แม้ว่าทางค่ายไลออนส์เกตได้ประกาศเดินหน้า John Wick 5 แล้ว แต่เราก็ยังไม่เห็นข่าวคืบหน้าจากทาง แชด สตาเฮลสกี (Chad Stahelski) และ คีอานู รีฟส์ (Keanu Reeves) ผู้กำกับและนักแสดงนำว่าจะพร้อมกลับมาเดินหน้าต่อภาค 5 อย่างไรเมื่อใด แต่ถึงอย่างนั้นจักรวาล John Wick ก็ยังคงเดินหน้าต่อไป กันยายนที่จะถึงนี้ แฟน ๆ จะได้ชม The Continental มินิซีรีส์ที่จะพาเราไปพบเรื่องราวก่อนหน้าเหตุการณ์ในภาพยนตร์ John Wick หลายทศวรรษ และปีหน้า ก็จะได้ดู Ballerina ภาพยนตร์ภาคแยกที่เล่าเรื่องราวของมือสังหารหญิง ที่ได้ อนา เดอ อาร์มัส (Ana de Armas) มารับบทนำ

แต่เรื่องราวภาคแยกในจักรวาล John Wick ก็ไม่ได้หยุดอยู่แค่ 2 เรื่องข้างต้นนี้ ผู้กำกับ แชด สตาเฮลสกี ได้เปิดเผยกับ Screenrant ว่า ตอนนี้มีความเป็นไปได้ที่เราจะได้เห็น แฮลลี เบอร์รี (Halle Berry) กลับมารับบท โซเฟีย อีกครั้ง หลังจากที่เธอเคยฝากบทบาทที่น่าจดจำไว้ใน ohn Wick: Chapter 3 – Parabellum แม้ว่าเธอไม่ได้กลับมาปรากฎตัวใน John Wick 4 แต่สตาเฮลสกีก็เผยอีกว่า ได้มีการพูดคุยกันในระหว่างผู้สร้างว่า สนใจที่จะหยิบเอาเรื่องราวของ ‘โซเฟีย’ มาทำเป็นอีกหนึ่งโปรเจกต์นำร่อง เป็นหนึ่งในแผนการขยายจักรวาลของ John Wick

“ใช่ครับ เราเคยคุยเรื่องนี้กันหลายครั้งแล้ว…ส่วนตัวน่ะไม่ชอบใช้คำว่า ‘ภาคแยก’ หรอกนะ แต่เขาก็พยายามจะทำหลาย ๆ โปรเจกต์นำร่องจากแฟรนไชส์ John Wick ก็หวังว่ามันจะออกมาดีนะ”

เมื่อปีที่แล้ว เบอร์รีก็ออกมาบอกกับแฟน ๆ ว่า เธอไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับหนัง John Wick: Chapter 4 แต่แฟน ๆ ก็เรียกร้องว่ายังอยากเห็นตัวละคร โซเฟีย ของเธออีกครั้ง

“โซเฟียไม่อยู่ในหนัง John Wick: Chapter 4 นะ แต่ก็ยังมีความเป็นไปได้นะว่า โซเฟียจะมีหนังภาคแยกของเธอเอง ถึงแม้ว่าเธอไม่ได้อยู่ใน John Wick แต่เธออาจจะทำอะไรของเธอเองอยู่ก็ได้”

แฮลลี เบอร์รี ในบท JINX จาก Die Another Day (2002)

บางทีการที่ แฮลลี เบอร์รี จะได้มี โซเฟีย เป็นหนังภาคแยกที่เธอได้รับบทนำเดี่ยวนั้น น่าจะเป็นการเยียวยาความผิดหวังในอดีตของเธอ เพราะเมื่อหลายปีก่อน ตัวละคร Jinx ของเธอจากหนัง เจมส์ บอนด์ ‘Die Another Day’ ที่เธอได้ประกบคู่กับ เพียร์ซ บรอสแนน เมื่อปี 2002 จะถูกดึงมาสร้างเป็นหนังภาคแยก แต่แล้วโปรเจกต์นี้ก็ถูกยกเลิกไปในปี 2020

“โปรเจกต์มันมาก่อนเวลาไปหน่อย ตอนนั้นยังไม่มีใครกล้าทุ่มทุนสร้างขนาดนั้นให้กับดาราหญิงผิวดำหรอก พวกเขาไม่มั่นใจว่าหนังมันจะมีคุณค่าพอไหม ในยุคนั้นมันเป็นแบบนั้น”

สำหรับแฟน ๆ ที่คิดถึง แฮลลี เบอร์รี เธอกำลังจะมีผลงานในอนาคตหลายเรื่องเลยครับ ปลายปีนี้ เธอจะมีหนังไซไฟ-ผจญภัย เรื่อง ‘The Mothership” จะสตรีมมิงทาง Netflix แล้วจากนั้นเธอจะรับบทนำร่วมกับ มาร์ก วอห์ลเบิร์ก, เจ.เค. ซิมมอนส์ และ แจ็กกี เอิร์ล เฮลีย์ ในหนังทริลเลอร์เรื่อง ‘Our Man from Jersey’ ซึ่งขณะนี้กำลังถ่ายทำกันอยู่ จากนั้นเธอจะไปประกบคู่กับ แองเจลีนา โจลี ในหนังแอ็กชันเรื่อง ‘Maude v Maude’ แถมยังมีข่าวลือว่า เธอจะกลับไปรับบทเป็น Storm อีกครั้งใน Deadpool 3

ที่มา : movieweb