ประเทศญี่ปุ่นมักมีอะไรแปลกไม่เหมือนชาวโลกอยู่ประจำ นอกจากนี้วัฒนธรรมความสยองขวัญยังมีความโด่งดังไม่ซ้ำใคร และหนึ่งในตัวละครที่เรียกได้ว่าเป็นสัญลักษณ์ความสยองขวัญของญี่ปุ่นก็คือ “ซาดาโกะ” ผีสาวในชุดขาว ผมยาวปิดหน้าตา ที่มักถูกนำไปล้อเลียนในหนัง การ์ตูน และสื่อต่าง ๆ อยู่เป็นประจำ ล่าสุดซาดาโกะถึงกับออกมาตามเทรนด์เปิดช่องยูทูบเป็นของตัวเองด้วย!

ชาวยูทูบระวังตัวกันให้ดี เมื่อ ซาดาโกะ ยามามูระ (Sadako Yamamura) ตัวละครสยองขวัญจากนิยายเรื่อง Ring ผลงานของ โคจิ ซูซูกิ (Koji Suzuki) ซึ่งถูกนำไปดัดแปลงเป็นภาพยนตร์อันโด่งดัง กำลังจะกลายเป็น YouTuber และมีช่องทางการของตัวเอง

Kadokawa ต้นสังกัดได้เปิดช่องอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2022 ที่ผ่านมา เป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญโปรโมตภาพยนตร์ Sadako DX ที่จะเข้าฉายในปี 2022 ส่วนวิดีโอแรกในฐานะยูทูบเบอร์ ซาดาโกะก็พาแฟน ๆ ทัวร์บ้าน (Home Tour) อย่างเป็นมืออาชีพจนคิดไม่ถึงว่านี่คือคลิปเปิดตัวคลิปแรกในบทบาทใหม่ของเธอ

หลังจากนี้ซาดาโกะมีแผนจะทำอะไรอีกมากมาย ไม่ว่าจะเล่นเกม, ทำอาหาร, ร้องเพลงและกิจกรรมอื่นๆ ใครชื่นชอบความสยองที่ซาดาโกะเคยฝากความประทับใจเอาไว้ก็ไปกดติดตามช่องของเธอกันได้เลย

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส