One Punch Man การ์ตูนยอดมนุษย์ที่เปรี้ยวเยี่ยวราดที่สุดเรื่องหนึ่งแห่งยุค แต่หลายคนอาจจะไม่รู้ (เพราะอ่านเอาในเน็ตอย่างเดียว) ว่าปกของการ์ตูนเรื่องนี้มันสุดติ่งจนน่าสะสมเล่มจริงเป็นอย่างมาก

Play video

One Punch Man เป็นเรื่องราวของ “ไซตามะ” ยอดมนุษย์ที่เก่งที่สุดในโลก ต่อยหมัดเดียวจบทุกอย่าง ไม่ว่าศัตรูจะตัวบอสขนาดไหนก็จบในหมัดเดียว แต่ไม่ค่อยโด่งดังเพราะคนคิดว่าโม้ และดูไม่ค่อยทันว่าอีตานี้ต่างหากที่ทำให้การต่อสู้จบลง (ถ้าพูดภาษาในวงการมืออาชีพคือเก่งแต่ไม่มีพิธีกรรม ไม่มีกระบวนการโม้ให้ดูเก่ง ดูดี) ซึ่งเรื่องราวก็อีนุงตุงนัง มีองค์กรฮีโร่ที่จัดลำดับความเก่งกันเป็นคลาส ขยายยืดยาวกันไปได้เป็นสิบๆ เล่ม

ผู้แต่งเรื่อง One Punch Man คือ One นักวาดการ์ตูนในเน็ตที่ถึงภาพจะกาก แต่สนุกจนต่อมาร่วมมือกับ อ. Murata Yuusuke ผู้วาด Eyeshield 21 อันโด่งดังเพื่อทำ One Punch Man ออกมาใหม่ให้สวยงามขึ้น แต่ให้อ่านออนไลน์เหมือนเดิม แต่ Murata ก็ไม่ได้มีชื่อเสียงแง่ของงานวาดอย่างเดียว อาจารย์มีชื่อเสียงเรื่องความคิดสร้างสรรค์ด้วย ไม่เชื่อดูปก One Punch Man เวลาที่พับด้วยองศาที่ถูกต้องอย่างในรูปสิ มันกลายเป็นฉาก 3 มิติไปเลย!

tumblr_nx7ueinLWF1r2fksuo2_540

GWu8t81 tumblr_nx7ueinLWF1r2fksuo4_1280 tumblr_nx7ueinLWF1r2fksuo3_1280
tumblr_nx7ueinLWF1r2fksuo1_1280

ก่อนหน้านี้อ. Murata เคยใช้เทคนิคนี้กับการ์ตูนสั้นชีวิตนักเขียนมาครั้งหนึ่งแล้ว พอขยายเป็นงานลงสีสวยๆ ก็ยิ่งน่าสนใจ ต้องชาบูอ. แกจริงๆ ก็ได้ข่าวว่าฉบับลิขสิทธิ์ไทยก็น่าจะวางตลาดเร็วๆ นี้แหละ น่าจะเป็นค่าย NED นะ

Play video

ที่มา: GoBoiano