ในภาพยนตร์ The Lion King ผู้ชมคงอยากจะได้ยินเพลงคลาสสิกที่เป็นออริจินัลของการ์ตูนเรื่องนี้ ไม่ว่าจะเป็น “The Circle of Life”, “I Just Can’t Wait to Be King”, “Hakuna Matata” และเพลงที่ทำให้เรื่องนี้เป็นที่น่าจดจำอย่าง ‘Can You Feel The Love Tonight’ ก็ได้ปล่อยออกมาให้ฟังพอให้หายคิดถึงกันในเวอร์ชัน TV Spot โดยได้ Beyoncé และ Donald Glover มาร้องประกอบ

นับว่าเป็นเรื่องยากอย่างบางเพลงของดิสนีย์ที่ถูกนำมารีเมคเป็นเวอร์ชันใหม่จะได้รับการยอมรับค่อนข้างยากจากผู้ชมพอสมควร เพราะเวอร์ชันออริจินัลมันตราตรึงใจอยู่แล้วสำหรับแฟน ๆ ชาวดิสนีย์

แต่อะไรก็ไม่แน่นอนเสมอไป เพราะ Guy Ritchie ผู้กำกับ Aladdin ได้ทำการพิสูจน์แล้วว่าเพลงเวอร์ชันใหม่นั้นยังคงมีกลิ่นอายของเวอร์ชันเดิมอยู่ แต่ในขณะเดียวกันก็มีความสดใหม่ด้วย ซึ่งมีหลายคนที่หวังให้ The Lion King เป็นแบบนี้เช่นเดียวกัน

นอกจากเพลงต้นฉบับทั้ง 4 ของ The Lion King แล้ว ยังได้ Elton John กลับมาคอมโพสเพลงพร้อมได้ Tim Rice และ Beyoncé มาร้องเพลงใหม่นี้ในช่วง end credits ด้วย เพราะฉะนั้นดูจบแล้วคงต้องอยู่ในโรงรอฟังเพลงเพราะ ๆ ต่ออีกสักหน่อย

ใน TV Spot เราจะได้เห็นหลายฉากเพิ่มมาพอหอมปากหอมคอ และยังคงให้ความเคารพฉบับการ์ตูนอยู่ เพราะไม่ค่อยเปลี่ยนไปมากนัก แต่เราจะได้เห็นความสมจริงมากขึ้น ส่วนเสียงของมูฟาซานั้นก็ยังคงถูกเก็บเป็นความลับ และยังไม่มีออกมาให้ได้ยินกัน Jame Earl Jones จะสมบทบาทกับราชาราชสีห์แค่ไหน คงต้องรอลุ้นกันในวันที่ 17 กรกฎาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

อ้างอิง