นักแสดงสาว แอนยา เทย์เลอร์-จอย (Anya Taylor-Joy) ได้ให้สัมภาษณ์แก่สำนักข่าว AP (Associated Press) เกี่ยวกับภาพยนตร์ ‘Mad Max: Furiosa’ ที่เธอจะนำแสดง ซึ่งเป็นภาคก่อนของ ‘Mad Max: Fury Road’ (2015) โดยเธอได้คาดหวังว่า การได้แสดงในภาพยนตร์แอ็กชันระดับบล็อกบัสเตอร์จะเปลี่ยนภาพลักษณ์ของเธอให้แตกต่างออกไป อีกทั้งเธอยังแสดงความตื่นเต้นกับการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องนี้

“ฉันตื่นเต้นในการได้รับบท Furiosa ซึ่งจะเปลี่ยนภาพลักษณ์ของฉันไปจากภาพเดิมที่ผู้ชมได้เห็นอยู่ในตอนนี้ และฉันตื่นเต้นกับมันมาก”

“ฉันคิดว่าเราจะพัฒนาฝีมือได้จริง ๆ จากการได้ทำสิ่งที่ท้าทายตนเองอย่างจริงจัง และฉันแทบนึกถึงบทที่ดีกว่านี้ไม่ออกเลย”

จากคำกล่าวข้างต้น ได้แสดงให้เห็นว่านักแสดงสาววัย 25 ปี ที่เคยชนะรางวัลลูกโลกทองคำจากซีรีส์ ‘The Queen’s Gambit’ (2020) แล้วนั้น คาดหวังจะได้รับบทที่ทำให้ผู้ชมจดจนเธอในแบบอื่นบ้าง ซึ่งจะเป็นการพัฒนาฝีมือการแสดงและส่งเสริมให้เธอมีโอกาสเข้าชิงรางวัลอื่น ๆ ต่อไปได้ในอนาคต

Anya Taylor-Joy
แอนยา เทย์เลอร์-จอย (Anya Taylor-Joy) ใน ซีรีส์ ‘The Queen’s Gambit’ (2020) : ภาพจาก Netflix

‘Mad Max: Furiosa’ ได้เป็นในภาพยนตร์ของแฟรนไชส์ Mad Max ที่ผู้กำกับ จอร์จ มิลเลอร์ (George Miller) ได้สร้างขึ้นมาตั้งแต่ปี 1979 ซึ่งสร้างชื่อให้ เมล กิบสัน (Mel Gibson) ขึ้นแท่นเป็นซูเปอร์สตาร์ของฮอลลีวูดในยุคนั้น โดยภาคล่าสุดอย่าง ‘Mad Max: Fury Road’ ได้พยายามสร้างเส้นเรื่องและฉากแอ็กชันที่แตกต่างออกไปจนได้รับคำชื่นชมจากนักวิจารณ์และผู้ชมไปอย่างมหาศาล กอปรกับทำรายได้ทั่วโลกไปสูงถึง 374.7 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 12,700 ล้านบาท จากทุนสร้าง 160 ล้าน หรือประมาณ 5,400 ล้านบาท

หนึ่งในตัวละครที่โดดเด่นมาก ๆ จาก ‘Mad Max: Fury Road’ นั้น ก็คือ Furiosa ที่รับบทโดยนักแสดงรุ่นใหญ่มากฝีมือที่เคยคว้ารางวัลออสการ์มาก่อนแล้วอย่าง ชาร์ลีซ เทรัน (Charlize Theron) ซึ่งเป็นบทบาทที่ผู้ชมทั่วโลกจดจำเธอได้มากที่สุดในช่วงหลายปีมากนี้ ซึ่งยิ่งทำให้ แอนยา เทย์เลอร์-จอย ที่มารับบท Furiosa ได้รับการคาดหวังอย่างสูง

Mad Max: Fury Road
ชาร์ลีซ เทรัน (Charlize Theron) ใน ‘Mad Max: Fury Road’ (2015) : ภาพจาก Warner Bros.

สำหรับนักแสดงคนอื่น ๆ ที่จะมาร่วมปรากฏตัวใน ‘Mad Max: Furiosa’ นั้น ก็มีทั้ง คริส เฮมสวอร์ธ (Chris Hemsworth) ที่ผู้ชมทั่วโลกจดจำเขาได้จากบทเทพเจ้า Thor ในจักรวาล MCU และ ทอม เบิร์ค (Tom Burke) ในเคยรับบท ออร์สัน เวลส์ (Orson Wells) ในภาพยนตร์เรื่อง ‘Mank’ (2020) ของผู้กำกับ เดวิด ฟินเชอร์ (David Fincher)

ในขณะนี้ ‘Mad Max: Furiosa’ ได้ถูกเลื่อนกำหนดการถ่ายทำ เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 โดยคาดว่าจะเริ่มถ่ายทำอย่างเต็มกำลังในไตรมาสแรกของปี 2022

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส