สถานการณ์ปัจจุบันของ ‘Jujutsu Kaisen มหาเวทย์ผนึกมาร’ เนื้อหาของมังงะกำลังเข้มข้น มีหลายตัวละครที่สละชีวิตในการต่อสู้กับราชาคำสาป เรียวเมน สุคุนะ หลังจาก โกะโจ ซาโตรุ ตายไปก็แทบจะไม่เห็นเส้นทางแห่งชัยชนะเลย มีทฤษฎีน่าสนใจจากแฟนคลับต่างประเทศ ยูจิคือตัวแปรที่จะเอาชนะสุคุนะ

ผู้ใช้งานเว็บไซต์ Reddit นามว่า Kookie2023 เขาได้ทั้งกระทู้คิดทฤษฎีที่น่าสนใจเกี่ยวกับการเอาชนะสุคุนะ แม้ทฤษฎีนี้อาจจะต้องสูญเสียบางอย่างก็ตาม

“จากสถานการณ์ปัจจุบันคงไม่มีเดี่ยวหรือกลุ่มที่จะเอาชนะสุคุนะได้ ไม่สำคัญว่าเขาจะสาหัสได้ขนาดไหน ตอนนี้คิดว่าหลายอย่างทำไปเพื่อส่งต่อให้กับยูจิ แม้จะมีหลายตัวละครออกมาแสดงความสามารถ แต่สุดท้ายพวกเขาทั้งหมดก็ต้องตาย, พิการ หรือไม่สามารถใช้พลังคุณไสยได้”

“แต่ที่กล่าวมาไม่ใช่ประเด็นสำคัญ อะไรที่จะทำให้ยูจิสามารถเอาชนะสุคุนะได้ ลองย้อนกลับในสิ่งที่ เกะเกะ อาคุตามิ ได้วางรากฐานไว้ แผนของ เคนจากุ เขาสร้างยูจิเพื่อเป็นภาชนะของสุคุนะ ยูจิสามารถเอาความสามารถนี้มาใช้ได้ เนื่องจากมีเพื่อนและสหายมากมายตายจากการต่อสู้กับสุคุนะ ยูจิสามารถซึมซับพลังคุณไสยของพวกเขาได้จากการกิน ยูจิจะได้เอาพลังคุณไสยเหล่านั้นมาใช้ต่อสู้กับสุคุนะ วิธีนี้ยังไม่เคยถูกใช้มาก่อนในเรื่อง”

Jujutsu Kaisen

ทฤษฎีดังกล่าวให้ยูจิกินเพื่อซึมซับพลังคุณไสย เขาจะได้มีพลังเพิ่มมากขึ้นและสามารถใช้วิชาคุณไสยได้หลากหลายประเภท

มีการแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก

“ถ้าเขากินทุกคนในเรื่อง เขาจะได้พลังของคุณคนมา หลังจากนั้นยูจิก็จะจัดการสุคุนะได้อย่างรวดเร็ว เกะเกะสามารถทำให้เขาพูดได้อย่างเต็มปากกว่า Jujutsu Kaisen เพื่อน ๆ ของเขาจะอยู่กับเขาตลอดไป” eli-boy747 แสดงความคิดเห็น

“ยูจิกลายเป็น Attack on Titan และกินทุก ๆ คน” Pak1stanMan แสดงความคิดเห็น

“ทฤษฎีนี้น่าสนใจมาก เยี่ยมเลย” redditanimefan แสดงความคิดเห็น

“ดูไม่สมเหตุสมผลเลย ถ้ายูจิจะได้ความสามารถของทุกคนมาแต่ต้องตาย ขณะที่สุคุนะรู้จุดอ่อนของพวกเขาทั้งหมด” 13th_Paradox แสดงความคิดเห็น

“ผมคิดว่านิ้วสุดท้ายที่ยูจิกินไปต้องมีอะไรสักอย่าง” NeteroHyouka แสดงความคิดเห็น

Jujutsu Kaisen

ทั้งหมดเป็นเพียงแค่ทฤษฎีที่คาดเดากัน ท้ายที่สุดอยู่ที่ เกะเกะ อาคุตามิ จะให้เหตุผลการชนะสุคุนะอย่างไร

Jujutsu Kaisen มหาเวทย์ผนึกมาร มังงะฉบับภาษาไทยได้รับการจัดจำหน่ายโดยสำนักพิมพ์ Siam Inter Comics และรายสัปดาห์ทางเว็บไซต์ MANGA Plus