ในเดือนพฤษภาคมที่จะถึงนี้ นับเป็นเดือนที่ยิ่งใหญ่สำหรับเหล่าแฟนคลับสตาร์ วอร์ส (Star Wars) เพราะนี่คือการกลับมาสานต่อมหากาพย์เรื่องราวของในไตรภาคแรก (Episode 1-3) อีกครั้งกับซีรีส์ ‘Obi-Wan Kenobi’ ซึ่งนำโดย ยวน แม็คเกรเกอร์ (Ewan McGregor) ผู้กลับมารับบทปรมาจารย์เจไดอย่าง โอบีวัน เคโนบี (Obi-Wan Kenobi) นอกจากนี้อีกหนึ่งความพิเศษของซีรีส์คือการที่ เฮย์เดน คริสเตนเซน (Hayden Christensen) ผู้รับบท อนาคิน สกายวอล์คเกอร์ (Anakin Skywalker ) ได้หวนกลับมารับบท ดาร์ธ เวเดอร์ (Darth Vader) อีกครั้งในรอบ 17 ปี เช่นกัน

ซึ่งการกลับมาคืนจอในวงการของคริสเตนเซนครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังจาก เดโบราห์ โชว์ (Deborah Chow) ผู้กำกับซีรีส์ Obi-Wan Kenobi ได้ไปเยี่ยมฟาร์มของคริสเตนเซนที่แคนาดาเพื่อพูดคุยถึงการกลับมาอย่างยิ่งใหญ่ของ Darth Vader และในที่สุดคริสเตนเซนก็ยอมตอบรับคำเชิญครั้งนี้

“ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้กลับมาสวมชุดของเวเดอร์อีก”

เฮย์เดน คริสเตนเซน อธิบาย

เขายังบอกอีกว่าการรับบทเป็นอนาคิน สกายวอล์กเกอร์ในภาพยนตร์เรื่อง Attack of the Clones และ Revenge of the Sith ทำให้เขาได้ใช้เวลาส่วนหนึ่งของชีวิตเป็นเวเดอร์ นั่นทำให้เขาซึมซับถึงเรื่องราวของตัวละคร และการกลับมาเป็นเวเดอร์อีกครั้ง จึงทำให้เขารู้ว่าเขาได้เติบโตตามไปด้วย

“ผมตื่นเต้นมากที่ได้กลับมาเป็นดาร์ธ เวเดอร์ในช่วงเวลานี้ของเรื่องราวใน Star Wars 

มันให้ความรู้สึกเหมือนเป็นความต่อเนื่องของการเดินทาง ผมเองก็กำลังเดินไปพร้อมกับตัวละครตัวนี้ และการกลับมาครั้งนี้มันมีความหมายกับผมมาก”

เฮย์เดน คริสเตนเซน ในภาพยนตร์ Revenge of the Sith

คริสเตนเซนยังพูดถึงความรู้สึกของการทำงานในแฟรนไชส์ที่มีมนต์เสน่ห์อยู่รอบด้าน

“การทำงานในโปรเจกต์ Star Wars คือความตื่นเต้นที่ทุกคนได้แชร์ร่วมกัน ทุกคนทำงานด้วยความตื่นตาอยู่ตลอดเวลา และนั่นเป็นสิ่งที่พิเศษจริง ๆ ”

และครั้งนี้เขายังได้กล่าวติดตลกถึงการปิดบังความลับของ Disney อีกว่า

“ผมไม่รู้ว่าจะพูดอะไรเกี่ยวกับเบื้องหลังของเรื่องนี้ได้ไหม เพราะผมคิดว่าพวกเขา (ดิสนีย์) คงไม่ต้องการให้ผมพูดมากเกินไป”

เขายิ้ม

“แต่ผมสามารถบอกคุณได้เลยว่า ครั้งแรกที่ผมได้เห็นยวนกลับมาเป็นโอบีวันอีกครั้ง มันเป็นช่วงเวลาที่พิเศษสำหรับผม และผมคงจะจดจำช่วงเวลานี้ไปอีกนานเลยล่ะ ”

ภาพโปสเตอร์ของซีรีส์ Obi-Wan Kenobi


หากใครคิดถึง เฮย์เดน คริสเตนเซน ในบทดาร์ธ เวเดอร์สามารถกลับมาเจอเขาได้ในซีรีส์ ‘Obi-Wan Kenobi’ เริ่มฉายตอนแรกในวันที่ 27 พฤษภาคม 2022 นี้ ที่ Disney+ และ Disney+ Hotstar เท่านั้น

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส