Honda ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติญี่ปุ่นกำลังบอกใบ้เกี่ยวกับรถสปอร์ตไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่จะเปิดตัวในปลายปีนี้ตามรายงานของนิตยสาร Car ประเทศอังกฤษ เผยว่าคนวงในของ Honda อ้างถึงรถ S2000 และบอกใบ้ถึงรถสปอร์ตไฟฟ้าที่จะออกในปลายปีนี้

ฮอนด้ากล่าวว่าแพลตฟอร์มดังกล่าวได้รับการออกแบบโดยมีจุดศูนย์ถ่วงต่ำและแอโรไดนามิกใต้พื้นเพื่อประสบการณ์การขับขี่ที่สนุกสนานและมั่นใจ ซึ่งเป็นปัจจัยที่อาจส่งผลต่อรถสปอร์ต EV ทั้งนี้ผู้ผลิตรถยนต์วางแผนที่จะเปิดตัวรถ EV 30 รุ่นทั่วโลกภายในปี 2573 รวมถึงรถสปอร์ตไฟฟ้าอย่างน้อย 2 รุ่น เป็นรุ่นพิเศษ และรุ่นเรือธง คันหนึ่งจะเป็น NSX (หรือรุ่น Acura ในอเมริกาเหนือ) และอีกคันจะเป็น GT ใหม่ มีโอกาสที่โมเดลใหม่นี้อาจเป็น Type R ด้วย

แนวคิดรถสปอร์ตไฟฟ้าของฮอนด้า (ที่มา: Honda)

Kotaro Yamamoto ที่ปรึกษาด้านเทคนิคของ Honda กล่าวว่า Type R ย่อมาจาก Racing และ Type R ไม่จำเป็นต้องใช้เครื่องยนต์สันดาป แม้จะอยู่ในสังคมแห่งพลังงานไฟฟ้าเต็มรูปแบบ แต่ก็ยังมี Type Rs ที่ให้ความสุขในการขับขี่

นอกจากนี้ Rebecca Adamson หัวหน้าฝ่ายยานยนต์ของ Honda UK กล่าวว่า “ถึงแม้ว่าเราไม่สามารถแข่งขันด้านราคากับผู้ผลิตจีนได้ แต่เรามีประสบการณ์ด้านวิศวกรรม 75 ปี”

ที่มา electrek