หลังจาก Audi ประเทศไทยเปิดแผนยุทธศาสตร์ EAP เตรียมเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าและปลั๊กอินไฮบริดกว่า 20 รุ่น นับตั้งแต่ปี 2024 เป็นต้นไป แต่ก่อนจะไปถึงจุดนั้น Audi ประกาศความยิ่งใหญ่ด้วยการขนขบวนรถยนต์มุ่งหน้าสู่โคราช ทดสอบประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ Quattro ขับเคลื่อน 4 ล้อกันอย่างพร้อมเพียงกว่า 60 คัน

นายกฤษณะกร เศวตนันทน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้บริหาร อาวดี้ ประเทศไทย

กิจกรรม Audi Road to Korat ชักชวนคนรักรถ Audi มาร่วมทดสอบสมรรถนะรถยนต์ในเส้นทางกรุงเทพ – โคราช ระยะทาง 284 กิโลเมตร พร้อมแวะชม Audi Korat โชว์รูมและศูนย์บริการสาขาที่ 8 ที่เป็นจุดเชื่อมต่อภาคกลางและภาคอีสานในฐานะศูนย์ซ่อมครบวงจร พร้อมบริการช่องซ่อม 5 ช่อง (เตรียมขยายเพิ่มอีก 10 ช่อง) สามารถรองรับลูกค้าได้มากกว่า 250 คันต่อเดือน (เมื่อขยายเพิ่มจะรองรับได้มากกว่า 700 คันต่อเดือน)

ภายในขบวนมีรถ Audi หลากหลายรุ่น นำมาโดย Audi TT RS และ TT Coupe สปอร์ต 2 ประตูขวัญใจแฟน ๆ พร้อม e-tron GT รถยนต์ไฟฟ้าขับขี่ทางไกลและ Q8 e-tron เอสยูวีไฟฟ้าที่เปิดตัวไปหมาด ๆ รวมถึง A5 Coupe และ A5 Sportback รอบนี้เราได้ขับขี่รุ่น S3 Sportback ที่มีุจดเด่นในเรื่องช่วงล่าง ขับเคลื่อน 4 ล้อ ออปชันครบ มีโหมดขับขี่หลากหลาย โดยเฉพาะ Dynamic ที่ดุดันเร้าใจขึ้น พร้อมพื้นที่สัมภาระด้านท้ายกว้างขวาง

นอกจากนี้ภายในกิจกรรม Audi Road to Korat ยังปิดท้ายด้วยการเปิดตัว RS Q3 Edition 10 เอสยูวีรุ่นพิเศษในโอกาสครบรอบ 10 ปี ที่มีจำนวนจำกัดเพียง 555 คัน จัดเต็มด้วยเครื่องยนต์ 5 สูบ 2.5 ลิตร เทอร์โบชาร์จ กำลัง 400 แรงม้า มาพร้อมล้อลวดลายใหม่ขนาด 21 นิ้ว สำหรับ edition 10 years และเบาะบักเก็ตซีตหุ้มด้วยหนัง Fine Nappa และ Dinamica ตกแต่งด้วย matte carbon

RS Q3 Sportback edition 10 years ราคา 5,299,000 บาท ทั้งนี้คุณกฤษณะกรยังตั้งเป้าขยายธุรกิจ Audi เพิ่มจำนวนโชว์รูมให้ครบ 9 สาขาทั่วประเทศไทยภายในสิ้นปี 2023 และแน่นอนแผนยุทธศาสตร์ EAP กับรถยนต์ไฟฟ้าและปลั๊กอินไฮบริดกว่า 20 รุ่น จะทยอยเปิดตัวตั้งแต่ปี 2024 เป็นต้นไปนั่นเอง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส