ตัวอย่างภาพยนตร์ ‘James Bond’ ภาคที่ 26 ที่สร้างด้วย AI ซึ่งนำ เฮนรี แควิลล์ (Henry Cavill) มารับบทเป็นสุดยอดสายลับแห่งสหราชอาณาจักรอย่างที่แฟน ๆ ฝันไว้ มีผู้ชมอย่างมหาศาลบน YouTube ทั้งที่เป็นตัวอย่างปลอมทั้งหมด

ตัวอย่าง ‘Bond 26’ ดังกล่าว นำฟุตเทจของแควิลล์จากภาพยนตร์หลายเรื่องมาปะติดปะต่อเข้าด้วยกัน และยังมี มาร์โก ร็อบบี (Margot Robbie) เป็นสาว Bond คนใหม่ด้วย

ตัวอย่างดังกล่าวมีผู้ชมมากถึง 2.3 ล้านคน ซึ่งแสดงให้เห็นว่ามีผู้ชมจำนวนมากที่สนุกไปกับไอเดียที่ว่า “หากแควิลล์ได้รับเลือกให้เป็น James Bond คนถัดไปจริง ๆ แล้วนั้น จะมีภาพลักษณ์อย่างไร?”

ผู้สร้างช่อง KHSTudios บน YouTube ได้ระบุไว้ในคำอธิบายใต้วิดีโอนี้บน YouTube ว่า “นี่เป็นคอนเซปต์ตัวอย่างที่ได้รับการสร้างขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์ในด้านศิลปะและความบันเทิงเท่านั้น”

ผมได้นำเอฟเฟกต์, การออกแบบเสียง, เทคโนโลยี AI, การวิเคราะห์ภาพยนตร์ และองค์ประกอบมากมายมาผสมผสานเข้าด้วยกัน เพื่อนำเสนอวิสัยทัศน์ของผมให้เป็นจริงขึ้นมา อีกทั้งยังแสดงให้เห็นความคิดสร้างสรรค์และทักษะการเล่าเรื่องของผมด้วย

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา แฟน ๆ ของแควิลล์ได้ตั้งความหวังว่านักแสดงหนุ่มผู้นี้จะได้รับเลือกให้สานต่อบท James Bond ถัดจาก แดเนียล เคร็ก (Daniel Craig) แต่ล่าสุดดูเหมือนว่า แอรอน เทย์เลอร์-จอห์นสัน (Aaron Taylor-Johnson) อาจมีโอกาสได้รับบทนี้มากที่สุด (แต่ยังไม่มีการประกาศอย่างเป็นทางการ)

แม้ว่าด้วยวัย 40 ปี ทำให้แควิลล์มีอายุมากเกินกว่าสเปกที่ บาร์บารา บรอคโคลี (Barbara Broccoli) ผู้อำนวยการสร้างแฟนไชส์ ‘James Bond’ ตั้งไว้ แต่แควิลล์นั้นก็เคยรับบทเป็นสายลับในภาพยนตร์แอ็กชันฟอร์มดีมาบ้างแล้ว ไม่ว่าจะเป็น ‘The Man from U.N.C.L.E.’ (2015) ของ กาย ริตชี (Guy Ritchie), ‘Mission: Impossible – Fallout’ (2018) ของ คริสโตเฟอร์ แมคควอรี (Christopher McQuarrie) และ ‘Argylle’ (2024) ของ แมทธิว วอห์น (Matthew Vaughn) มาแล้ว

ในตอนนี้ แควิลล์กำลังมีผลงานแสดงนำใน ‘The Ministry of Ungentlemanly Warfare’ ซึ่งเป็นภาพยนตร์แอ็กชันสงครามโลกครั้งที่ 2 เรื่องใหม่ของริตชี โดยจะเข้าฉายสุดสัปดาห์แรกที่สหรัฐฯ ในวันที่ 19 เมษายน 2024 นี้