เมษายนนี้เตรียมระเบิดศึกปะทะไคจู Kaiju No. 8 ผลงานการเขียนของ นาโอยะ มัตสึโมโตะ (Naoya Matsumoto) เรื่องราวการต่อสู้ระหว่างมนุษย์กับไคจูที่ได้รับการดัดแปลงเป็นอนิเมะโดยสตูดิโอ Production I.G เผยกำหนดฉายอย่างเป็นทางการ

Kaiju No. 8 จะฉายวันที่ 13 เมษายน ปี ค.ศ. 2024 ที่ประเทศญี่ปุ่นจะฉายทาง TV Tokyo นอกประเทศจะสตรีมมิงผ่าน Crunchyroll เสียงภาษาอังกฤษ และอนิเมะเรื่องนี้จะฉายผ่านทาง X/Twitter ให้ชมพร้อมกันทั่วโลก โดยออนแอร์เวลาเดียวกับฉายที่ประเทศญี่ปุ่น ในประเทศไทยยังไม่มีการประกาศว่าสตรีมมิงไหนจะนำเรื่องนี้มาฉาย ถ้ามีการอัปเดตจะรีบมาแจ้งโดยเร็ว!!!

นอกจากนี้ Kaiju No. 8 จะได้ YUNGBLUD ดอมินิก ริชาร์ด แฮร์ริสัน (Dominic Richard Harrison) นักร้อง นักแต่งเพลง ชาวอังกฤษมาร้องเพลงเปิด “Abyss” และ OneRepublic วงดนตรีชื่อดังมาร้องเพลงปิด “Nobody”

Kaiju No. 8 เปิดตัวครั้งแรกใน Shonen Jump+ ในเดือนกรกฎาคม ปี ค.ศ. 2020 เรื่องราวของโลกที่มีการปรากฎตัวของไคจู สิ่งมีชีวิตขนาดใหญ่ พวกเขาจึงก่อตั้งกองกำลังป้องกันขึ้นมา ฮิบิโนะ คาฟก้า หนุ่มวัย 32 ปี ผู้เคยมีความฝันอยากเข้ากองกำลังป้องกัน ปัจจุบันเขาทำงานเป็นผู้เก็บกวาดซากไคจู จนอยู่มาวันหนึ่งหลังจากช่วยรุ่นน้องจากซากไคจูจนต้องเข้าโรงพยาบาล มีไคจูปริศนาบินอยู่เหนือหัวของเขาและพุ่งเข้าไปในปาก ทำให้คาฟก้ากลายร่างเป็นไคจู

Kaiju No. 8 ฉบับรวมเล่มภาษาไทยสามารถอ่านได้ทาง Siam Inter Comics และรายตอนทางเว็บไซต์ MANGA Plus มีภาษาไทยให้อ่านทุกสัปดาห์