Biktrix ผู้ผลิต e-bike ของแคนาดา ได้แชร์เรื่องราวที่ไม่มีวันลืมว่า มีคนร้ายได้มาขโมยตู้คอนเทนเนอร์ที่ภายในบรรจุจักรยานไฟฟ้ารุ่นใหม่ Juggernaut FS ST ออกไปจากคลังสินค้าของบริษัทในเดลต้า บริชทิชโคลัมเบีย นอกนี้ยังมีจักรยานต้นแบบที่บริษัทกำลังพัฒนาสำหรับเปิดตัวในปีหน้าอีกหลายรุ่นอยู่ในตู้คอนเทนเนอร์ดังกล่าวด้วย ซึ่งรวมมูลค่า 1,000,000 เหรียญ (36.7 ล้านบาท) โดยโจรได้ใช้เวลาขโมยเพียง 7 นาที

Biktrix เป็นผู้ผลิตจักรยานไฟฟ้ารายใหญ่ที่มีฐานลูกค้า 20,000 ราย ซึ่งเมื่อไม่นานมานี้ได้เปิดตัวจักรยานไฟฟ้ารุ่นใหม่ Juggernaut FS ST ดังนั้นบริษัทจึงได้จัดเตรียมจักรยานรุ่นใหม่ชุดแรกไว้สำหรับจัดส่งให้พรีออร์เดอร์ที่จะมีเข้ามา แต่ไม่ทันถึงมือลูกค้าได้ถูกขโมยไปทั้งตู้คอนเทนเนอร์

Biktrix แชร์ข้อมูลลักษณะจักรยานไฟฟ้าที่ถูกขโมยไปว่า Juggernaut FS ST มีตัวเฟรมเป็นเอกลักษณ์พร้อมระบบกันสะเทือนด้านหลังแบบซ่อน ดีไซน์สะดุดตา มีขนาดใหญ่กว่าจักรยานไฟฟ้าทั่วไปเพราะใช้มอเตอร์กำลัง 1,200 วัตต์ และแบตเตอรี่ 1,300 Wh รวมทั้งมีหมายเลขซีเรียลในช่วงตั้งแต่ BK2CE30001 ถึง BK2CE30140

บริษัทได้แชร์วิดีโอที่เก็บภาพไว้ได้ว่า โจรได้ขับรถเทรลเลอร์ Ryder เข้ามาที่โกดัง จากนั้นก็ดึงตู้คอนเทนเนอร์ที่ติดตั้งอยู่บนโครงตู้ที่น่าจะมาจากการส่งมอบล่าสุด ซึ่งโจรได้ทำลายตัวล็อกที่ยึดโครงตู้คอนเทนเนอร์ จากนั้นก็นำรถเทรลเลอร์เชื่อมต่อเข้ากับโครงตู้คอนเทนเนอร์แล้วขับออกไป โดยใช้เวลาทั้งหมดแค่ 7 นาที

ต่อมาบริษัทได้เข้าแจ้งความกับตำรวจแคนาดาเพื่อติดตามคนร้าย แต่ได้คำตอบแบบงง ๆ ว่ากล้องวงจรปิดบนถนนต่าง ๆ ไม่ได้บันทึกวิดีโอจริง ๆ ยกเว้นรถที่ขับเร็วและฝ่าไฟแดง ดังนั้นบริษัทจึงทำได้แค่ฝากทะเบียนรถของโจรเอาไว้ แต่ตามกฎหมายแล้วตำรวจแคนาดาจะให้เวลาในการติดตามจักรยานที่ถูกขโมยแค่ 2 วันเท่านั้น

นอกจากนี้ตู้คอนเทนเนอร์ดังกล่าวไม่ได้รับการคุ้มครองจากประกัน เพราะตามนโยบายจะคุ้มครองระหว่างที่เรือเดินทางมาถึงฝั่ง แต่กรณีนี้ตู้คอนเทนเนอร์ได้ถูกส่งมาถึงคลังและรับสินค้าเรียบร้อยแล้ว ดังนั้นทางบริษัทจึงต้องทำคลิปออกมาแชร์ให้นักสืบออนไลน์ช่วยกันเป็นหูเป็นตา และหากพบเห็นก็ให้แจ้งกับตำรวจในท้องถิ่น