หลังจากที่ BTS บอยแบนด์สัญชาติเกาหลีชื่อดังปล่อยอัลบั้มใหม่เมื่อวันที่ 10 มิถุนายนที่ผ่านมา พร้อมเพลงไตเติลที่มีชื่อว่า YET TO COME ก็สร้างความสุขให้กับแฟน ๆ ได้เป็นอย่างมาก แต่วันนี้เหล่าอาร์มี่ก็ได้รับข่าวสุดช็อกว่า BTS ประกาศพักงานแบบไม่มีกำหนดผ่านไลฟ์ #2022BTSFESTA แต่ HYBE ต้นสังกัดของหนุ่ม ๆ ทั้ง 7 คนรีบแก้ข่าวทันควันว่า BTS ไม่ได้พักงานวงแต่อย่างใดเพียงแต่การแปลภาษาในไลฟ์นั้นเกิดความผิดพลาดทำให้สื่อทั่วโลกเข้าใจและสื่อสารออกไปตามซับ ทั้งนี้ BTS ได้เผยแผนงานในอนาคต โดยจะเน้นที่กิจกรรมเดี่ยวของสมาชิกแทน

ปีนี้ถือเป็นครบรอบปีที่ 9 ของวง สมาชิกในวงทั้ง RM, Jin, Suga, J-Hope, Jimin, V และ Jungkook ได้ไตร่ตรองถึงการเดินทางที่ประสบความสำเร็จร่วมกันก่อนที่จะหารือเกี่ยวกับแผนการที่จะกิจกรรมเดี่ยวของสมาชิก

RM กล่าวว่าในขณะที่พวกเขาทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในฐานะวงดนตรี สมาชิกยังคงต้องการพัฒนาและเติบโตเป็นผู้ใหญ่ในฐานะบุคคลและศิลปิน “ฉันคิดว่าเราควรห่างกันสักพักเพื่อเรียนรู้ที่จะเป็นหนึ่งเดียวกันอีกครั้ง”

J-Hope กล่าวเสริม “ฉันหวังว่าคุณจะไม่เห็นสิ่งนี้เป็นแง่ลบ และมองว่ามันเป็นแผนที่ดี ฉันคิดว่า BTS จะแข็งแกร่งขึ้นด้วยวิธีนี้”

พวกเขาย้ำกับอาร์มี่อีกครั้งว่าวงจะไม่ได้อยู่ในช่วงพัก แต่จะใช้เวลาที่เหลือเพื่อเตรียมโปรเจกต์เดี่ยวของสมาชิกบางส่วนในช่วงเวลานี้อีกด้วย ตามที่สมาชิกกล่าวมีแผนสำหรับการปล่อยโซโล่จาก J-Hope และ Suga ซึ่งทั้งคู่เคยปล่อยมิกซ์เทปเดี่ยวในปีก่อนหน้านี้ และ Jungkook ก็ยังเปิดเผยว่าเขาจะปล่อยอัลบั้มเดี่ยวอีกด้วย

แม้ว่าจะไม่ได้เปิดเผยไทม์ไลน์สำหรับการปล่อยโซโลของแต่ละคน แต่ดูเหมือนว่า J-Hope จะเป็นคนแรกที่ออกโซโลเพราะมีตารางการขึ้นคอนเสิร์ต Lollapalooza ในเดือนหน้าที่อเมริกา

ที่มา variety, billboard

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส