Variety ได้รายงานว่า ‘Napoleon’ ของ ริดลีย์ สก็อตต์ (Ridley Scott) และ ‘Killers of the Flower Moon’ ของ มาร์ติน สกอร์เซซี (Martin Scorsese) ได้กลับมาทำกำไร แม้จะทำรายได้บนบ็อกซ์ออฟฟิศทั่วโลกไปน้อยมากเมื่อเทียบกับทุนสร้างที่มาหาศาลกว่า 200 ล้านเหรียญทั้งคู่

รายงานดังกล่าวระบุว่า ภาพยนตร์ทั้ง 2 เรื่อง ได้รับความนิยมอย่างมากบนบริการสตรีมมิงแบบ VOD (Video on Demand) โดยทั้งคู่ได้ติด 10 อันดับแรกของภาพยนตร์ที่ทำรายได้บนแพลตฟอร์มบน App Store ของ Apple มากที่สุด โดยเฉพาะ ‘Killers of the Flower Moon ติดอันดับที่ 1 บน App Store เกือบ 1 เดือน ในขณะที่ ‘Napoleon’ ที่เพิ่งได้รับการฉายบนบริการ Apple TV+ และได้กลายเป็นภาพยนตร์ที่มีผู้ชมมากที่สุดในช่วง 45 วันแรกที่เข้าฉายบนแพลตฟอร์ม

‘Napoleon’ และ ‘Killers of the Flower Moon’ เป็นภาพยนตร์ทุนสร้างมหาศาลของ Apple Original ที่ดึงผู้กำกับแถวหน้าของฮอลลีวูดอย่างสก็อตตและสกอร์เซซีมาสร้างผลงานตามที่ผู้กำกับเหล่านั้นต้องการ เพื่อยกระดับความน่าสนใจของแพลตฟอร์ม โดย ‘Killers of the Flower Moon’ นั้น ได้รับคำวิจารณ์ในระดับสุดยอดจากหลายสถาบัน และได้รับการเสนอชื่อเข้างชิงรางวัลออสการ์ (Academy Award) ถึง 10 สาขา รวมถึงภาพยนตร์ยอดเยี่ยม และผู้กำกับยอดเยี่ยม เป็นต้น

Killers of the Flower Moon

รายได้ทั่วโลกของ Killers of the Flower Moon และ The Killers

เรื่องทุนสร้างคำวิจารณ์บน Rotten Tomatoesรายได้ทั่วโลก
Napoleon200 ล้านเหรียญ58%221 ล้านเหรียญ
Killers of the Flower Moon215 ล้านเหรียญ93%157 ล้านเหรียญ

ภาพยนตร์เรื่องล่าสุดของ Apple Originals ที่ทุ่มทุนสร้างไปถึง 200 ล้านเหรียญเช่นกัน คือ ‘Argylle’ ของผู้กำกับ แมทธิว วอห์น (Matthew Vaughn) ก็ทำรายได้ทั่วโลกไปเพียง 92.4 ล้านเหรียญ ซึ่งไม่ถึงจุดคุ้มทุนที่อยู่ที่ 2 เท่า ของทุนสร้าง จึงต้องติดตามว่า ‘Argylle’ จะทำรายได้บน Apple TV+ จนถึงกลับมาทำกำไรเช่นเดียวกับ ‘Napoleon’ และ ‘Killers of the Flower Moon’ ได้หรือไม่