บริษัท วีพีพีดับเบิลยู ซัพพลายส์ จำกัด ผู้จัดจำหน่ายรถสกู๊ตเตอร์พรีเมียมชั้นนำจากประเทศอิตาลี ได้แก่ แบรนด์ เวสป้า อาพริเลีย โมโตกุซซี่ และ พิอาจิโอ จัดงาน  VESPANISTA WEEKEND ESCAPADE ในธีม Italian Coastline เพื่อฉลองแคมเปญ  วีวา ลา เวสป้า (VIVA LA VESPA)

โดยภายในงานครั้งนี้จะมีไฮไลต์อยู่ที่การแต่งตั้ง เวสปิสตี้ (VESPISTI) หรือ Friend of Vespa ครั้งแรกในประเทศไทย ประกอบด้วย 4 ไอคอนิกแฟชั่นคนรุ่นใหม่ ได้แก่ นาย-ณภัทร เสียงสมบุญ, โบกี้ไลอ้อน-พิชญ์สินี วีระสุทธิมาศ, ไบร์ท-วชิรวิชญ์ ชีวอารี, และ วิน-เมธวิน โอภาสเอี่ยมขจร

และอีกหนึ่งไฮไลต์คือการเปิตตัวรถ Vespa คอลเล็กชันพิเศษ 2 สไตล์ ในรถ 3 รุ่น ในรูปแบบแฟชั่นโชว์ ซึ่งทาง Vespa ได้ไปดึงแบรนด์แฟชั่น และดีไซนเนอร์แถวหน้าของไทย อย่าง MOO, ASV, V Activewear, Issue, TuTTi, KEM, Leisure Project เข้ามาร่วมสร้างสรรค์โชว์พิเศษด้วยการขับขึ่ให้เห็นแบบเต็ม ๆ ของรถ Vespa ทั้ง 3 รุ่น ได้แก่

คอลเล็กชันแรก เวสป้า แซนด์ แอนด์ ซี (VESPA SAND AND SEA) ที่ใช้คอนเซ็ปต์ Sand & Sea ใช้สีสันที่ได้แรงบันดาลใจจากหาดทรายและทะเล ของเมืองชายฝั่งทะเลในอิตาลี ที่เต็มไปด้วยความสุขและสดใส โดยจะมีในรถ 2 รุ่นเท่านั้น คือ LX 125 I-GET SAND EDITION ( 99,900 บาท) และ S 125 I-GET SEA EDITION ( 109,900 บาท) ความพิเศษคือจะมีขายเฉพาะในประเทศไทยเท่านั้น

คอเล็กชันถัดมา เวสป้า จีทีวี 300 เอชพีอี (VESPA GTV 300 HPE) ที่ได้แรงบันดาลใจมาจาก VESPA CLASSIC โดยจุดเด่นอยู่ที่ไฟตะเกียงล่างที่อยู่บริเวณบังโคลนหน้า รวมไปถึงดีไซน์ของแฮนด์เดิลบาร์ ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Vespa ยุคแรก หรือที่เราเรียกว่า “เวสป้าแฮนด์แป๊ป” ในขณะที่ตัวถังยังคงความสปอร์ตแบบเต็มขั้น ส่วนเทคโนโลยีภายในก็ทันสมัย เป็นการผสมผสานระหว่างความคลาสสิก สปอร์ต และเทคโนโลยีที่ทันสมัย ส่วนราคาจะอยู่ที่ 232,900 บาท พร้อม Welcome Kit

นอกจากนี้ยังมีคอลเล็กชันพิเศษระดับมาสเตอร์พีช เดอะ เวสป้า 946 ฉลองครบ 10 ปี (THE VESPA 946 10° ANNIVERSARIO) ซีรีส์ปีนักษัตรที่มีทั้งหมด 12 รุ่น โดยรุ่นที่เอามาขายในไทยจะมาพร้อมลวดลายกระต่าย ที่ทั้งโลกจะมีเพียง 1,000 คันในโลกเท่านั้น และ 20 คันถูกแบ่งมาขายในไทย ใครอยากสะสมทาง Vespa ก็เสนอราคาไว้ที่ 649,000 บาท

ในช่วงท้ายของงานทาง Vespa ประกาศว่ามีโปรโมชันพิเศษสำหรับคนที่ซื้อรถ Vespa ทุกรุ่น ตั้งแต่ ตั้งแต่วันที่ 1 – 31 กรกฎาคม 2023 นี้ จะได้ Voucher มูลค่าสูงสุด 10,000 บาท (เฉพาะบางรุ่น)​ ส่วนคอลเล็กชันใหม่ก็มีเหมือนกัน โดยเวสป้า แซนด์ แอนด์ ซี (VESPA SAND AND SEA) จะได้เป็น Voucher มูลค่า 1,000 บาท พร้อมของแถมประจำรุ่น และค่า Maintenance ฟรี 1 ปี (3 ระยะ) ในขณะที่ เวสป้า จีทีวี 300 เอชพีอี (VESPA GTV 300 HPE) จะได้เป็นชุดของแถม Vespa Welcome Rain (ร่มและกระเป๋า) ชิลด์บังลมมูลค่า 2,390 บาท ฝาครอบท้ายเบาะมูลค่า 1,890 บาท และฟรีค่า Maintenance 1 ปี (3 ระยะ)

ใครสนใจก็ติดตามรายละเอียดได้ที่ www.vespa.co.th ส่วนใครที่สนใจอยากเข้ามาเดินชมงานนี้ที่จะจัดถึง 2 กรกฎาคม ก็ไปลงทะเบียนที่ https://www.vespa.co.th/vivalavespa

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส