หลังจากเปิดตัวในงาน CinemaCon ณ เมืองลาสเวกัส เมื่อวันที่ 11 เมษายน 2024 ที่ผ่านมาไปแล้วนั้น ล่าสุด Paramount ได้ปล่อยตัวอย่างแรกของ ‘Transformers One’ ภาพยนตร์แอนิเมชันที่เล่าเรื่องของเหล่าหุ่นยนต์หนุ่มสาวบนดาว Cybertron ก่อนที่เขาจะกลายเป็น Autobots และ Decepticons โดยได้นักแสดงชื่อดังมากมายมาให้เสียงพากย์ ซึ่งสร้างสีสันและมีโทนที่ต่างจากเวอร์ชันไลฟ์แอ็กขันอย่างชัดเจน

นำทีมโดย Chris Hemsworth ให้เสียงพากย์เป็น Optimus Prime, ไบรอัน ไทรี เฮนรี (Brian Tyree Henry) ให้เสียงพากย์เป็น Megatron และ สการ์เลตต์ โจแฮนส์สัน (Scarlett Johansson) ให้เสียงพากย์เป็น Elita

ร่วมด้วย คีแกน ไมเคิล คีย์ (Keegan-Michael Key) มาให้เสียงพากย์เป็น Bumblebee, จอน แฮมม์ (Jon Hamm) ให้เสียงพากย์เป็น Sentinel Prime และ ลอว์เรนซ์ ฟิชเบิร์น (Laurence Fishburne) ให้เสียงพากย์เป็น Alpha Trion

ตัวอย่างนี้เริ่มด้วย 2 ตัวละครหลัก นั่นคือ Orion Pax (ก่อนจะเป็น Optimus Prime) และ D-16 (ก่อนจะเป็น Megatron) ที่เป็นเพียงหุ่นยนต์ใช้แรงงานธรรมดา แต่พวกเขาได้รับพลังที่ทำให้สามารถแปลงร่างเป็นยานยนต์พร้อมติดตั้งอาวุธพลังทำลายล้างสูง และต้องต่อกรกับศัตรูลึกลับที่มีลักษณะคล้ายพืช ที่เข้ารุกรานดาว Cybertron

‘Transformers One’ กำกับโดย จอช คูลีย์ (Josh Cooley) จาก ‘Toy Story’ (2019) จากบทของ แอนดรูย์ แบร์เรอร์ (Andrew Barrer) และ กาเบรียล เฟอร์รารี (Gabriel Ferrari) จาก ‘Ant-Man and the Wasp’ (2018)

นอกจากนี้ยังคงได้ สตีเวน สปีลเบิร์ก (Steven Spielberg) เป็นผู้อำนวยการสร้างฝ่ายบริหาร และ โลเรนโซ ดิ โบนาเวนทูรา (Lorenzo di Bonaventura) เป็นผู้อำนวยการสร้างเช่นเดิม

ในปัจจุบัน แฟรนไชส์ ‘Transformers’ ทำรายได้ทั่วโลกรวมกันไปถึง 5,284 ล้านเหรียญ จาภภาพยนตร์ 7 เรื่อง ซึ่งเริ่มตั้งแต่ภาคแรกของผู้กำกับ ไมเคิล เบย์ (Michael Bay) เมื่อปี 2007 และภาพยนตร์แอนิเมชันอีก 1 เรื่อง นั่นคือ ‘The Transformers: The Movie’ เมื่อปี 1986

‘Transformer One’ มีกำหนดฉายในวันที่ 20 กันยายน 2024 นี้