แอนโธนี่ แม็คคี (Anthony Mackie) นักแสดงนำใน ‘Captain America: Brave New World’ ภาพยนตร์เรื่องที่ 4 ของ ‘Captain America’ ในจักรวาล MCU (Marvel Cinematic Universe) ได้เปิดเผยของตัวละคร แซม วิลสัน (Sam Wilson) ของเขา ในชุด กัปตันอเมริกา (Captain America) ใหม่ ให้แฟน ๆ ได้เห็นกันชัด ๆ เป็นครั้งแรก และเป็นการร่วมฉลองวันชาติสหรัฐฯ ซึ่งตรงกับวันพฤหัสบดีที่ 4 กรกฎาคม 2024 ไปพร้อมกันด้วย

Marvel Studios ได้ประกาศเปิดตัวโปรเจกต์ ‘Captain America: Brave New World’ ในงาน San Diego Comic-Con เมื่อปี 2014 โดยวางกำหนดการให้ฉายถัดจาก ‘Deadpool & Wolverine’ (ที่กำลังจะเข้าฉายในปลายเดือนกรกฎาคม 2024 นี้) และได้รับการวางตัวให้เป็นภาพยนตร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเฟสที่ 5 ของจักรวาล MCU

แต่โปรเจกต์ดังกล่าวประสบปัญหามากมายจนทำให้ต้องถ่ายซ่อมเพิ่มเติมและเลื่อนกำหนดการฉายหลายครั้ง รวมถึงดูเหมือนว่า Marvel Studios จะปรับบทบาทให้ ‘Deadpool & Wolverine’ เป็นภาพยนตร์ที่เป็นจุดเปลี่ยนสำคัญของจักรวาล MCU แทน

วิลสันเป็นตัวละครที่ไม่เคยมีส่วนร่วมกับโปรเจกต์ใด ๆ ในจักรวาล MCU ของ Marvel Studios นับตั้งแต่รับบทเป็นกัปตันอเมริกาคนใหม่ในมินิซีรีส์ ‘The Falcon and the Winter Soldier’ (2021) โดย ‘Captain America: Brave New World’ จะเล่าเรื่องของวิลสันที่ต้องปฏิบัติภารกิจลับให้กับประธานาธิบดี ธันเดอร์โบลท์ รอส (Thunderbolt Ross) ซึ่งได้ แฮร์ริสัน ฟอร์ด (Harrison Ford) มารับบทแทน วิลเลียม เฮิร์ต (William Hurt) ที่เสียชีวิตไปเมื่อปี 2022 และดูเหมือนว่ารัฐบาลสหรัฐฯ จะมอบชุดใหม่ให้กับวิลสัน ดังภาพที่ปรากฏข้างต้น

นอกจาก ‘Captain America: Brave New World’ แล้วนั้น Marvel Studios ยังวางกำหนดกายฉายภาพยนตร์อีก 3 เรื่องในปี 2025 รวมถึง ‘Avengers’ ภาคที่ 5 และ 6 ในปีถัดไป ดังนี้

เรื่องกำหนดการฉาย
Captain America: Brave New World14 กุมภาพันธ์ 2025
Thunderbolts 2 พฤษภาคม 2025
The Fantastic Four25 กรกฎาคม 2025
Blade7 พฤศจิกายน 2025
Avengers 51 พฤษภาคม 2026
Avengers: Secret Wars7 พฤษภาคม 2027