ฮิเดโอะ โคจิมะ (Hideo Kojima) ผู้สร้างวิดีโอชื่อดังมากวิสัยทัศน์ที่หลายคนรู้จักจากแฟรนไชส์เกมรอบเร้นระดับตำนานอย่าง ‘Metal Gear Solid’ ได้เขียนรีวิวสั้น ๆ ต่อการได้ชม ‘Madame Web’ ด้วยประโยคสั้น ๆ ที่เรียง่ายบน X (หรือในอดีตคือ Twitter) และเป็นอีกครั้งหนึ่งที่เขาเขียนรีวิวในลักษณะนี้ให้แก่ภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโรของ Marvel

หากใครที่ติดตามผลงานการสร้างสรรค์สุดล้ำของโคจิมะมาอย่างต่อเนื่องจะทราบว่า เขาไม่นิยมสิ้นเปลืองคำมากมายต่อภาพยนตร์ที่เขาไม่ชอบ ซึ่งแฟน ๆ จะทราบในทันทีว่าเขามีความคิดเห็นด้านลบต่อภาพยนตร์นั้น ๆ โดยในกรณีล่าสุดนี้เกิดขึ้นกับ ‘Madame Web’ ของ Sony Pictures ที่ Marvel Studios ได้ร่วมสร้าง

โคจิมะได้เขียนเพียงประโยคสั้น ๆ ว่า “Saw Madame Web at the theater.” หรือ “ได้ชม ‘Madame Web’ ในโรงภาพยนตร์แล้ว”

ก่อนหน้านี้ โคจิมะเคยเขียนรีวิวสั้น ๆ ในลักษระเดียวกันต่อภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโรของ Marvel หลายเรื่อง เช่น

  • ‘Black Panther’ (2018) : “Saw Black Panther at IMAX theater.” (ได้ชม ‘Black Panther’ ในโรงภาพยตร์ IMAX แล้ว)
  • ‘Captain Marvel’ (2019) : “Saw Captain Marvel.” (ได้ชม ‘Captain Marvel’ แล้ว)
  • ‘Dark Phoenix’ (2019) : “Finally got to see.” (ในที่สุดก็ได้ดูสักที)
  • ‘The Marvels’ (2023) : “Saw The Marvels on IMAX 3D.” (ได้ชม ‘The Marvels’ ในรูปแบบ IMAX 3D แล้ว)

อย่างไรก็ดี ผู้ใช้ X นามว่า @M3a411 ได้เผยให้มุมที่ต่างออกไป โดยโคจิมะเคยเขียนรีวิว ‘Avengers: Endgame’ (2019) เอาไว้ได้อย่างยอดเยี่ยมว่า “ได้ชม ‘Avengers: Endgame’ พากย์เสียงญี่ปุ่น มันสุดยอดมาก รักตัวละครทุกตัว ภาพยนตร์ทุกเรื่องในจักรวาล MCU (Marvel Cinematic Universe) และแฟน ๆ ทุกคนมาก นี่เป็นภาพยนตร์ที่เป้นสุดสิ้นสุดของยุคสมัยหนึ่งได้อย่างเหมาะสมที่สุด เป็นตัวจบเกมของแท้ ขอบคุณ Marvel และเหล่าซูเปอร์ฮีโรมากครับ”

นอกจากนี้ โคจิมะยังเคยกล่าวชื่นชมฝีมือการแสดงของ โอสการ์ อิซาอัก (Oscar Isaac) ในซีรีส์ Moonlight ของ Marvel อย่างออกหน้าออกตา ซึ่งยิ่งตอกย้ำว่าการที่เขาเขียนรีวิวสั้น ๆ นั่น คือการแสดงความคิดเห็นในแง่ลบของเขาต่อภาพยนตร์นั้น ๆ จริง ๆ

ไม่เพียงแค่นั้น ผู้ใช้ X นามว่า @CultureCrave ยังได้เปิดเผยรายชื่อภาพยนตร์อีกหลายเรื่องที่โคจิมะได้เขียนเคยเขียนรีวิวประโยคเดียวมาก่อน ดังที่ปรากฏด้านล่างนี้