Blumhouse ได้ปล่อยตัวอย่างของ ‘Speak No Evil’ ภายในงาน CinemaCon โดยเป็นภาพยนตร์ระทึกขวัญสุดตึงเครียดที่รีเมกจากภาพยนตร์ประเทศเดนมาร์กในชื่อเดียวกันเมื่อปี 2022 ที่เขียนบทและกำกับโดย คริสเตียน ทาฟดรูป (Christian Tafdrup)

‘Speak No Evil’ เวอร์ชันรีเมกนี้ กำกับและเขียนบทโดย เจมส์ วัตคินส์ (James Watkins) จาก ‘Eden Lake’ (2008) และ ‘The Woman in Black’ (2012) นำแสดงโดย เจมส์ แม็กอะวอย (James McAvoy), แม็คเคนซี เดวิส (Mackenzie Davis) และ สกู๊ต แม็คเนรี่ (Scoot McNairy)

ภาพยนตร์ระทึกขวัญเรื่องนี้เล่าเรื่องของครอบครัว ดัลตัน (Dalton) ที่ไปเที่ยวพักร้อน และได้รับเชิญไปเที่ยวบ้านของครอบครัวหนึ่ง (หัวหน้าครอบครัวรับบทโดยแม็กอะวอย) ที่อยู่ในชนบทห่างไกล และพบเรื่องราวผิดปกติ และนำมาซึ่งบทสรุปที่หักมุมเกินคาดเดา

หนึ่งในฉากที่น่าสนใจ คือ ตัวละครของแม็กอะวอยบังคับให้ หลุยส์ ดัลตัน (Louise Dalton) ที่รับบทโดยเดวิส ซึ่งทานมังสวิรัติ ให้ทานเนื้ออย่างน่ากระอักกระอ่วน จากนั้นตามมาด้วยอีกหลายฉากที่สร้างความกดดันทางจิตใจให้แก่แขกผู้มาเยือนมากขึ้นเรื่อย ๆ

‘Speak No Evil’ เวอร์ชันต้นฉบับจากประเทศเดนมาร์กนั้น มิใช่ภาพยนตร์ที่ประสบความสำเร็จด้านรายได้ เนื่องจากทำรายได้ทั่วโลกไปไม่ถึง 1 ล้านเหรียญ จากทุนสร้างประมาณ 3 ล้านเหรียญ แต่ได้รับคำชื่นชมจากเวทีภาพยนตร์ต่าง ๆ มากมาย กอปรกับได้คะแนนวิจารณ์บน Rotten Tomatoes สูงถึง 84% และได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในภาพยนตร์ที่น่ากลัวที่สุดในปี 2022 ซึ่งเป็นผลสำคัญที่ทำให้ค่าย Blumhouse นำมารีเมกอย่างรวดเร็วในปี 2024 นี้

นี่เป็นอีกครั้งที่แม็กอะวอยได้รับบทตัวร้ายในภาพยนตร์ระทึกขวัญผสานอารมณ์เชิงจิตวิทยาของค่าย Blumhouse ภายหลังประสบความสำเร็จกับ ใน ‘Split’ (2016) และ ‘Glass’ (2019) ในรับบท เควิน เวนเดลล์ ครัมบ์ (Kevin Wendell Crumb) ฆาตกรต่อเนื่องที่เป็นโรคจิตเภทซึ่งอ้างว่ามีบุคลิกซ้อนที่แตกต่างกันภายในจิตใจมากขึ้น 23 บุคลิก ซึ่งแม็กอะวอยได้เผยให้เห็นทักษะการแสดงอันยอดเยี่ยมที่สร้างความตึงเครียดให้ผู้ชมได้อย่างถึงที่สุด

‘Speak No Evil’ เวอร์ชันรีเมก มีกำหนดฉายในเดือนกันยายน 2024 นี้