The Hollywood Reporter ได้รายงานว่า ‘Horizon: An American Saga’ ภาพยนตร์ดราม่าตะวันตกระดับมหากาพย์ล่าสุดของเควิน คอสต์เนอร์ (Kevin Costner) ได้รับการยืนปรบมือ (Standing Ovation) จากผู้ชมนาน 10 นาที ในการฉายรอบพรีเมียร์ที่เทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ (Cannes Film Festival)

นี่เป็นการยืนปรบมือเพื่อแสดงความเคารพชื่นชมต่อภาพยนตร์ที่ยาวนานที่สุดในเทศกาลนี้ (มาตรฐานในคานส์คือ 7 นาที) และเมื่อเสียงปรบมือจางหายลง คอสต์เนอร์ได้ขึ้นเวทีด้วยความตื้นตัน พร้อมกล่าวเกี่ยวกับภาพยนตร์เรื่องนี้ ว่า

ผมขอโทษที่ให้คุณปรบมือเสียนานก่อนที่ผมจะขึ้นมากล่าว นี่ไม่ใช่ภาพยนตร์ของผมอีกต่อไป มันเป็นภาพยนตร์ของคุณทุกคน และนั่นคือสิ่งที่มันควรจะเป็น ผมคิดว่านี่ไม่ใช่ภาพยนตร์ที่จะได้รับความสนใจแค่สุดสัปดาห์แรกที่เข้าฉาย มันเกี่ยวกับชีวิต และวิธีที่เราจะแบ่งปันภาพยนตร์เรื่องนี้ต่อไปอย่างไร ผมหวังว่าคุณจะแบ่งปันภาพยนตร์เรื่องนี้กับคนที่คุณรักและลูก ๆ ของคุณ

‘Horizon: An American Saga’ เป็นผลงานกำกับ นำแสดง และอำนวยการสร้างโดยคอสต์เนอร์ ซึ่งเป็นโปรเจกต์ที่เขาฝันอยากจะสร้างมานาน เล่าเรื่องระดับมหากาพย์ในดินแดนตะวันตก ตั้งแต่ก่อนเกิดสงครามกลางเมืองไปจนสิ้นสุดสงคราม เรื่อยไปจนถึงการตั้งรกรากของชาวอเมริกันบนดินแดนแห่งนี้

Horizon: An American Saga

ภาพยนตร์เรื่องนี้เขียนบทโดย จอน แบร์ด (Jon Baird) และคอสต์เนอร์ กำกับภาพได้อย่างยิ่งใหญ่โดย จอห์น ไมเคิล มูโร (John Michael Muro) และดนตรีประกอบที่ส่งเสริมอารมณ์ระดับมหากาพย์โดยคอมโพสเซอร์รุ่นเก๋าอย่าง จอห์น เด็บนีย์ (John Debney)

ในส่วนของนักแสดง นอกจากคอสต์เนอร์แล้วนั้น ยังได้นักแสดงชื่อดังมากมายมาร่วมงาน เช่น แอบบี ลี (Abbey Lee), แซม เวิร์ธธิงตัน (Sam Worthington), เจมี่ แคมป์เบล โบเวอร์ (Jamie Campbell Bower), เซียนนา มิลเลอร์ (Sienna Miller), เจน่า มาโลน (Jena Malone), แดนนี่ ฮุสตัน (Danny Huston), วิล แพ็ทตัน (Will Patton), ไมเคิล รูกเกอร์ (Michael Rooker), จิโอวานนี่ ริบิซี่ (Giovanni Ribisi) และลูค วิลสัน (Luke Wilson) เป็นต้น

จากการได้รับคำชื่นชมอย่างสูงในเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์นั้น เป็นการเริ่มต้นที่ดีสำหรับภาพยนตร์เรื่องนี้ที่ใช้ทุนสร้าง 100 ล้านเหรียญ โดยเป็นทุนส่วนตัวของคอสต์เนอร์เองถึง 38 ล้านเหรียญ ซึ่งต้องติดตามว่า ‘Horizon: An American Saga’ จะได้รับความสนใจจากผู้ชมในวงกว้างมากน้อยเพียงไร เนื่องจากภาพยนตร์แนวตะวันตกได้ห่างหายไปจากฮอลลีวูดนานหลายปีแล้ว

‘Horizon: An American Saga’ แบ่งออกเป็น 4 ภาค โดยภาคที่ 1 จะเข้าฉายในวันที่ 28 มิถุนายน 2024 และภาคที่ 2 จะเข้าฉายในวันที่ 16 สิงหาคม 2024 ในขณะที่ภาคที่ 3 และ 4 จะเริ่มการสร้างในเร็ว ๆ นี้

Horizon: An American Saga