หากใครติดตามบ็อกซ์ออฟฟิศของอเมริกาตอนนี้อาจแปลกใจเล็กน้อย เพราะนอกจากจะมีหนังเข้าใหม่ที่น่าสนใจติดอันดับหนังทำเงินประจำสัปดาห์อย่าง ‘Civil War’ และ ‘Abigail’ แล้ว หนังซูเปอร์ฮีโรที่กลับมาฉายในโรงอีกครั้งอย่าง ‘Spider-Man 2’ ก็กวาดรายได้สูงเป็นอันดับสองตั้งแต่วันแรกที่เข้าฉายเลยทีเดียว

ช่วงต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมามีประกาศว่าจะนำภาพยนตร์สไปเดอร์แมนทั้ง 8 ภาคกลับมาฉายใหม่ในโรงภาพยนตร์เพื่อให้แฟน ๆ ได้สัมผัสประสบการณ์สุดยิ่งใหญ่ของแฟรนไชส์นี้อีกครั้ง รวมถึงเป็นการเฉลิมฉลองครบรอบ 100 ปีของ Columbia Pictures ด้วย ซึ่งหลังจาก ‘Spider-Man 2’ เข้าฉายเป็นวันแรกเมื่อ 22 เมษายนที่ผ่านมา ก็ทำสถิติกวาดรายได้เป็นอันดับสองของบ็อกซ์ออฟฟิศทันที โดยทำรายได้ไปประมาณ 808,000 เหรียญจากโรงภาพยนตร์ 467 แห่ง

Spider-Man 2

ตัวเลขดังกล่าวทำให้ ‘Spider-Man 2’ ขึ้นมาเป็นหนังทำเงินอันดับสองประจำวันที่ 22 เมษายน ตามมาด้วย ‘Abigail’, ‘Godzilla x Kong: The New Empire’ และ ‘The Ministry of Ungentlemanly Warfare’ ส่วนอันดับหนึ่งเป็นของ ‘Civil War’ ที่ทำรายได้ไป 925,000 เหรียญ

ถึงจะน่าเสียดายที่ไม่มีกำหนดฉายใหม่ในบ้านเรา แต่หากใครอยู่อเมริกาก็เตรียมตัวรับชมแฟรนไชส์ไอ้แมงมุมกันแบบจุใจ ตั้งแต่ ‘Spider-Man’ ภาคแรก (เข้าฉายแล้วเมื่อ 15 เมษายน) จนถึง ‘Spider-Man: No Way Home’ ที่จะเข้าฉายในวันที่ 3 มิถุนายน กันได้เลย