Kaiju No. 8 ผลงานการเขียนของ นาโอยะ มัตสึโมโตะ (Naoya Matsumoto) เรื่องราวการต่อสู้ระหว่างมนุษย์กับไคจูสุดมันส์ มังงะเรื่องนี้ได้รับการดัดแปลงเป็นอนิเมะเป็นที่เรียบร้อยโดยสตูดิโอ Production I.G

ในงาน Jump Festa มีประกาศว่าอนิเมะมีคิวจะฉายภายในเดือนเมษายน ปี ค.ศ. 2024 ที่ประเทศญี่ปุ่นจะฉายทาง TV Tokyo ส่วนสตรีมมิงตอนนี้ยังไม่มีการประกาศว่าจะได้รับชมทางไหนบ้าง แต่สิ่งที่น่าประหลาดใจสำหรับอนิเมะเรื่องนี้ จะมีการสตรีมให้ชมทาง X/Twitter ชมพร้อมกันทั่วโลกออนแอร์เวลาเดียวกับทางประเทศญี่ปุ่นด้วย ไม่มีการประกาศว่าจะสตรีมทาง X/Twitter ทั้งหมดกี่ตอน

Kaiju No. 8 เปิดตัวครั้งแรกใน Shonen Jump+ ในเดือนกรกฎาคม ปี ค.ศ. 2020 เรื่องราวของโลกที่มีการปรากฎตัวของไคจู สิ่งมีชีวิตขนาดใหญ่ พวกเขาจึงก่อตั้งกองกำลังป้องกันขึ้นมา ฮิบิโนะ คาฟก้า หนุ่มวัย 32 ปี ผู้เคยมีความฝันอยากเข้ากองกำลังป้องกัน ปัจจุบันเขาทำงานเป็นผู้เก็บกวาดซากไคจู จนอยู่มาวันหนึ่งหลังจากช่วยรุ่นน้องจากซากไคจูจนต้องเข้าโรงพยาบาล มีไคจูปริศนาบินอยู่เหนือหัวของเขาและพุ่งเข้าไปในปาก ทำให้คาฟก้ากลายร่างเป็นไคจู

Kaiju No. 8

Kaiju No. 8 ฉบับรวมเล่มภาษาไทยสามารถอ่านได้ทาง Siam Inter Comics และรายตอนทางเว็บไซต์ MANGA Plus มีภาษาไทยให้อ่านทุกสัปดาห์

ที่มา Anime News Network

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส