คริสโตเฟอร์ โนแลน (Christopher Nolan) ถือเป็นหนึ่งในผู้กำกับระดับแถวหน้าของฮอลลีวูด เขากำกับภาพยนตร์มาหลากหลายแนว รวมถึงภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโรก็ผ่านมาแล้วด้วย กับไตรภาค Batman Batman Begins, The Dark Knight และ The Dark Knight Rises ที่ประสบความสำเร็จทั้งรายได้และเสียงยกย่อง แม้โนแลนจะสิ้นสุดกับงานกำกับซูเปอร์ฮีโรไว้กับไตรภาค Batman แต่หลังจากนั้นเขาก็ยังมีบทบาทอยู่ใน DCEU ในฐานะผู้อำนวยการสร้างหลาย ๆ โปรเจกต์ต่าง ‘ Man of Steel’, ‘Batman v Superman’, ‘Justice League’ และ ‘Zack Snyder’s Justice League’แต่ด้วยผลงานที่โนแลนฝากไว้ ทำให้แฟน ๆ ยังอยากเห็นหนังซูเปอร์ฮีโรเรื่องอื่น ๆ อีกที่เป็นฝีมือของโนแลน และคาดหวังว่าเขาจะกลับมากำกับอีก

ล่าสุด โนแลนได้ให้สัมภาษณ์ในรายการทางช่องยูทูบ ‘HugoDecrypte’ เมื่อผู้สัมภาษณ์ถามเขาว่า ยังสนใจที่จะกำกับหนังซูเปอร์ฮีโรอีกสักเรื่องไหม ? โนแลนก็ตอบแบบชัดถ้อยชัดคำทันทีว่า “ไม่” ผู้สัมภาษณ์ยิงคำถามต่อไปว่า งั้นเขาสนใจจะลองกำกับหนังStar Wars ดูบ้างไหม ? โนแลนก็ตอบว่า “ผมขอผ่าน”

ในขณะที่ ‘Oppenheimer” สำเร็จเรียบร้อยและกำลังลงโรงฉายในสัปดาห์นี้ โนแลนก็ยังไม่มีโครงการจะเริ่มงานหนังเรื่องใหม่ในเร็ว ๆ นี้ เขาจะเริ่มต้นงานโปรเจกต์ต่อไปก็เมื่อการประท้วงภายในวงการภาพยนตร์ฮอลลีวูดได้สิ้นสุดลง ในช่วงนี้เขาจึงขอหยุดพักผ่อนช่วงสั้น ๆ ยังไม่มีแผนการที่จะเกษียณจากงานกำกับแต่อย่างใด แต่ถึงอย่างนั้นเขาก็สนใจแผนการเกษียณอายุของ เควนทิน ทาแรนทิโน (Quentin Tarantino) ซึ่งโนแลนเคยเปรย ๆ ไว้ในระหว่างที่ให้สัมภาษณ์กับ reel Blend ว่าไม่แน่เขาอาจจะเดินตามรอยทาแรนทิโนเช่นกัน


“การเล่าเรื่องราวในงานภาพยนตร์มันเป็นเรื่องเสพติดอย่างหนึ่ง แม้ว่ามันจะเป็นงานหนัก แต่มันก็สนุกนะ มันมีบางสิ่งที่ทำให้ผมรู้สึกอยากทำอยู่ตลอดเวลา ดั้งนั้นผมมองว่ามันเป็นเรื่องยากสักหน่อยกับการคิดภาพว่าผมจะหยุดทำงานนี้เองโดยสมัครใจ แต่ผมก็เห็นเควนทินที่วางแผนไว้แบบนั้นนะ”

ที่มา : movieweb