Disney กำลังเร่งสร้างภาพยนตร์ “ไลฟ์แอ็คชั่น” (Live-Action) ที่ดัดแปลงเอาอนิเมชั่นคลาสสิคมาขึ้นจอเงินในเวอร์ชั่นภาพยนตร์ โดยผลงานต่อไปคือ Mulan, Aladdin และ The Lion King หลังประสบความเร็จสำเร็จกับ Maleficent, Cinderella, The Jungle Book และ Beauty and the Beast

Aladdin :  มิวสิคัลสุดจี๊ด….ด….ด โดย Guy Ritchie

Guy Ritchie ผู้กำกับสุดแนวจากอังกฤษ ผู้มีดีกรีผลงานเน้นสไตล์อย่าง Snatch, Sherlock Holmes 1-2 และ King Authur : Legend of the Sword ที่กำลังจะฉาย จะมานั่งแท่นผู้กำกับภาพยนตร์ Aladdin ซึ่งจะเริ่มถ่ายทำในช่วงซัมเมอร์ปี 2017 นี้ โดยล่าสุดได้เริ่มแคสติ้งนักแสดงนำแล้ว

Guy Ritchie ในกองถ่าย King Authur: Legend of the Sword

Dan Lin ผู้อำนวยการสร้าง ได้กล่าวว่าต้องการให้นักแสดงจากตะวันออกกลางรับบทนำ เพื่อให้ตรงตามเนื้อเรื่องของ Aladdin และ Guy Ritchie ก็ต้องการเคารพต้นฉบับของ Disney โดยจะสร้างออกมาให้เป็นมิวสิคัลสุดเร้าใจในสไตล์ของเขาเอง

Mulan : จะไม่ใช่งานมิวสิคัลอีกต่อไป

เนื่องจากตัวละครหลักเป็นผู้หญิง ทาง Disney จึงได้ทาบทามให้ผู้กำกับหญิงเก่ง Niki Caro จากผลงานรางวัลออสการ์ Whale Rider ซึ่งเธอได้กล่าวว่า Mulan เป็นเรื่องราวมหากาพย์ของวีรสตรี และจะไม่ใช่มิวสิคัล (ในตอนนี้)

Niki Caro

เช่นเดียวกับ The Jungle Book ที่ดัดแปลงออกมาโดยไม่ยึดแนวทางของมิวสิคัล แต่ก็ยังนำเพลง Bear Necessities จากอนิเมชั่นต้นฉบับมาประกอบอยู่ฉากหนึ่ง

The Lion King : ผู้กำกับ The Jungle Book มือขึ้น… ขอสานต่อตำนานอีกครั้ง

อีกหนึ่งผลงานไลฟ์แอ็คชั่นที่ได้รับความคาดหวังอย่างสูงก็คือ The Lion King ซึ่งเป็นอนิเมชั่นในตำนานที่ทำเงินสูงสุดทั่วโลก, คว้า 2 รางวัลออสการ์ และกลายเป็นบอร์ดเวย์ที่โด่งดัง โดย Jon Favreau ผู้กำกับ Iron Man และ The Jungle Book จะมานั่งแท่นผู้กำกับ

Jon Favreau ในกองถ่าย The Jungle Book

รายงานล่าสุด The Lion King จะเริ่มถ่ายทำในลอสแองเจลิส โดยจะมีเนื้อหาคร่าวๆ ว่า

  • เรื่องราวเกิดขึ้นในทุ่งหญ้าสะวันนา ทวีปแอฟริกา โดยสิงโตหนุ่มนามว่า “ซิมบา” ต้องสูญเสีย “มูฟาซา” ผู้เป็นบิดา และถูกเนรเทศไปโดย “สการ์” ลุงของเขา หลายปีต่อมาเขาได้กลับมาเพื่อทวงคืนบัลลังค์

อย่างไรก็ดี ภาพยนตร์ทั้ง 3 เรื่อง ยังไม่มีกำหนดการฉายที่แน่ชัดในตอนนี้

ข้อมูลอ้างอิง : 1 ,  2 ,  3