ถ้าพูดถึงการ์ตูนที่สร้างความสนุกสนานในวัยเด็กช่วงยุค 2000s เชื่อว่า เทเลทับบีส์ (Teletubbies) ก็เป็นหนึ่งในเรื่องที่หลายคนคิดถึงกันมากแน่ ๆ ล่าสุดเหล่ามนุษย์ต่างดาวหลากสีได้ลงสตรีมมิงชื่อดังอย่าง เน็ตฟลิกซ์ (Netflix) เรียบร้อยแล้วซึ่งเวอร์ชันที่นำมาฉายเป็นเวอร์ชันใหม่ 26 ตอน สามารถรับชมบนเน็ตฟลิกซ์ได้แล้ววันนี้ คลิก

ประวัติ Teletubbies

เทเลทับบีส์ คือรายการบันเทิงสำหรับเด็ก ออกอากาศครั้งแรกทางช่อง BBC เมื่อวันที่ 31 มีนาคม 1997 ผลิตรายการโดยผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ของ แร็กดอลล์ โปรดักชัน แอนน์ วูด และแอนดรูว์ ดาเวนพอร์ต ซึ่งเป็นคนเขียนบทให้เทเลทับบีส์ทั้งหมด 365 ตอน โดยตอนสุดท้ายออกอากาศเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2001 เทเลทับบีส์ได้รับรางวัลบาฟต้า จากสถานีโทรทัศน์ BBC ในกลุ่มรายการสำหรับเด็กเล็ก

เทเลทับบีส์มีตัวละครหลัก 4 ตัวคือ ทิงกีวิงกี (ม่วง), ดิปซี (เขียว), ลาล่า (เหลือง) และโพ (แดง) โดยเรื่องราวของเทเลทับบีส์คือทั้งสี่สีเล่นอย่างครื้นเครงและสนุกสนานในเทเลทับบีแลนด์ (Teletubbyland) ซึ่งทำในสิ่งที่เด็กเล็กอยากจะทำ เช่นกลิ้งไปมาบนพื้น, หัวเราะ, วิ่งไปรอบ ๆ และดูเด็กมนุษย์บนโทรทัศน์ที่หน้าท้อง กังหันลมลึกลับและโทรศัพท์ก็มักจะปรากฏออกมาจากทุ่งหญ้าเพื่อบ่งถึงกิจกรรมในแต่ละวัน พระอาทิตย์ที่มีหน้าเด็กทารก มักจะทำเสียงทารกระหว่างรายการ และจะขึ้นและตกในช่วงเปิดและปิดรายการ

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส