Dunkirk ผลงานการกำกับของ Christopher Nolan ผู้กำกับที่มีค่าตัวสูงสุดของฮอลลีวู้ดในขณะนี้ ซึ่งเป็นเรื่องราวปฏิบัติการช่วยเหลือทหารกว่า 400,000 คนที่ติดอยู่ในเมือง Dunkirk ซึ่งถูกยึดโดยทหารเยอรมัน ในระหว่างสงครามโลกครั้งที่ 2

Play video

หลังจากประสบความสำเร็จอย่างสูงกับไตรภาค The Dark Knight, Inception และ Interstellar มาแล้ว Christopher Nolan ก็กลับมาสร้างภาพยนตร์ที่ดูตึงเครียดและจริงจังอีกครั้งใน Dunkirk ซึ่งจากตัวอย่างข้างต้นก็ได้แสดงให้เห็นงานโปรดัคชั่นระดับมหากาพย์ภาพยนตร์สงครามโลกครั้งที่ 2 ที่มีธีมเกี่ยวกับความกล้าหาญ, เสียสละ, ยุทธวิธีแผนการรบ และการสธิกำลังกันช่วยเหลือเหล่าทหารหาญอย่างสุดความสามารถ ซึ่งได้อธิบายไว้อย่างชัดเจนแล้วว่าเป็น “ภัยภิบัติทางทหารครั้งมโหฬาร”

นอกเหนือจากฝีมือการกำกับ, การเขียนบท และงานสร้างระดับสุดยอดแล้ว ในส่วนของนักแสดงก็แข็งแรงไม่แพ้กัน ซึ่งมีทั้ง Tom Hardy, Mark Rylance, Kenneth Branagh, Cillian Murphy, Harry Styles, James D’Arcy, Jack Lowden และ Aneurin Barnard

Tom Hardy

Kenneth Branagh

Mark Rylance และ Cillian Murphy

ชัดเจนแล้วว่า Christopher Nolan นั่นช่ำชองในการเดินเรื่องภาพยนตร์ได้สดใหม่ และการเขียนบทภาพยนตร์ที่ยอกย้อนและเต็มไปด้วยจุดพลิกผัน ซึ่งอาจทำให้ Dunkirk ขึ้นสู่ทำเนียบภาพยนตร์สงครามคลาสสิคอย่าง Saving Private Ryan, The Bridge On The River Kwai, The Great Escape, The Longest Day, The Pianest, Inglorious Basterds, Das Boot, Kelly’s Heroes และ A Bridge Too Far ก็เป็นได้

Christopher Nolan ระหว่างกำกับ Dunkirk

Dunkirk มีกำหนดฉายวันที่ 21 กรกฎาคม 2017 นี้

ข้อมูลอ้างอิง : cinemablend