เว็บไซต์หนัง AV ในามของ ERO24TV ซึ่งเป็นช่องฉายหนังผู้ใหญ่แบบเสียเงินของญี่ปุ่นได้จัดทำโครงการรณรงค์ต่อต้านโรคเอดส์ขึ้นในแคมเปญที่มีชื่อว่า Love is Patience หรือ รักคือความอดทน ในระหว่างวันที่ 25 พฤศจิกายนถึง 6 ธันวาคมนี้ ซึ่งมีวิธีการง่ายๆในการร่วมบริจาคเงินผ่านการเล่นเกมแค่เข้าไปยังหน้าเว็บไซต์ gaman.jp ผ่านทางคอมพิวเตอร์และต้องมีเว็บแคมเพื่อใช้ในการเล่นเกมนี้ (ไม่สามารถทำงานในสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตได้น้า) เพื่อท้าให้คุณหลับตาฟังข้อมูลที่เกี่ยวกับ AIDS หรือ โรคเอดส์ และต้องห้ามลืมตาขึ้นมาเด็ดขาด ไม่ว่าสาวๆทั้งหลายจะพยายามส่งเสียงยั่วยวนคุณขนาดไหน ต้องสะกดตัวเองเอาไว้ว่าแค่เสียงทำอะไรเราไม่หรอก (มั้ง) หึหึ เผยอตานิดนึงก็ไม่ได้นะจ๊ะ มิฉะนั้นเกมโอเวอร์ทันที!!

แคมเปญแหวกแนวของ ERO24TV ช่องเคเบิ้ลทีวีของญี่ปุ่นนั้นนั้น เปิดแคมเปญมาด้วยการให้คุณ activate กล้องทั้งแบบที่ติดมากับเครื่องหรือแบบตั้งโต๊ะ (แต่กล้องสมาร์ทโฟนใช้ไม่ได้) จากนั้นเมื่อคุณ กด start สาวน้อยหน้าใสจะขอให้คุณหลับตาเพื่อให้กล้องจับความเคลื่อนไหวแล้วเธอจะให้ความรู้เกี่ยวกับ AIDS หรือ โรคเอดส์ แต่ไม่นานก็จะมีเพื่อนๆของเธอมาหลอกล่อให้คุณลืมตาเพื่อมองหน้าอกของพวกเธอ หากคุณเผลอใจลืมตาขึ้นมา หรือแม้แต่เผยอตานิดนึงล่ะก็ เกมก็จะจบลงทันที ความดีงามของแคมเปญนี้คือ

ในทุกๆ 1 นาทีที่คุณอดใจได้ เขาจะบริจาค 5 เยนให้แก่มูลนิธิ Stop! AIDS

หลังจากที่ทำการทดลองแล้ว นักข่าวจากสำนักข่าว The Rocket News 24 พบว่า การทำงานของกล้องในการจับภาพลืมตาหรือหลับตานั้นทำงานได้ดีมาก แต่แสงสว่างภายในห้องกลับเป็นปัจจัยใหญ่ในการเล่นเกม เพราะยิ่งห้องมืดเท่าไหร่ โปรแกรมจะคิดว่าคุณแอบลืมตาและปรับให้คุณแพ้ไปอย่างรวดเร็ว ลองแข่งดูซักตาสิ เกมนี้บอกเลยว่า 

ห้ามลืมตานะจ๊ะ!!

Screen Shot 2558-11-27 at 2.06.04 PM

Screen Shot 2558-11-27 at 5.33.19 PM

Screen Shot 2558-11-27 at 2.05.38 PM

ถือว่าเป็นแคมเปญที่มีความคิดแบบนอกกรอบมากเลยล่ะ เพราะนอกจากจะได้บริจาคแล้ว แถมยังจะได้ PR บริษัทอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นไวรัลที่สร้างสรรค์ได้อย่างลงตัว สมกับเป็นญี่ปุ่นจริงๆนะ

ข้อมูล AIDS

AIDS หรือ (โรคเอดส์) เป็นโรคที่เกิดต่อเนื่องมาจากการติดเชื้อไวรัสเอชไอวี (HIV) ซึ่งระยะที่ 1 ของการติดเชื้อจะมีอาการเพียงเล็กน้อยต่อมาระยะที่ 2 ซึ่งเรียกว่าระยะเรื้อรัง ซึ่งระยะที่ 2 นี้จะใช้เวลาประมาณ 7 – 10 ปีก่อนที่จะเข้าสู่ระยะที่ 3

โดยทั่วไป ถือว่าเมื่อการติดเชื้อเอชไอวีเข้าสู่ระยะที่ 3 ซึ่งร่างกายจะมีอาการที่เกิดจากเชื้อเอชไอวีเอง จากโรคติดเชื้อฉวยโอกาส (Opportunistic infection) และ/หรือจากโรคมะ เร็ง จะเรียกว่าเป็นโรคเอดส์

ที่มา : en.rocketnews24