มาร์เวลประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่า ลิฟ ไทเลอร์ (Liv Tyler) จะกลับมารับบท เบ็ตตี้ รอส ใน Captain America: New World Order หรือภาคที่ 4 ของ Captain America ที่ แอนโธนี แม็กกี (Anthony Mackie) จะเลื่อนขั้นมารับบทนำในฐานะหนังเดี่ยวเรื่องแรกของ แซม วิลสัน ซึ่งภาคนี้ก็มีเซอร์ไพรส์ เมื่อมาร์เวลเผยให้ทราบว่าเนื้อหาของภาคนี้จะเชื่อมโยงกับหนัง The Incredible Hulk (2008) อย่างชัดเจน

ทิม เบลค เนลสัน ในบท เดอะ ลีดเดอร์ ใน The Incredible Hulk (2008)

ก่อนหน้านี้ ทางมาร์เวลก็เคยเผยมาแล้วว่า เดอะ ลีดเดอร์ ที่รับบทโดย ทิม เบลค เนลสัน ตัวร้ายจาก The Incredible Hulk ก็จะกลับมาเป็นวายร้ายหลักในหนัง Captain America: New World Order และสิ่งที่น่าสนใจอีกอย่างในภาคนี้ก็คือ การได้ แฮร์ริสัน ฟอร์ด (Harrison Ford) นักแสดงรุ่นเก๋า มารับบทเป็น นายพลธันเดอร์โบลต์ รอส แทน วิลเลียม เฮิร์ต ที่เสียชีวิตไปเมื่อปีที่แล้ว

ลิฟ ไทเลอร์ ในบท เบ็ตตี้ รอส และ นายพลธันเดอร์โบลต์ รอส รับบทโดย วิลเลียม เฮิร์ต ผู้ล่วงลับ

สำหรับ ลิฟ ไทเลอร์ นั้น เธอเคยรับบทเป็น เบ็ตตี้ รอส ใน The Incredible Hulk ซึ่งเป็นหนังภาค 2 ของ ยักษ์เขียวฮัลค์ รอส นั้นเป็นคนรักของ บรูซ แบนเนอร์ ซึ่งรับบทโดย เอ็ดเวิร์ด นอร์ตัน และเป็นลูกสาวของนายพล ธันเดอร์โบลต์ รอส หลังจากเรื่องนี้แล้ว ไทเลอร์ก็ไมได้ปรากฏตัวในจักรวาลมาร์เวลอีกเลย หลังแต่งงานมีลูกไป 3 คน ไทเลอร์ก็รับงานแสดงทีวีซีรีส์เสียเป็นส่วนใหญ่ The Incredible Hulk และไม่มีตัวละครในอดีตของฮัลค์โผล่มาในจักรวาลมาร์เวล ผ่านไปจนถึงปี 2016 จึงได้มี นายพลธันเดอร์โบลต์ รอส ตัวละครใน The Incredible Hulk ปรากฏตัวมาใน Captain America: Civil War

เหตุที่ ลิฟ ไทเลอร์ ต้องทิ้งช่วงยาวนานถึง 16 ปี กว่าจะได้กลับมารับเดิมอีกครั้งในวัย 45 ปีนั้น เป็นผลมาจากที่หนังเดี่ยวของ Hulk ทั้งสองภาคนั้นไม่ประสบความสำเร็จเป็นที่น่าพอใจ ทางมาร์เวลจึงเปลี่ยนตัวนักแสดงจาก เอ็ดเวิร์ด นอร์ตัน มาเป็น มาร์ก รัฟฟาโล (Mark Ruffalo) และเป็นการตัดขาดเนื้อหาในอดีตของฮัลค์ ออกจากจักรวาลมาร์เวลไปโดยปริยาย ไม่มีการเอ่ยถึงเนื้อหาใด ๆ ใน The Incredible Hulk ผ่านไปจนถึงปี 2016 จึงได้มี นายพลธันเดอร์โบลต์ รอส ตัวละครดั้งเดิมใน The Incredible Hulk ที่รับบทโดย วิลเลียม เฮิร์ต กลับมาปรากฏตัวอีกครั้งใน Captain America: Civil War เป็นสัญญาณว่า มาร์เวลเริ่มจะค่อย ๆ เชื่อมโยงเนื้อหาของฮัลค์เข้ากับจักรวาลมาร์เวลแล้ว

Abomination ที่โผล่มาใน Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings

อีกก้าวหนึ่งที่เริ่มเห็นสัญญาณของการเชื่อมโยงเนื้อหาจากโลกของฮัลค์เข้าสู่จักรวาลมาร์เวลก็คือ การปรากฏตัวของ Abomination บทดั้งเดิมของ ทิม รอธ ที่โผล่มาเซอร์ไพรส์ผู้ชมใน Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings และในซีรีส์ She-Hulk: Attorney At Law หลังจากนั้นมาร์เวลจึงได้ประกาศว่า The Leader ตัวร้ายของฮัลค์ จะกลับมาในฐานะวายร้ายหลักของ Captain America 4 และในที่สุด ตัวละคร เบ็ตตี้ รอส ที่ถูกลืมหายไปยาวนานก็ได้กลับสู่จักรวาลมาร์เวลเสียที

แม้ว่าตัวละครทั้งฝ่ายร้ายและฝ่ายดีในเรื่องราวของฮัลค์จะทยอยกลับมาปรากฏตัวในจักรวาลมาร์เวล แต่กระนั้นโปรเจกต์หนังเดี่ยวของ Hulk เรื่องต่อไป ก็ยังไม่มีการเอ่ยถึงในเฟสใด ๆ ในอนาคต แต่ก็นับว่าเป็นสัญญาณอันดีสำหรับแฟน ๆ ของ ฮัลค์ยักษ์ตัวเขียวผู้นี้ เพราะเห็นได้ชัดว่าเรื่องราวของ ซูเปอร์โซลเดอร์ เซรุม ที่มีส่วนในการสร้าง ฮัลค์ และ Abomination ก็ถูกหยิบมาพูดถึงเป็นประเด็นหลักในจักรวาลมาร์เวล และ เบ็ตตี้ รอส ก็น่าจะมีบทบาทสำคัญใน Captain America 4 นี้ด้วย มีความเป็นไปได้อย่างมากว่า ในอนาคตอันใกล้ เราอาจะได้เห็น เบ็ตตี้ รอส ได้พบกับ บรูซ แบนเนอร์ ในเวอร์ชันของ มาร์ก รัฟฟาโล ด้วย

ที่มา : screenrant wikipedia