัติครั้งนี้จะต้องไขความลับของเหตุการณ์ปริศนานี้ให้ได้เพื่อให้ทั้งครอบครัวกลับมาอยู่ด้วยกันพร้อมหน้าอีกครั้ง

โดยซีรีส์จะเริ่มออกอากาศตอนแรกวันที่ 6 ตุลาคมและรับชมตอนใหม่ได้ทุกวันพุธ

6 ตุลาคม

Black Widow

ขมได้ทาง Disney+Hotstar

ลงสตรีมมิงอย่างรวดเร็วสำหรับหนังฟอร์มยักษ์จากมาร์เวลที่เล่าเรื่องราวของนาตาชา โรมานอฟ (รับบทโดย สการ์เลต โจแฮนสัน Scarlet Johanson) ที่ลี้ภัยหลังละเมิดสัญญาโซโคเวียในหนัง ‘Captain America: Civil War’ โดยเธอต้องเดินทางไปช่วยน้องสาวและครอบครัวของเธอต่อกรกับผู้ก่อการร้ายรายใหม่

7 ตุลาคม

Shoplifters

รับชมทาง Netflix

ผลงานหนังของฮิโรคาสุ โคริเอดะที่ชนะรางวัลปาล์มทองคำเมื่อปี 2018 เล่าเรื่องราวของบ้านชิบาตะที่ีหาเลี้ยงชีพด้วยการลักเล็กขโมยน้อย แต่แล้วปัญหาก็ถาโถมเข้าใส่ครอบครัวพวกเขาเต็ม ๆ เมื่อหนูน้อยที่พวกเขารับเลี้ยงได้นำบทลงโทษจากสังคมมาสู่พวกเขา

11 ตุลาคม

The King’s Affection

ชมได้ทาง Netflix

เมื่ออีฮวี (รับบทโดย พัคอึนบิน) ต้องมาสวมรอยเป็นองค์ชายรัชทายาทคู่แฝดผู้ล่วงลับของเธอแต่นอกจากงานราชการแผ่นดินที่ตัวเองไม่ต่างจากหุ่นเชิดแล้ว เธอเองก็ต้องปกปิดความลับของหัวใจเมื่อยิ่งนานวันหัวใจของเธอก็เริ่มหลงรัก จองจีอุน (รับบทโดย โรอุน) พระอาจารย์ขององค์รัชทายาทมากขึ้นทุกที

12 ตุลาคม

Bright: Samurai Soul

รับชมได้ทาง Netflix

ในช่วงคาบเกี่ยวระหว่างการล่มสลายของยุคโชกุนและการเรืองอำนาจของยุคเมจิ แสงวาบอันทรงพลังจากคทาอุบัติขึ้นเพื่อให้ยุคสมัยโชกุนที่ยาวนานสิ้นสุดลงโดยปราศจากการนองเลือด ขณะที่ญี่ปุ่นกำลังจะเปลี่ยนเข้าสู่ยุคใหม่ ท่ามกลางเหตุการณ์เหล่านี้ อิโซ โรนินพเนจรตาเดียวผู้ไม่รู้ว่าจะมีชีวิตอยู่ไปเพื่ออะไร และไรเด้น ออร์กผู้เกลียดการเข่นฆ่าและหวังที่จะหันหลังให้กับชีวิตโจรก็ได้มาเจอกับเด็กสาวชาวเอลฟ์ที่ชื่อซอนย่าในเวลาไล่เลี่ยกัน

ทั้งสามออกเดินทางมุ่งหน้าไปตามถนนสายโทไคโด เพื่อพาเธอและคทาของเธอไปยังดินแดนแห่งเอลฟ์ทางตอนเหนืออย่างปลอดภัย ทว่าอุปสรรคที่ขวางทางอยู่ก็คือองค์กรลึกลับที่ชื่อว่าอินเฟอร์นิ ซึ่งต้องการครอบครองคทาและปลุกราชาแห่งโลกมืดผู้หวังกุมอำนาจปกครองสรรพสิ่งทั้งมวล นอกจากนั้นอินเฟอร์นิยังมีรัฐบาลเมจิชุดใหม่หนุนหลังเพื่อหาทางชิงคทาจากอิโซ ไรเด้นและซอนย่า ทั้งสามจะต้องปกป้องรักษาคทานี้ตลอดการเดินทางตามถนนสายโทไคโดจากเกียวโตไปยังโยโกฮาม่า

13 ตุลาคม

Just Beyond

ชมได้ทาง Disney+Hotstar

นี่คือซีรีส์แฟนตาซีที่มาครบทั้งพ่อมด แม่มดภูติผีและเอเลียนกับออริจินัลซีรีส์ที่เป็นความบันเทิงสำหรับทุกคนในครอบครัว

14 ตุลาคม

ฺBatwoman Season 3

https://youtu.be/L865MGs8YUg

ชมได้ทาง HBO Go

หลังจากสืบทอดหน้าที่แบทวูเมนในซีซันที่แล้ว ไรอัน ไวล์ดเดอร์ (รับบทโดย จาวิเซีย เลสลี Javicia Leslie) ได้ร่วมมือกับอลิซ (รับบทโดย เรเชล สการ์สเทน Rachel Skarsten) ในนามทีมแบทต่อสู้กับเหล่าอาชญากรที่กำลังคุกคามเมืองก็อตแธม

โดยซีรีส์จะเริ่มตอนแรกวันที่ 14 ตุลาคมและรับชมตอนใหม่ได้ทุกวันพฤหัสบดี

15 ตุลาคม

YOU Season 3

https://youtu.be/I_X09KjKCFE

ชมได้ทาง Netflix

ในซีซัน  3 โจ (เพนน์ แบดจ์ลีย์ Penn Badgeley) กับเลิฟ (วิกตอเรีย เพเดรตตี Victoria Pedretti) แต่งงานและช่วยกันเลี้ยงดูลูก โดยย้ายมาอยู่ที่มาเดรลินดาทางตอนเหนือของแคลิฟอร์เนียที่มีอากาศสบายๆ และรายล้อมไปด้วยผู้ประกอบการในแวดวงเทคโนโลยีที่ร่ำรวย แม่ๆ ที่เป็นบล็อกเกอร์ช่างวิจารณ์ และไบโอแฮกเกอร์ที่โด่งดังในโลกอิสตาแกรม โจทุ่มเทกับบทบาทใหม่ในการเป็นสามีและพ่อ แต่ก็กลัวความหุนหันพลันแล่นที่แสนอันตรายของเลิฟ แล้วไหนจะเรื่องหัวใจของเขาอีก เป็นไปได้ไหมว่าผู้หญิงที่เขาตามหามาโดยตลอดจะอยู่ข้างบ้านนี่เอง การแหกกรงขังในห้องใต้ดินยังพอทำเนา แต่การจะหนีจากกรงทองของชีวิตแต่งงานที่ดูสมบูรณ์แบบกับผู้หญิงที่ฉลาดทันกันเนี่ย คงต้องใช้แผนหลบหนีที่สลับซับซ้อนกว่ามาก

My Name

ชมได้ทาง Netflix

จีอู (รับบทโดย ฮันโซฮี) ต้องเห็นพ่อตายไปต่อหน้าต่อตาในวันเกิดครบรอบ 17 ปี ของตน เธอจึงตัดสินใจออกตามล่าหาฆาตกรที่ฆ่าพ่อของเธอ และได้ไปขอความช่วยเหลือจากเพื่อนคนสนิทของพ่ออย่าง มูจิน (รับบทโดย พัคฮีซุน) บอสใหญ่ของแก๊งดงชอน องค์กรค้ายาที่ใหญ่ที่สุดในเกาหลีใต้ โดยมูจินได้เผยว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจนายหนึ่งเป็นคนสังหารพ่อของเธอ และได้หยิบยื่นโอกาสให้เธอได้ใช้ชื่อใหม่ ตัวตนใหม่ว่า “โอฮเยจิน” ในการปลอมตัวเข้าไปทำงานในฐานะเจ้าหน้าที่ตำรวจ

นี่คือหนึ่งในโปรเจคต์คอนเทนต์ซีรีส์เกาหลีสุดเดือดที่ทางเน็ตฟลิกซ์ภูมิใจนำเสนอโดยได้ผู้กำกับ คิมจินมินจากซีรีส์ ชมรมลับธุรกิจรัก (Extracurricular) นำทัพนักแสดงชั้นนำทั้ง ฮันโซฮี, พัคฮีซุน, อันโบฮยอน, คิมซังโฮ, อีฮักจู, จางรยูล

STAND BY ME Doraemon 2 

ชมได้ทาง Netflix

ในอนาคตที่ไม่มีโดราเอมอนอยู่แล้วโนบิตะต้องแต่งงานกับชิซูกะ แต่ด้วยความตื่นตระหนกของเจ้าบ่าวทำให้เขาใช้ไทม์แมชชีนหนีไปจากงานแต่งงานของตัวเองร้อนถึงโนบิตะในวัยเด็กที่ต้องไปตามตัวเขาเองในอนาคตกลับไปงานแต่งงานเพื่อหวังจะทำให้คุณย่าได้เห็นหน้าเจ้าสาวของเขาสักครั้งในชีวิต

18 ตุลาคม

Succession Season 3

ชมได้ทาง HBO Go

ตามติดชีวิตของสมาชิกตระกูลรอย ขณะที่พวกเขาเริ่มไตร่ตรองถึงอนาคตเมื่อพ่อของพวกเขาที่อายุมาก (นำแสดงโดย ไบรอัน ค็อกซ์ Brian Cox) เตรียมจะวางมือจากธุรกิจด้านสื่อและความบันเทิงยักษ์ใหญ่ที่ครอบครองอยู่ หลังจากถูกซุ่มโจมตีโดยเคนดาล ลูกชายหัวรั้นของเขาในตอนท้ายของซีซั่น 2 เรื่องราวในซีซัน 3 เริ่มต้นขึ้นเมื่อโลแกน รอยตกอยู่ในตำแหน่งที่เต็มไปด้วยอันตราย ความพยายามที่จะรักษาความสัมพันธ์ในครอบครัว การเมือง และพันธมิตรทางการเงินไว้นั้นเป็นไปอย่างยากลำบาก ระดับความตึงเครียดสูงขึ้นเรื่อยๆ เมื่อการต่อสู้ในองค์กรกำลังกลายเป็นสงครามกลางเมืองในครอบครัว

20 ตุลาคม

Night Teeth

ชมได้ทาง Netflix

เบนนี่ (ฮอร์เฮ เลนเดบอร์ก จูเนียร์ Jorge Lendeborg Jr.) นักศึกษามหาวิทยาลัยสุดแปลกคนหนึ่งต้องการหารายได้พิเศษ จึงเลือกรับจ๊อบเป็นคนขับรถในค่ำคืนนี้ งานของเขาก็คือการขับพาหญิงสาวลึกลับ 2 คนได้แก่แบลร์ (เด็บบี้ ไรอัน Debby Ryan)และ โซอี (ลูซี่ ฟราย Lucy Fry) ไปส่งตามปาร์ตี้ต่าง ๆ ทั่วลอสแอนเจลิสตลอดคืน และแม้ผู้โดยสารสองสาวจะดูมีเสน่ห์ แต่ไม่นานเขาก็รู้ว่าสองคนนี้มีแผนการบางอย่างรอเขาอยู่พร้อมกับความกระหายเลือดไม่มีสิ้นสุด

เมื่อสถานการณ์เริ่มบานปลาย เบนนี่ก็ตกอยู่ในสงครามลี้ลับระหว่างเผ่าพันธุ์แวมไพร์ที่เป็นศัตรูคู่อาฆาตกับเหล่าผู้พิทักษ์แห่งโลกมนุษย์ที่นำโดยเจย์ เปเรซ พี่ชายของเขา (ราอูล คาสติลโญ Raúl Castillo) ซึ่งจะไม่มีวันหยุดจนกว่าจะส่งพวกมันกลับไปยังเงามืด และเมื่อพระอาทิตย์ใกล้ขึ้น เบนนี่จำต้องเลือกระหว่างความกลัวกับความพยายามที่จะมีชีวิตอยู่ต่อและปกป้องเมืองลอสแอนเจลิสแห่งนี้ไว้

22 ตุลาคม

Locke & Key: Season 2 

รับชมทาง Netflix

ซีซันใหม่ของซีรีส์ที่สานต่อเรื่องราวลี้ลับเหนือจินตนาการจากการ์ตูนของโจ ฮิลล์ (Joe Hill) และเกเบรียล ร็อดริเกซ (Gabriel Rodriguez) เมื่อสามพี่น้องตระกูลล็อคและแม่ย้ายเข้าไปอยู่ในคีย์เฮาส์ซึ่งเป็นบ้านประจำตระกูล หลังจากพ่อถูกฆาตกรรมอย่างลึกลับ ก่อนจะค้นพบกุญแจวิเศษจำนวนมากที่อาจเกี่ยวพันกับการตายของพ่อ และต้องเผชิญกับปีศาจลึกลับที่ตื่นขึ้นมาเพื่อแย่งชิงกุญแจเหล่านั้นไป 

29 ตุลาคม

Army of Thieves

รับชมทาง Netflix

ก่อนเหตุการณ์ใน ‘Army of the Dead’ ลุดวิก ดีเทอร์ (รับบทโดย แมตไธอัส ชไวโกเฟอร์ Matthias Schweighöfer) พนักงานธนาคารต็อกต๋อยได้รับคำเชิญจากหญิงสาวลึกลับให้ร่วมขบวนปล้นในฐานะคนเจาะเซฟก่อนเขาจะกลายเป็นยอดฝีมือและร่วมขบวนปล้นฝ่าซอมบี้ที่ลาสเวกัส

นี่คืองานสปินออฟจาก ‘Army of the Dead’ หนังซอมบี้เรื่องดังของผู้กำกับแซ็ก สไนเดอร์ (Zack Snyder) โดยคราวนี้ได้แมตไธอัส ชไวโกเฟอร์เหมาหน้าที่ทั้งแสดงนำและกำกับหนังด้วยตัวเองเสริมทัพด้วยสาวสวยนาตาลี เอ็มมานูเอล (Nathalie Emmanuel) ขวัญใจหนุ่ม ๆ จากหนังตระกูล ‘Fast & Furious’ และซีรีส์ ‘Game of Thrones’

Hocus Pocus

รับชมทาง Disney+Hotstar

เมื่อ 3 แม่มดตกกระป๋องถูกปลุกชีพด้วยวัยรุ่นแห่งซาเล็มในคืนวันฮัลโลวีนเรื่องราวสุดปั่นป่วนเลยเกิดขึ้น นี่คือหนังฮัลโลวีนในตำนานที่ยังอยู่ในความทรงจำของคอหนัง โดยหนังภาคต่อกำลังได้รับการพัฒนาเพื่อลงสตรีมทางดิสนีย์พลัสฮอตสตาร์ในปีหน้า

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส