เป็นนักแสดงอาวุโส ที่งานชุกจนนักแสดงหนุ่ม ๆ ยังต้องอิจฉา ปีนี้ เลียม นีสัน อายุ 69 ปีแล้ว แต่ก็ยังคงยืนหยัดในตำแหน่งพระเอกหนังแอ็กชันแถวหน้าของฮอลลีวูด ในวันนี้ก็เพิ่งมี The Marksman หนังใหม่ของเลียม นีสัน ออกฉายวันแรกในโรงภาพยนตร์ แต่ที่เรากำลังพูดถึงกันอยู่นี่ คือโพรเจกต์เรื่องถัดมาที่ เลียม นีสัน รับบทนำ และหนังสำเร็จเสร็จสิ้นพร้อมฉายแล้ว The Ice Road เป็นผลงานร่วมทุนสร้างของ 5 สตูดิโอขนาดเล็ก ที่ดูทีท่าฟ้าฝนแล้วยังไม่มั่นใจว่าคนดูจะพร้อมออกมาดูหนังในโรงกันปีนี้ จึงตัดสินใจปล่อยขายหนังให้กับบรรดาแพลตฟอร์มสตรีมมิงมาแข่งกันประมูล ซึ่งก็เป็นไปตามคาด Netflix เจ้าบุญทุ่มก็ชนะเลิศการประมูลไปด้วยตัวเลข 18 ล้านเหรียญ ได้สิทธิ์แพร่ภาพในสหรัฐฯ ไปเรียบร้อย

เลียม นีสัน ใน the ice road

แหล่งข่าวยังให้ข้อมูลเพิ่มเติมอีกว่า ผู้บริหาร Netflix ได้ดูตัวอย่างหนัง The Ice Road แล้วพึงพอใจตัวหนัง ถึงกับยอมควักกระเป๋าสู้กับสตรีมมิงคู่แข่งทุกเจ้า บวกกับความต้องการที่อยากมีหนังแอ็กชันของ เลียม นีสัน ไว้ในคลังหนังของตัวเองอยู่แล้วด้วย เพราะถ้าดูรายชื่อหนังแอ็กชันเบอร์ใหญ่ที่จะปล่อยสตรีมมิงมาในปีนี้ ก็ล้วนแต่มีดาราขายชื่อมากหน้าหลายตา ขาดอยู่แต่แค่ เลียม นีสัน ยกตัวอย่างรายชื่อหนังแอ็กชื่อหนังที่รอปล่อยออกมายั่วน้ำลายผู้ชมก็มี Red Notice ที่เราจะได้ดู ดเวย์น จอห์นสัน ประกบคู่ กัล กาด็อต และ ไรอัน เรย์โนลด์ ตามมาด้วย The Gray Man ที่เราจะได้เห็นการประทะฝีมือกันของ ไรอัน กอสลิง และ คริส อีแวนส์

ลอเรนซ์ ฟิชเบิร์น อีก 1 นักแสดงนำ

ย้อนกลับมาที่หนัง The Ice Road นั้น ที่ยังคงมาในแนวแอ็กชันตามถนัดของเลียม นีสัน เขาจะรับบทเป็น ไมค์ นักขับรถผู้เชี่ยวชาญการขับบนพื้นผิวที่เป็นน้ำแข็ง เขาต้องกลายมาเป็นฮีโรจำเป็น เมื่อเกิดเหตุเหมืองขุดเจาะเพชรถล่ม คนงานจำนวนมากติดอยู่ภายในเหมือง และเหมืองแห่งนี้อยู่ในดินแดนห่างไกลทางตอนเหนือของแคนาดา ที่ล้อมรอบไปด้วยทะเลน้ำแข็ง ไมค์ต้องทำงานแข่งกับเวลา เขาต้องหาทางช่วยชีวิตชาวเหมืองให้ทันก่อนที่น้ำแข็งจำนวนมหาศาลกำลังละลายและไหลเข้าท่วมในเหมือง เลียม นีสัน จะประกบคู่กับ ลอเรนซ์ ฟิชเบิร์น จาก The Matrix and John Wick: Chapter 2 รายหลังนี้จะรับบทเป็นเจ้าของบริษัทรถบรรทุก ที่จ้างไมค์ให้ร่วมเดินทางไปยังเหมืองเพชรแห่งนี้กับเขา หนังอยู่ภายใต้ความรับผิดชอบของ โจนาธาน เฮนสลีห์ จาก The Punisher ที่ควบหน้าทีกำกับและเขียนบทภาพยนตร์เองด้วย ในตอนนี้ Netflix ยังไม่ได้กำหนดวันสตรีมมิง แต่ยืนยันว่าจะได้ดูกันภายในปีนี้แน่นอน

ขอทิ้งท้ายข่าวนี้ด้วยผลงานในอนาคตของ เลียม นีสัน เสียหน่อย เพราะดูทีท่าแล้วแกน่าจะเป็นพระเอกหนังแอ็กชันไปอีกนาน จนกว่าเรี่ยวแรงจะไม่ไหว เพราะล่าสุด เขาเพิ่งเซ็นสัญญารับบทนำในหนังใหม่ของ Studiocanal เรื่อง Retribution มาในแนวตื่นเต้นระทึกขวัญ เรื่องนี้เลียมจะรับบทเป็นนักธุรกิจที่เจอวันหนัก ๆ ในชีวิต ขณะที่เขาอยู่ในรถส่วนตัวก็ได้รับโทรศัพท์ลึกลับ ที่ปลายสายแจ้งว่าเป็นมือระเบิด และได้วางระเบิดไว้ในรถของเลียม นีสัน แล้ว จากนี้จะต้องเชื่อฟังและทำตามคำสั่งเขาทุกอย่าง ไม่เช่นนั้นมือระเบิดจะกดปุ่มให้ระเบิดทำงาน และที่ทำให้สถานการณ์หนักหนาไปกว่านั้นก็คือ บทของลุงเลียมเป็นพ่อของลูกอีก 2 คน และทั้งสองคนก็อยู่ในรถคันนี้ด้วย

เลียม นีสัน ในกองถ่าย Blacklight

ผลงานอีกเรื่องที่ เลียม นีสัน เพิ่งเซ็นสัญญาไปก็คือ Memory เรื่องนี้มาในแนวถนัด เขาจะรับบทเป็นนักฆ่ารับจ้าง ที่พบว่าตัวเองตกเป็นเป้าขององค์กรอาชญากรรมขนาดใหญ่ ยังไม่หมดแค่นี้ยังมี Blacklight ผลงานที่ปิดกล้องไปเรียบร้อยแล้ว อยู่ในขั้นตอนหลังการถ่ายทำ เรื่องนี้เลียม นีสัน รับบทเป็น แทรวิส บล็อก เจ้าหน้าที่องค์กรลับที่แทรกซึมเข้ามาในคณะรัฐมนตรี ตัวตนของเขากำลังถูกเปิดโปง หลังจากเขาพยายามเผยแผนการสมรู้ร่วมคิดของรัฐมนตรีระดับสูงในรัฐบาล

อ้างอิง