ต้องบอกเลยว่า โพรเจกต์อนาคตของมาร์เวลที่ถูกจับตามองที่สุดในขณะนี้คงจะหนีไม่พ้น Spider-Man 3 เพราะในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมานี่ มีข่าวแพร่สะพัดมากมายเหลือเกิน ทั้งข่าวที่สร้างความตื่นเต้นให้กับแฟน ๆ ที่ว่า ภาคนี้จะเป็นการรวมจักรวาลคู่ขนาน พาเอาสไปเดอร์-แมน คนก่อน ๆ อย่าง แอนดรูว์ การ์ฟิลด์ และ โทบี้ แม็กไกวร์ กลับมาร่วมแสดงด้วยในฐานะที่ปรึกษา ซึ่งนับว่าเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร ที่เราอาจจะได้เห็น สไปเดอร์-แมน ทั้ง 3 เวอร์ชันขึ้นจอพร้อม ๆ กัน เร็ว ๆ นี้ ทอม ฮอลแลนด์ ในฐานะ สไปเดอร์-แมน คนปัจจุบันได้ให้สัมภาษณ์กับ Variety นักข่าวก็ยิงคำถามตรงเลยว่าตกลง แอนดรูว์ การ์ฟิลด์ และ โทบี้ แม็กไกวร์ กลับมาปรากฏตัวในภาคนี้อย่างที่เป็นข่าวหรือเปล่า

“ผมไม่รู้จริง ๆ ว่า โทบี้ กับ แอนดรูว์ อยู่ในหนังด้วยมั้ย ถ้าสองคนนี้มาจริง ผมก็ไม่รู้หรอกเพราะไม่มีใครบอกผม นั่นมันเป็นกระบวนการที่มาร์เวลทำอยู่ขณะนี้ ตอนที่ผมได้ดูหนังผมเองก็ยังงงเลยว่า ตกลงไอ้ลูกเทนนิสนี่มันแทนตัวใครวะ”
(ทอม ฮอลแลนด์ เล่นหนังกับลูกเทนนิส ก็จะนำไปซ้อนภาพกับตัวแสดงจริงภายหลัง)

ทอม ฮอลแลนด์ ภาพจากกองถ่าย Spider-Man 3

ก็ถือว่ามีความเป็นไปได้อยู่ ที่ทอม ฮอลแลนด์ จะยังไม่ได้เจอตัวเป็น ๆ กับ โทบี้ แม็กไกวร์ และ แอนดรูว์ การ์ฟิลด์ เพราะหนังเพิ่งเปิดกล้องมาได้แค่เดือนเดียว แล้วบทของ 2 สไปเดอร์แมนรุ่นพี่นี้ก็ไม่น่าจะมีบทบาทมากนัก เพราะดูแววแล้วทั้งคู่จะมาในฐานะที่ปรึกษาคอยให้คำแนะนำสไปเดอร์-แมน รุ่นน้องในการทำหน้าที่วีรบุรุษจำเป็น ซึ่งก็อาจจะเป็นบทรับเชิญ ปรากฏตัวบนจอแค่ไม่กี่นาที

อีกภาพจากกองถ่าย มองเห็นเซนดายา

ข้อมูลที่เรารู้มากขึ้นในขณะนี้ก็คือ เจมี ฟอกซ์ และ อัลเฟรด โมลินา 2 วายร้ายจากภาคก่อน ๆ ก็จะกลับมาในบทเดิมของเขาคือ อีเล็กโตร และ ดอกเตอร์ออคโทพุส และอีกหนึ่งซูเปอร์ฮีโรก็คือ ดอกเตอร์สเตรงจ์ ก็จะรับหน้าที่พี่เลี้ยงคนสำคัญแทน Iron Man ด้วยไอเดียแปลกใหม่ใน Spider-Man 3 ที่ว่าด้วยการรวมตัวของจักรวาลคู่ขนาน เป็นช่องทางที่สามารถดึงเอาซูเปอร์ฮีโรและวายร้ายจากภาคก่อน ๆ มายำรวมกันในภาคนี้ ทอม ฮอลแลนด์ ถึงกับออกปากเลยว่านี่คือหนังซูเปอร์ฮีโรที่มีความทะเยอทะยานมากที่สุดที่มาร์เวลเคยทำมา

“ผมพูดได้เต็มปากเลยว่า นี่คือหนังเดี่ยวของซูเปอร์ฮีโรที่มีความทะเยอทะยานที่สุดที่เคยสร้างมา ผมได้อ่านสคริปต์แล้วจากนั้นก็คอยมองสิ่งที่พวกเขาพยายามทำกัน แล้วมันสำเร็จเสียด้วย มันช่างน่าประทับใจมาก ผมไม่เคยเห็นหนังเดี่ยวของซูเปอร์ฮีโรแบบนี้มาก่อนเลย….ผมนี่ตื่นเต้นมากเลยเหมือนกับทุกคนที่ได้เห็นมัน นี่ยังไม่ต้องพูดถึงความรู้สึกกับการที่ผมได้มีเป็นส่วนหนึ่งในโพรเจกต์นี้เลย”

ชาร์ลี คอกซ์ ในบท Daredevil ที่อาจจะมาปรากฏตัวใน Spider-Man 3 ด้วย

นอกเหนือจากเป็นความแปลกใหม่ในการนำเสนอของมาร์เวลแล้ว ทางโซนี่เองที่ถือลิขสิทธิ์ในการสร้างร่วมด้วยอยู่ขณะนี้ ก็ฝากความหวังกับ Spider-Man 3 ไว้อย่างมาก เพราะดูฟอร์มแล้ว โซนี่ตั้งใจให้ภาคนี้ทำหน้าที่ขยายจักรวาลเฉพาะของ Spider-Man ทางฝั่งโซนี่อีกด้วย ซึ่งตอนนี้ก็มี Venom และ Morbius 2 วายร้ายในจักรวาลสไปเดอร์-แมน ที่ได้สร้างไปแล้ว ตอนนี้มีข่าวลืมเพิ่มมาอีกว่า ทางโซนี่จะขอสอดแทรกบทบาท แมตต์ เมอร์ดอกค์ หรือ Daredevil ที่รับบทโดย ชาร์ลี คอกซ์ ไว้ใน Spider-Man 3 นี้ด้วย ในฐานะคนดูก็ได้แต่เพียงหวังว่าการยัดนู่นเติมนี่เข้าไปในภาคนี้จนอัดแน่นขนาดนี้แล้ว จะทำให้หนังสนุกไม่ใช่ตรงกันข้าม ออกมาเละเทะเสียล่ะ น่าเป็นห่วงจริง ๆ

Spider-Man 3 ยังคงกำกับโดย จอน วัตต์ ผู้กำกับคนเดิมจาก 2 ภาคแรก นักแสดงที่ได้รับการเปิดเผยชื่อแน่นอนแล้วคือ ทอม ฮอลแลนด์, เซนดายา, เจคอบ บาทาลอน, เจมี ฟอกซ์, อัลเฟรด โมลินา และ เบเนดิก คัมเบอร์แบตช์ วางกำหนดฉายไว้ในวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2021

อ้างอิง