The Hollywood Reporter ได้รายงานว่า อดัม อารอน (Adam Aron) ประธานเครือโรงภาพยนตร์ AMC ของสหรัฐฯ ได้เปิดเผยว่า มีผู้ชมซื้อบัตรเข้าชมภาพยนตร์ ‘Deadpool & Wolverine’ ที่จะฉายในซัมเมอร์นี้ ไปแล้วมากกว่า 200,000 คน ซึ่งทำให้มีความเป็นไปได้ที่ ‘Deadpool & Wolverine’ อาจทำรายได้เปิดตัวสุดสัปดาห์แรกถึงหลัก 100 ล้านเหรียญ ซึ่งอาจทำสถิติรายได้เปิดตัวสูงสุดของแฟรนไชส์ ‘Deadpool’

‘Deadpool & Wolverine’ เป็นภาพยนตร์ที่ได้รับการคาดหวังว่าจะสร้างความสดใหม่ให้กับเฟสที่ 5 ของจักรวาล MCU (Marvel Cinematic Universe) ซึ่งเป็นการนำตัวละครจากแฟรนไชส์ ‘X-Men’ เข้าสู่ไทม์ไลน์ของ MCU อย่างเป็นทางการ และเป็นการปูทางไปสู่การสร้าง ‘X-Men’ เวอร์ชันรีบูต ที่จะเดินเรื่องในระดับที่ใหญ่ขึ้นในจักรวาล MCU

ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้นำตัวละคร Logan หรือ Wolverine ซึ่งรับบทโดย ฮิว แจ็กแมน (Hugh Jackman) ที่แฟน ๆ ชื่นชอบจากแฟรนไชส์ ‘X-Men’ มารวมทีมกับ Wade Wilson หรือ Deadpool ซึ่งรับบทโดย ไรอัน เรย์โนลส์ (Ryan Reynolds) อย่างจริงจังเป็นครั้งแรก หลังจากที่ทั้งคู่เคยต่อสู้กันมาแล้วใน ‘X-Men Origins: Wolverine’ (2009)

Deadpool & Wolverine
เรื่องทุนสร้างรายได้เปิดตัว
(ล้านเหรียญ)
รายได้รวมทั่วโลก
(ล้านเหรียญ)
Deadpool (2016)58.0132.4781.9
Deadpool 2 (2018)110.0125.5786.4

‘Deadpool & Wolverine’ เป็นเดิมพันครั้งใหญ่ของ Disney ที่ต้องการนำแฟรนไชส์ซูเปอร์ฮีโรสุดฮิตของ 20th Century Fox ทั้ง ‘X-Men’ และ ‘Fantastic Four’ เข้าสู่จักรวาลซูเปอร์ฮีโรของ Marvel Studios ที่อยู่ในการดูแลของ Disney อย่างเต็มตัว ซึ่งนอกจากจะเป็นภาพยนตร์เรต R เรื่องแรกใน MCU แล้วนั้น ก็เป็นการนำเสนอโทนเรื่องที่ต่างออกไปจากภาพยนตร์เรื่องอื่น ๆ ใน MCU ที่ได้เรต PG-13

  • ปล. เรต PG-13 (Parents Strongly Cautioned) เป็นเรตภาพยนตร์ที่ผู้ชมทุกวัยเข้าชมได้ แต่ต้องมีผู้ปกครองให้คำแนะนำในฉากที่ไม่เหมาะสมกับเด็กอายุต่ำกว่า 13 ปี และเรต R (Restricted) เป็นเรตภาพยนตร์ที่มีฉากความรุนแรง ซึ่งห้ามเด็กและเยาวชนอายุต่ำกว่า 17 ปีเข้าชมเพียงลำพัง

‘Deadpool & Wolverine’ มีกำหนดฉายในวันที่ 24 กรกฎาคม 2024 นี้