มายา ฮอว์ก (Maya Hawke) นักแสดงสาววัย 24 ปี ที่โด่งดังมาจากซีรีส์สุดฮิต Stranger Things ในบท โรบิน บักลีย์ เผื่อบางคนอาจจะยังไม่ทราบว่า เธอเป็นลูกสาวของ อีธาน ฮอว์ก (Ethan Hawke) และ อูมา เธอร์แมน (Uma Thurman) ซึ่งหย่าขาดกันไปแล้วเมื่อปี 2005

อีธาน และ มายา ฮอว์ก

มายาเป็นสาวที่มีความสามารถรอบด้าน นอกจากเป็นนักแสดงแล้วเธอยังเป็นนักร้อง นักแต่งเพลงด้วย เธอมีผลงานออกมาแล้ว 2 อัลบั้ม ซึ่งเธอเขียนเพลงเอง เป็นงานเพลงแนวโฟล์ก ส่วนงานแสดงนั้นเธอเข้าสู่วงการแสดงมาตั้งแต่ปี 2017 มีผลงานทั้งภาพยนตร์และทีวีซีรีส์มาแล้วกว่า 20 เรื่อง เคยร่วมงานกับ ลีโอนาร์โด ดิคาพริโอ มาแล้วใน ‘Once Upon A Time In Hollywood’ และร่วมงานกับ เมอรีล สตรีป ในทีวีซีรีส์ ‘Little Women’ แต่ก็มาเป็นที่รู้จักจาก Stranger Things และในปี 2023 นี้ เธอก็จะมีงานแสดงออกมามากถึง 6 เรื่อง และหนึ่งในนั้นก็คือ Wildcat ที่ อีธาน ฮอว์ก พ่อของเธอจะลงมือกำกับด้วยตัวเอง

ผลงานเพลงของ มายา ฮอว์ก

Wildcat จะเป็นหนังแนวชีวประวัติ เล่าเรื่องราวของ แฟลนเนอรี โอ’คอนเนอร์ (Flannery O’Connor) นักเขียนหญิงระดับตำนานชาวสหรัฐฯ เป็นนักเขียนแนวเซาเทิร์นกอทิก ผลงานของเธอมักมีฉากในชนบท มีตัวละครที่แปลกประหลาดและสะท้อนถึงศรัทธาในคริสตจักรโรมันคาทอลิก รวมถึงการตั้งคำถามในด้านศีลธรรมและจริยธรรม ในปี ค.ศ. 1952 โอคอนเนอร์พบว่าตัวเองป่วยเป็นโรคลูปัส หรือ Systemic Lupus Erythematosus (SLE) ที่เรารู้จักกันว่า ‘โรคแพ้ภูมิตัวเอง’ โอคอนเนอร์เสียชีวิตด้วยภาวะแทรกซ้อนจากโรคลูปัสขณะผ่าตัดเนื้องอกในปี ค.ศ. 1964 ด้วยวัยเพียง 39 ปี หลังเสียชีวิตไปแล้ว ผลงานของเธอได้รับรางวัลมากมาย รวมไปถึงรางวัล ‘หนังสือยอดเยี่ยมแห่งชาติ’ ผลงานเด่น ๆ ของเธอก็มีเรื่องสั้น ‘A Good Man Is Hard to Find’ และ ‘Everything That Rises Must Converge’ รวมไปถึงนิยายเรื่อง ‘Wise Blood’

แฟลนนารี โอคอนเนอร์ ตัวจริง

ตัว มายา ฮอว์ก จะรับบทเป็น แฟลนเนอรี โอ’คอนเนอร์ เอง โดยจะเล่าเรื่องราวของโอคอนเนอร์ในช่วงที่เธอพยายามจะให้นิยายเรื่องแรกของเธอได้รับการตีพิมพ์ นอกจาก มายา ฮอว์ก แล้วก็ยังมีบรรดานักแสดงมากฝีมือมาร่วมงานอย่าง ลอรา ลินนีย์ (Laura Linney) และ สตีฟ ซาห์น (Steve Zahn) ส่วน อีธาน ฮอว์ก นั้น นอกจากกำกับภาพยนตร์แล้ว เขายังพ่วงหน้าที่เขียนบทภาพยนตร์ด้วย ร่วมกับ เชลบี้ เกนส์ ( Shelby Gaines) แล้วยังรับหน้าที่อำนวยการสร้างร่วมกับ มายา ฮอว์ก ผ่านทางบริษัท Under the Influence Productions บริษัทของครอบครัวฮอว์กเอง

อีธาน ฮอว์ก ขณะกำกับลูกสาวของเขาเอง

เดวิด คิงแลนด์ (David Kingland) ผู้อำนวยการสร้างร่วมในเรื่องนี้ ออกมากล่าวเชิญชวนผู้ชมว่า “ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รวบรวมนักแสดงและทีมงานที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตน เพื่อบอกเล่าชีวิตและงานเขียนของ แฟลนนารี โอคอนเนอร์ ให้กับแฟน ๆ ของเธอและผู้ชมรุ่นใหม่ได้ทำความรู้จักกับเธอ”

มายา ฮอว์ก เข้าฉากร่วมกับ ลอรา ลินนีย์

ส่วน อีธาน ฮอว์ก เองก็หวังว่าเขาจะสามารถพาคนรุ่นใหม่ ๆ ให้ได้รู้จักกับความอัจฉริยะของ แฟลนนารี โอคอนเนอร์
“มายาทุ่มเทอย่างหนักกับโปรเจกต์นี้มาเป็นปีแล้ว พวกเรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่จะได้ใช้โอกาสนี้แนะนำคนรุ่นใหม่ ๆ ให้ได้รู้จักกับอัจฉริยะหญิงที่ชื่อ แฟลนนารี โอคอนเนอร์”

Wildcat อยู่ในช่วงถ่ายทำ ขณะนี้ยังไม่กำหนดวันฉาย

ที่มา ที่มา