แมกกี จิลเลนฮอล (Maggie Gyllenhaal) นักแสดงหญิงฝีมือดีที่หันมาเป็นผู้กำกับ ได้เปิดเผยภาพชุดแรกของ ‘The Bride’ ซึ่งเป็นผลงานกำกับและเขียนบทล่าสุดของเธอ เริ่มด้วยภาพของสเลทตัดฟิล์มการทดสอบกล้องก่อนถ่ายทำภาพยนตร์ ตามด้วยภาพใบหน้าชัด ๆ ของ เจสซี บักลีย์ (Jessie Buckley) ในบท The Bride ที่สวมวิกผมสีบลอนด์พร้อมสีดำที่เปื้อนบนแก้มของเธอ

สุดท้ายเป็นภาพของ คริสเตียน เบล (Christian Bale) ในบท Frankenstein ในโทนขาวดำที่ดูแตกต่างและเข้ากับยุคสมัยใหม่มากกว่า Frankenstein หลายเวอร์ชันก่อนหน้านี้

‘The Bride’ มีพื้นหลังอยู่ในเมืองชิคาโกยุค 1930s ว่าด้วยเรื่องราวของ Frankenstein (รับบทโดยเบล) ที่ร้องขอให้ด็อกเตอร์ Euphronius (รับบทโดย แอนเน็ต เบ็นนิ่ง; Annette Bening) ชุบชีวิตหญิงสาวคนหนึ่งที่ถูกฆาตกรรมซึ่งถูกเรียกว่า The Bride (รับบทโดยบักลีย์) จากนั้นได้นำมาซึ่งเรื่องราวอันแสนโรแมนติก, การแสวงหาผลประโยชน์ของตำรวจในเมือง และการสร้างความเปลี่ยนแปลงในสังคม

นอกจากเบลที่คว้ารางวัลออสการ์จาก ‘The Fighter’ (2010), บักลีย์ซึ่งเป็นนักแสดงรุ่นใหม่ฝีมือดี และเบ็นนิ่งที่คว้ารางวัลออสการ์จาก ‘American Beauty’ (1999) แล้วนั้น ก็ยังได้ เปเนโลเป กรุซ (Penélope Cruz) เจ้าของรางวัลออสการ์จาก ‘Vicky Cristina Barcelona’ (2008), จูลีแอนน์ ฮัฟ (Julianne Hough) เจ้าของรางวัลเอมมีจากรายการ ‘Dancing with the Stars’ และ ปีเตอร์ ซาร์สการ์ด (Peter Sarsgaard) ร่วมแสดงด้วย

‘The Bride’ เป็นผลงานกำกับเรื่องที่ 2 ของจิลเลนฮอลภายหลังจาก ‘The Lost Daughter’ (2021) ที่ทำให้เธอได้เข้าชิงรางวัลออสการ์สาขาดัดแปลงบทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม และส่งให้บักลีย์ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์สาขานักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยมด้วย

‘The Bride’ มีกำหนดฉายในวันที่ 3 ตุลาคม 2025

Jessie Buckley
เจสซี บักลีย์ ใน ‘The Lost Daughter’ (2021)