ประเทศไทยเริ่มคุ้นเคยกับนวัตกรรมสลับแบตสำหรับมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ไม่ว่าจะเป็นบริการจาก Winnnonie หรือ Swap & Go ล่าสุดก็มีผู้เล่นหน้าใหม่อย่าง OPUS ที่นำร่องตู้สลับแบต 300 จุดทั่วไทย ให้บริการสำหรับมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่ใช้งานได้หลากหลายกว่า 95% ในตลาด

ไลโอเนล ลี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โอยิกะ (ไทยแลนด์) จํากัด

ไลโอเนล ลี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โอยิกะ (ไทยแลนด์) จํากัด (บริษัทโอยิกะก่อตั้งที่ประเทศสิงคโปร์ปี 2018) นำทัพทีมงานเปิดตัวก้าวสู่การเป็นผู้นำในวงการมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าด้วยการนำแบตเตอรี่ 60v และ 72v ผ่านโปรเจกต์OPUS (Oyika Power Up Station) ที่มุ่งให้บริการสถานีตู้สลับแบตเตอรี่มากกว่า 300 จุดทั่วประเทศไทย โดยระยะแรกเน้นพื้นที่ร่วมกับ 7-Eleven แต่ละสาขาในกรุงเทพมหานคร

บริการจาก OPUS พัฒนาแบตเตอรี่ร่วมกับแบรนด์จักรยานยนต์ไฟฟ้าหลากหลายแบรนด์มากถึง 95% ในตลาด ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ TAILG, OKLA, Yadea และ NIU ทั้งยังรองรับระบบสลับแบตเตอรี่และระบบชาร์จไฟฟ้า โดยเน้นกลุ่มลูกค้าเดลิเวอรี่ เพื่อตอกย้ำให้เห็นว่าการเปลี่ยนแบตเตอรี่เป็นเรื่องง่ายที่ทุกคนสามารถทำได้ เพียงใช้สมาร์ตโฟนร่วมกับแอปพลิเคชันในการสแกน QR Code ซึ่งจะใช้เวลาในการเปลี่ยนแบตประมาณ 2-3 นาทีเท่านั้น

ในปัจจุบันโอยิกะรุกขยายธุรกิจในประเทศไทย เพื่อรองรับการขยายบริการ และเจาะกลุ่มตลาดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พร้อมทั้งจับมือกับ บริษัท บ้านปู เน็กซ์ จำกัด ผู้ให้บริการโซลูชันพลังงานสะอาดชั้นนําในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ในการขยายบริการในไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อีกด้วย

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส