เจอร์รี บรักไฮเมอร์ (Jerry Bruckheimer) ผู้อำนวยการสร้างแฟรนไชส์ ‘Pirates of the Caribbean’ ได้ให้สัมภาษณ์กับ Entertainment Weekly โดยได้อัปเดตความคืบหน้าของโปรเจกต์เวอร์ชันรีบูตและภาคแยกที่มีตัวละครหญิงเป็นศูนย์กลางของเรื่อง

เรามีภาพยนตร์ 2 เรื่อง ที่แตกต่างกัน เราหวังว่าสามารถสร้างทั้ง 2 เรื่องนี้ได้ และผมคิดว่า Disney จะอยากสร้างเวอร์ชันที่มาร์โก (หมายถึง มาร์โก ร็อบบี; Margot Robbie) แสดงนำมาก ๆ

‘Pirates of the Caribbean’ เวอร์ชันรีบูตนั้น ได้เจฟฟ์ นาธานสัน (Jeff Nathanson) จาก ‘Pirates of the Caribbean: Dead Men Tell No Tales’ (2017) มาพัฒนาบท ในขณะที่ภาคแยกที่มีร็อบบีแสดงนำนั้น ได้คริสตินา ฮอดสัน (Christina Hodson) ที่เคยร่วมงานกับร็อบบีใน ‘Birds of Prey’ (2020) เป็นผู้เขียนบท

Pirates Of The Caribbean

เดิมที ‘Pirates of the Caribbean’ เวอร์ชันรีบูตนั้น ได้เคร็ก มาซิน (Craig Mazin) ผู้สร้างซีรีส์ ‘The Last of Us’ มาพัฒนาเนื้อเรื่องร่วมกับเท็ด เอลเลียต (Ted Elliot) ผู้เขียนบทดั้งเดิมของแฟรนไชส์ ซึ่งมาซินเคยให้สัมภาษณ์กับ L.A. Times ว่า สคริปต์ของพวกเขามีความแปลกมาก และดูเหมือนว่า Disney จะชอบมัน แต่โปรเจกต์ต้องถูกเลื่อนออกไปเนื่องจากการประท้วงของสมาพันธ์นักแสดงและศิลปิน (SAG-AFTRA) และสมาพันธ์นักเขียน (WGA) เมื่อปี 2023 ที่ผ่านมา

ในตอนนนี้ นาธานสันได้เข้ามาพัฒนาบทต่อ ซึ่งบรักไฮเมอร์ชอบมัน โดยเฉพาะตอนจบ โดยเขาได้กล่าวว่า

ผมคิดว่าเขาทำให้บทนั้นดีขึ้น เขาทำได้อย่างน่าทึ่งในองก์ที่ 3 เราแค่ต้องปรับองก์ที่ 1 และ 2 แล้วเราก็จะได้บทที่สมบูรณ์

แม้ว่าบรักไฮเมอร์จะระบุว่าต้องการนักแสดงชื่อดังและนักแสดงหน้าใหม่ในเวอร์ชันรีบูตนี้ แต่เขาก็ยังเปิดรับไอเดียที่จะนำจอห์นนี เดปป์ (Johnny Depp) กลับมาอีกครั้ง เพราะเขาเชื่อว่าเดปป์นั้นมีความเป็นเอกลักษณ์สูงและได้สร้างสรรค์ตัวละครกัปตัน แจ็ก สแปร์โร (Jack Sparrow) ไว้ได้อย่างยอดเยี่ยม

ในส่วนของภาคแยกนั้น ร็อบบีเคยให้สัมภาษณ์กับ Vanity Fair เมื่อปี 2022 ว่ากำลังพัฒนาบท โดยมีผู้หญิงเป็นตัวละครนำมากขึ้น แต่ไม่ใช่ทั้งหมด โดยเป็นเรื่องราวที่ต่างออกไปจากเรื่องอื่น ๆ ของแฟรนไชส์ แต่เธอคิดว่าสตูดิโออาจไม่อยากสร้างแบบนี้

อย่างไรก็ดี บรักไฮเมอร์ยังไม่ได้เปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับภาคแยกนี้