The Hollywood Reporter ได้รายงานว่า โปรเจกต์ ‘Bad Boys 4’ ได้ถูกระงับลงชั่วคราว ซึ่งเป็นผลมาจากที่ วิล สมิธ (Will Smith) ได้ตบหน้า คริส ร็อก (Chris Rock) บนเวทีงานประกาศรางวัลออสการ์ ครั้งที่ 94 เมื่อปลายเดือนมีนาคม 2022 ที่ผ่านมา เนื่องจากร็อกได้เล่นมุกล้อเลียนทรงผมของ เจดา พิงคิตต์ สมิธ (Jada Pinkett Smith) ภรรยาของสมิธ

The Hollywood Reporter ได้รายงานข้อมูลนี้วันเดียวกับที่สมิธได้ปะรกาศลาออกจาก Academy of Motion Picture Arts and Sciences ซึ่งยังไม่ทราบแน่ชัดว่าการตัดสินใจครั้งนี้ของสมิธจะช่วยให้โปรเจกต์ ‘Bad Boys 4’ เดินหน้าต่อไปได้หรือไม่

Bad Boys for Life
Bad Boys for Life (2020) : ภาพจาก Sony Pictures

โปรเจ็ต์ ‘Bad Boys 4’ ได้รับการพัฒนาต่อเนื่องจากความสำเร็จของ ‘Bad Boys for Life’ (2020) ที่ได้รับคำวิจารณ์ในแง่ดี และกวาดรายได้ทั่วโลกไป 426.5 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 14,300 ล้านบาท ก่อนที่จะเกิดวิกฤติ COVID-19 จนทำให้โรงภาพยนตร์ปิดให้บริการชั่วคราวในเวลาต่อมา

ทั้งนี้ Sony ได้ประกาศเดินหน้าโปรเจกต์ ‘Bad Boys 4’ เมื่อเดือนพฤษภาคม 2020 ที่ผ่านมา โดย เจอร์รี บรักไฮเมอร์ (Jerry Bruckheimer) ได้ยืนยันว่าได้เริ่มเขียนบทแล้ว

ในขณะนี้ต้องติดตามกันต่อไปว่า สมิธจะได้รับการพิจารณาโทษทางวินัยจากคณะกรรมการของ Academy อย่างไรบ้าง และมีความเป็นได้ว่าโปรเจกต์ ‘Bad Boys 4’ จะกลับมาเดินหน้าต่อไปได้เมื่อสมิธได้รับการตัดสินคำตัดสินจากคณะกรรมการแล้ว

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส