Variety ได้รายงานว่า ไรอัน กอสลิง (Ryan Gosling) ได้ขึ้นเวทีในงานฉายรอบพิเศษของ ‘The Fall Guy’ ภาพยนตร์แอ็กชันคอมเมดี้ล่าสุดที่เขานำแสดงคู่กับ เอมิลี บลันต์ (Emily Blunt) ที่โรงภาพยนตร์ Glove ในเมืองลอสแอนเจลิส สหรัฐฯ เมื่อวันพุธที่ 13 มีนาคม 2024 ที่ผ่านมา

นักแสดงที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์มาแล้ว 3 ครั้งผู้นี้ ได้กล่าวชื่นชมเหล่าสตันท์แมนที่ทุ่มเทให้การถ่ายทำภาพยนตร์อย่างเต็มที่ และได้กล่าวถึง โลแกน ฮอลลาเดย์ (Logan Holladay) สตันท์แมนที่รับบทผาดโผนแทนเขาในการถ่ายทำ ซึ่งได้ทำลายสถิติโลกจากการบันทึกในกินเนสส์บุ๊ก หรือ บันทึกสถิติโลกกินเนสส์ (Guinness World Records) จากการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องนี้

“มีสุภาพบุรุษท่านหนึ่งที่คาดเข็มขัดขับรถเสี่ยงตายแทนผม บุคคลนั้นคือ โลแกน ฮอลลาเดย์ ครับ เขาได้แสดงฉากผาดโผนขับรถพลิกคว่ำม้วนตลบไปถึง 8 รอบครึ่ง ซึ่งเป็นการทำลายสถิติโลกครับ”

กอสลิงได้กล่าวว่า นี่เป็นสิ่งที่ทำให้ ‘The Fall Guy’ เป็นภาพยนตร์พิเศษมากกว่าเรื่องอื่น

“ในภาพยนตร์เรื่องอื่น คุณอาจไม่ได้รู้เรื่องราวเหล่านี้ แต่ในภาพยนตร์เรื่องนี้ คุณจะได้รู้เกี่ยวกับงานสตันท์และเบื้องหลังการถ่ายทำมากขึ้น การไม่ได้รับการยอมรับว่าพวกเขามีส่วนร่วมในการสร้างภาพยนตร์ และมีส่วนสำคัญต่อการถ่ายทำฉากสำคัญในภาพยนตร์หลายเรื่องที่เรารักมาก คุณรู้ไหม ในที่สุดเราจะได้ทราบเกี่ยวกับทีมงานเบื้องหลังมากขึ้นเสียที”

เรามาชมคลิปวิดีโอเบื้องหลังการถ่ายทำฉากเสี่ยงตายที่น่าตื่นตาตื่นใจและทำลายสถิติโลกนี้กัน

รถที่ใข้ในการถ่ายทำฉากนี้ คือ Jeep Grand Cherokee ซึ่งได้รับการปรับแต่งมาเป็นพิเศษด้วยโครงสร้างภายนอกที่ใช้วัสดุไฟเบอร์กลาส และเมื่อรถยนต์วิ่งถึงความเร็วที่กำหนด กลไกที่ถูกติดตั้งไว้ก็ทำงาน และทำให้รถพลิกคว่ำหลายตลบดังที่ปรากฏในวิดีโอข้างต้น

นี่เป็นการทำลายสถิติเดิมที่สตันท์แมนชื่อว่า อดัม เคอร์ลีย์ (Adam Kirley) เคยทำไว้ในการแสดงฉากสตันท์รถยนต์พลิกคว่ำใน ‘Casino Royale’ (2006)

‘The Fall Guy’ ได้รับแรงบันดาลใจจากซีรีส์ฮิตในยุค ’80s ในชื่อเดียวกัน ว่าด้วยเรื่องราวของสตันท์แมนนามว่า Colt Seavers (รับบทโดยกอสลิง) และผู้กำกับหญิงนามว่า Jody Moreno (รับบทโดยบลันต์) ที่พยายามสร้างภาพยนตร์บล็อกบัสเตอร์ทุนสร้างมหาศาลเรื่อง ‘Metalstorm’ แต่ทั้งคู่เริ่มมีใจให้กัน และต้องประสบปัญหาใหญ่เมื่อ Tom Ryder นักแสดงหลักของเรื่อง (รับบทโดย แอรอน เทย์เลอร์-จอห์นสัน; Aaron Taylor-Johnson) หายตัวไป

ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นความตั้งใจของ Universal Pictures และผู้กำกับ เดวิด ลิตช์ (David Leitch) จาก ‘Atomic Blonde’ (2017) และ ‘Bullet Train’ (2022) ที่ต้องการนำเสนออีกแง่มุมหนึ่งของเบื้องหลังทีมงานถ่ายทำภาพยนตร์ที่รังสรรค์สิ่งมหัศจรรย์ให้เกิดขึ้นบนหน้าจอ

‘The Fall Guy’ มีกำหนดฉายในวันที่ 1 พฤษภาคม 2024 นี้