‘Squid Game’ หนึ่งในซีรีส์สุดฮิตที่ผู้คนทั่วโลกรอคอยที่จะได้ดูซีซันที่ 2 ในวันนี้ Netflix ได้ประกาศแล้วว่า ทุกคนจะได้ดู ‘Squid Game’ ซีซันที่ 2 กันภายในปีนี้ ซึ่งข้อมูลดังกล่าวนี้ถูกระบุไว้ในจดหมายที่ทาง Netflix ส่งให้กับผู้ถือหุ้น ในจดหมายนี้ได้ลงรายละเอียดถึง โปรแกรมใหญ่ ๆ ที่มีกำหนดสตรีมมิงในปี 2024 นี้ อย่างเช่น ‘Squid Game season 2’, ‘Bridgerton season 3’และ ‘Avatar: The Last Airbender

“มองไปถึงการณ์ข้างหน้า แม้ว่าเหตุการณ์ประท้วงในปีที่ผ่านมาจะทำให้การเปิดตัวบางเรื่องต้องหยุดชะงักลง แต่เราก็ยังมีโปรเจกต์ใหญ่ที่สามารถเปิดตัวได้จริงในปี 2024 ที่มีมาให้ผู้ชมได้เลือกดูมากมาย ทั้งซีรีส์ดราม่าเรื่องฮิตอย่าง ‘The Diplomat’ S2, ‘Bridgerton’ S3, ‘Squid Game’ S2 และ ‘Empress’ S2; หรือซีรีส์ที่ไม่มีสคริปต์อย่าง ‘Tour de France: Unchained’ S2’, ‘Love is Blind’ S6’, ‘F1: Drive to Survive’ S6 และ ‘Full Swing’ S2 และเรื่องใหม่ล่าสุดอย่าง ‘3 Body Problem’ดัดแปลงมาจากนิยายขายดีและสร้างโดยทีมผู้สร้าง ‘Game of Thrones’, ‘Griselda’นำแสดงโดย โซเฟีย เวการา ซึ่งจะเปิดตัวในสัปดาห์นี้, ‘The Gentlemen’จาก กาย ริตชี, ‘Eric’ นำแสดงโดย เบเนดิกต์ คัมเบอร์แบตช์, ‘Avatar: The Last Airbender’, ‘Cien Años de Soledad’ ซีรีส์ของโคลอมเบียที่ดัดแปลงมาจากนิยายของ แกเบรียล การ์เซีย มาร์เกซ และ ‘Senna’ มินิซีรีส์จากประเทศบราซิล”

‘Squid Game’ ซีซัน 1 เปิดตัวเมื่อเดือนกันยายน 2021 ได้รับเสียงชื่นชมอย่างล้นหลาม ซีซันแรกนั้นเล่าเรื่องของเกมการแข่งขันหฤโหดที่มีผู้เข้าแข่งขัน 456 คน ที่มาจากหลากหลายสถานะ แต่ทุกคนมีความเหมือนกันในเรื่องที่มีหนี้สินล้นตัว ทำให้ทุกคนต่างคาดหวังจะชนะเงินรางวัลมูลค่า 45,600 ล้านวอน ซึ่งแต่ละเกมที่นำมาแข่งขันกันนั้น ล้วนคล้ายกับเกมที่เด็ก ๆ ละเล่นกันแต่กลับลงเอยด้วยชีวิตของผู้เข้าแข่งขัน

ซีรีส์สร้างสรรค์โดย ฮวัง ดง-ฮยอก (Hwang Dong-Hyuk) ผู้ที่นำโปรเจกต์นี้ไปเสนอกับสตูดิโอต่าง ๆ มายาวนานหลายปีแต่ไม่ได้รับความสนใจ จนมาสำเร็จกับ Netflix กลายเป็นซีรีส์ที่ฮิตระเบิดไปทั่วโลก กลายเป็นหนึ่งในวัฒนธรรมป๊อปอย่างรวดเร็ว ไม่เพียงแค่นั้น ‘Squid Game’ยังได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลมากมาย รวมถึงได้เข้าชิงรางวัล Emmy ถึง 14 สาขา

‘Squid Game’ ซีซัน 1 จบลงด้วยภาพของ กีฮุน ตัวละครของ อีจองแจ เปลี่ยนใจเดินออกจากเครื่องบินที่จะพาเขากลับไปครอบครัว และหันมาแก้แค้นกลุ่มผู้ก่อตั้ง Squid Game เป็นการจบที่ทำให้ผู้ชมต่างรอคอยการมาถึงของซีซันที่ 2 ที่รอคอยกันมา 3 ปีแล้วก็ยังไม่รู้ว่าเมื่อไหร่จะได้ดูกัน จนกระทั่งวันนี้ ที่ Netflix ให้คำตอบมาแล้วว่าเราจะได้ดูกันในปีนี้ แม้ว่าจะยังไม่มีการเปิดเผยใด ๆ เกี่ยวกับเนื้อหาของซีซันที่ 2 นี้ แต่ครั้งหนึ่ง ฮวัง ดง-ฮยอก ก็เคยเปรยถึงพัฒนาการของเกมและตัวละคร กีฮุน

“ผมหมายถึงการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในซีซันที่ 2 นี้ คือการเปลี่ยนไปของกีฮุน เพราะเขาจะเปลี่ยนเป็นคนใหม่ไปเลยในซีซัน 2 นี้ คุณได้เห็นกันแล้วว่าเขาย้อมผมเป็นสีแดง ซึ่งพอสื่อได้กลาย ๆ ว่าเขากลายเป็นคนที่ซีเรียสจริงจังมากขึ้น เหมือนว่าเขากำลังจะล้างแค้น ดังนั้นตัวละครของเขาจะเปลี่ยนไปโดยสิ้นเชิง”


เรื่องราวในซีซันที่ 2 จะมีศูนย์กลางอยู่ที่ตัวละคร The Front Man ผู้ลึกลับ ในซีซันแรกนั้นรับบทโดย ลี บยุงฮุน จาก ‘I Saw the Devil’ในซีซันแรกนั้นเขาพยายามจะแก้ปัญหาสังคม แต่ในซีซัน 2 นี้ เขาจะมุ่งเป้าไปที่กลุ่มตำรวจ
เตรียมรอฟังประกาศต่อไปจาก Netflix ว่า ‘Squid Game’ ซีซัน 2 จะมีกำหนดสตรีมมิงภายในเดือนไหน

ที่มา : Movieweb