หลังจากที่ติดปัญหามากมายจนทำให้การรีเมก ‘The Crow’ จากเวอร์ชันต้นฉบับต้องเลื่อนไปนานกว่า 15 ปี ล่าสุดสตูดิโอ Lionsgate ได้ปล่อยตัวอย่างแรกของ ‘The Crow’ เวอร์ชันรีเมก ที่เต็มไปด้วยความดิบ มืดหม่น และการตามล่าล้างแค้นอย่างโหดเหี้ยมของตัวเอกอย่างที่แฟน ๆ ตั้งตารอมานาน

ตัวอย่างดังกล่าวได้เผยให้เห็น Eric Draven ในเวอร์ชันของ บิลล์ สการ์สการ์ด (Bill Skarsgård) และ Shelly คู่หมั้นสาวที่รับบทโดย เอฟเคเอ ทวิกส์ (FKA Twigs) ซึ่งทั้งคู่ได้ถูกฆาตกรรมอย่างเลือดเย็น ซึ่งต่อมาอีกาได้นำพาวิญญาณของ Eric กลับมาอีกครั้งเพื่อแก้แค้นเหล่าฆาตกรและผู้ที่บงการอยู่เบื้องหลังอย่างสาสม

‘The Crow’ เวอร์ชันรีเมกนี้ เป็นผลงานกำกับของ รูเพิร์ต แซนเดอร์ส (Rupert Sanders) จาก ‘Ghost in the Shell’ (2017) โดยได้ เจมส์ โอบาร์ (James O’Barr) มาร่วมดัดแปลงบทจากคอมิกต้นฉบับของเขาเองด้วย

ในเบื้องต้น ภาพลักษณ์ของ Eric ในเวอร์ชันล่าสุดนี้ มีความแตกต่างจากภาพยนตร์และคอมิกต้นฉบับ ซึ่งทำให้แฟน ๆ ที่ติดตามแฟรนไชส์นี้มีความเห็นแบ่งเป็นทั้งชอบและไม่ชอบ โดยบางคนนำไปเปรียบเทียบกับ Joker ใน ‘Suicide Squad’ (2016) ที่รับบทโดย จาเรด เลโท (Jared Leto) รวมถึง อเล็กซ์ โพรแยส (Alex Proyas) ผู้กำกับภาพยนตร์ต้นฉบับก็ยังออกมาแสดงความเห็นแย้งกับภาพลักษณ์ของ Eric เวอร์ชันล่าสุดนี้

แม้ว่าจะมีความเห็นที่ต่างกันอยู่บ้าง แต่ตัวอย่างแรกของ ‘The Crow’ เวอร์ชันรีเมกนี้ ก็ได้แสดงให้เห็นองค์ประกอบหลักที่สำคัญซึ่งดัดแปลงจากคอมิกต้นฉบับโดยตรง ทั้งงานภาพที่เต็มไปด้วยความมืดหม่น, การล้างแค้นแบบเลือดสาด และการแต่งหน้าที่ตัวละครที่ทำให้นึกถึงภาพยนตร์และคอมิกต้นฉบับ

นอกจากนี้ สการ์สการ์ดยังได้ฟิตร่างกายให้ลีนผอมบางแต่เต็มไปด้วยกล้ามเนื้อ คล้ายกับ อิกกี ป็อป (Iggy Pop) นักร้องที่โอบาร์นำมาใช้เป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบตัวละครในคอมิกของเขา

นอกเหนือจากการล้างแค้นแล้วนั้น Eric ในเวอร์ชันล่าสุดนี้ยังให้ความสำคัญกับความรัก ซึ่งเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญทำให้อีกานำพาเขากลับมาจากความตาย ตรงตามที่ระบุไว้ในคอมิกต้นฉบับ และเป็นสิ่งที่ส่งพลังอมตะให้เขาทำภารกิจล้างแค้นให้สำเร็จ

‘The Crow’ มีกำหนดฉายวันที่ 7 มิถุนายน 2024 นี้

The Crow