คริส ไพน์ (Chris Pine) ผู้รับบท สตีฟ เทรเวอร์ (Steve Trevor) ใน ‘Wonder Woman 1984’ (2020) ได้ใหัสัมภาษณ์กับ Entertainment Weekly เกี่ยวกับใจความสำคัญของ ‘Wonder Woman 1984’ เป็นครั้งแรก นับตั้งแต่ภาพยนตร์เข้าฉายเมื่อ 4 ปีก่อน

ไพน์ได้แสดงความเห็นแย้งจากแฟน ๆ และอธิบายถึงสิ่งที่ทำให้ ‘Wonder Woman 1984’ เป็นภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโรที่แตกต่างจากเรื่องอื่น และเหตุผลที่ทำให้แฟน ๆ ไม่ชื่นชอบภาพยนตร์เรื่องนี้

ผมแค่คิดว่า นี่เป็นภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโรที่ทรงพลังโดยไม่ต้องมีฉากทำลายเมืองนิวยอร์กให้เห็นเลย มันเหมือนกับเราชอบเรื่องแนวตามล้างแค้น แต่แพตตี เจนคินส์ (ผู้กำกับ 'Wonder Woman' และ 'Wonder Woman 1984') ได้พลิกเรื่องเป็นอีกด้านโดยสิ้นเชิง ซึ่งทำให้ผมถึงกับร้อง "ว้าว ที่เราจะเล่าเรื่องการให้อภัยและการแสดงความเห็นอกเห็นใจอย่างนั้นเหรอ ?" แล้วผู้ชมก็แสดงความไม่พอใจต่อภาพยนตร์

ผมคิดว่าเป็นเพราะภาพยนตร์เรื่องนี้ไม่ดำเนินเรื่องไปอย่างที่ผู้ชมต้องการ ซึ่งก็คือการทำลายล้างกัน แต่ผมรักภาพยนตร์เรื่องนี้มากนะ

Wonder Woman 1984

แม้ว่า ‘Wonder Woman 1984’ จะต้องการเล่าเรื่องในแนวทางที่แตกต่างออกไปจากภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโรเรื่องอื่น แต่ดูเหมือนว่านั่นไม่ส่งผลดีต่อทั้งนักวิจารณ์และผู้ชมทั่วไปเท่าไรนัก เนื่องจากตัวภาพยนตร์ยังมีปัญหาในหลายด้าน เช่น การเล่นประเด็นที่เล็กเกินไป และมีช่องโหว่ในบทให้เห็นบ่อยครั้ง เป็นต้น

นั่นจึงบดบังแก่นของภาพยนตร์ที่ความสำคัญเกี่ยวกับความรัก การให้อภัย และการให้โอกาสแก้ไขสิ่งผิด ซึ่งสอดคล้องกับที่ภาพยนตร์เข้าฉายวันแรกตรงกับวันคริสต์มาส (25 ธันวาคม 2020) เสียสิ้น

‘Wonder Woman 1984’ ทำรายได้ในสหรัฐฯ ไป 46.8 ล้านเหรียญ และทำรายได้ทั่วโลกไป 169.6 ล้านเหรียญ จากทุนสร้าง 200 ล้านเหรียญ และมีจุดคุ้มทุนอยู่ที่ประมาณ 400 ล้านเหรียญ